Thứ Sáu, 11/10/2024 21:24 CH
Những kỳ vọng gửi đại hội
Thứ Tư, 27/09/2017 08:42 SA

Trước thềm Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022, phóng viên Báo Phú Yên ghi lại những ý kiến tâm huyết gửi đến đại hội lần này.

 

BÙI THỊ NGỌC TRANG, BÍ THƯ CHI ĐOÀN VĂN PHÒNG TỈNH ỦY PHÚ YÊN: Giáo dục lớp thanh niên có lý tưởng, khát vọng vươn lên

 

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng. Vì thế, trong nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn cần tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN thông qua tổ chức các hoạt động về nguồn, các “địa chỉ đỏ”, địa danh lịch sử… để bồi đắp niềm tin, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc. Từ đó nuôi dưỡng, hình thành lớp thanh niên có lý tưởng sống, có hoài bão và khát vọng vươn lên; có tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ trong công tác chuyên môn; gương mẫu, đi đầu trong cải cách thủ tục hành chính; chủ động học hỏi, tiếp thu kiến thức mới trong tiến trình hội nhập quốc tế…

 

Qua đó sẽ xây dựng được thế hệ ĐVTN thời đại mới năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức trẻ “Thân thiện, nghĩa tình; Tận tụy, trách nhiệm; Kỷ cương, kỷ luật”.

 

TRẦN QUỐC ĐẠI, ĐẢNG VIÊN, SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG: Tạo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

 

Những năm qua, nhiều sinh viên thất nghiệp sau khi tốt nghiệp; nhiều người tìm được việc làm nhưng không đúng chuyên ngành nên không phát huy được khả năng, kiến thức đã học được. Theo tôi, trong nhiệm 2017-2022, Đoàn cần làm cầu nối giữa sinh viên, nhà trường và các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp… tạo điều kiện thuận lợi để sau khi sinh viên ra trường tìm được việc làm ổn định, có điều kiện giúp gia đình và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

 

Đồng thời, Tỉnh đoàn thường xuyên tổ chức nhiều chương trình tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên để định hướng nghề nghiệp, giúp sinh viên không lúng túng khi xin việc làm.

 

THƯỢNG ÚY NGUYỄN NHẬT NAM, CHI ĐOÀN PHÒNG CHỐNG PHẢN ĐỘNG VÀ CHỐNG KHỦNG BỐ, ĐOÀN THANH NIÊN CÔNG AN TỈNH: Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho thanh thiếu niên

 

Những năm gần đây, tình trạng thanh thiếu niên (TTN) vi phạm pháp luật có chiều hướng gia tăng mà nguyên nhân chính là do ý thức chấp hành pháp luật còn hạn chế. Vì thế, tôi mong những vấn đề của TTN được đưa ra thảo luận một cách cụ thể, có chiều sâu ở Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022.

 

Theo tôi, công tác giáo dục, đạo đức lối sống cho TTN phải thực hiện thường xuyên, lâu dài với nhiều hình thức sinh động, hấp dẫn; đồng thời phải thường xuyên tổ chức nhiều sân chơi bổ ích để thu hút TTN tham gia. Trong đó, tổ chức Đoàn cần phải liên kết chặt chẽ với các hội, đoàn thể và các cơ quan, ban ngành liên quan giáo dục lý tưởng, làm cho TTN nhận thức đúng đắn trong mỗi hành động, việc làm của bản thân và xác định rõ vị trí, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong thời kỳ này.

 

ALÊ HỜ THỦY, BÍ THƯ XÃ ĐOÀN SUỐI TRAI (HUYỆN SƠN HÒA): Tạo điều kiện cho thanh niên miền núi lập thân, lập nghiệp

 

Tình trạng thanh niên nông thôn, miền núi đi làm ăn xa kiếm sống có chiều hướng gia tăng, dẫn đến công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên ngày càng khó khăn. Nguyên nhân là nhiều thanh niên trình độ còn hạn chế, không có tay nghề và công việc ổn định; khó tiếp cận được nguồn vốn vay hoặc số tiền vay không nhiều để đầu tư làm ăn phát triển kinh tế.

 

Tôi mong rằng, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022 sẽ tập trung thảo luận, tìm ra những giải pháp mới, hiệu quả để giúp thanh niên vay vốn được nhiều hơn. Ngoài ra, cùng với thường xuyên đào tạo nghề cho thanh niên, Đoàn cần phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tập huấn, chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật, cây con giống mới để thanh niên có điều kiện làm ăn hiệu quả, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.

 

HIẾU TRUNG (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek