Thứ Bảy, 12/10/2024 07:20 SA
Dấu ấn nhân văn của Mùa hè xanh
Thứ Bảy, 12/08/2017 07:34 SA

Một chiến dịch Mùa hè xanh, mới ngày nào ra quân rầm rộ ở Phú Yên, giờ đã kết thúc.

 

Một mùa hè vô cùng ý nghĩa của sinh viên tình nguyện xa quê.

 

Một mùa hè với chuỗi các hoạt động thiết thực mang ý nghĩa xã hội to lớn và tính nhân văn cộng đồng sâu sắc.

 

Một mùa hè yêu thương, đong đầy kỷ niệm đẹp “đi dân nhớ, ở dân thương, làm dân tin”...

 

Một mùa hè với những dấu ấn sâu đậm khi 285 chiến sĩ đóng quân tại tám mặt trận ở các huyện Đồng Xuân, Sơn Hòa, Đông Hòa, Tuy An và TX Sông Cầu đã thực hiện hàng loạt công trình, phần việc có tính hữu ích và mang lại những giá trị thiết thực đối với người dân, như: thi công nhiều công trình “Thắp sáng đường quê”; sửa chữa điện; góp công xây dựng cầu bê tông nông thôn; sửa chữa nhà Tình bạn; làm vệ sinh môi trường; tu tảo nghĩa trang liệt sĩ; tổ chức ôn tập và sinh hoạt hè cho thiếu nhi…

 

Trong 23 ngày ra quân chiến dịch Mùa hè xanh, bảy đội hình tình nguyện của các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh đã “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” giúp đỡ dân ở các vùng còn nhiều khó khăn. Sinh viên thổn thức cùng những trái tim thổn thức trong cuộc sống mưu sinh thường ngày ở nơi đại ngàn, nông thôn hẻo lánh.

 

Đó là hình ảnh các chiến sĩ tình nguyện ngày ngày đội nắng cùng dân sửa chữa nhà cho hai anh em Lê Văn Viễn (mồ côi cả cha lẫn mẹ) tại xã vùng cao Đa Lộc, huyện Đồng Xuân. Là nhóm sinh viên nhễ nhại mồ hôi, lấm lem bùn đất khi hì hục đào, đổ bê tông, trồng trụ điện… trên những con đường nông thôn. Là Đội Chăm sóc sức khỏe sinh viên tình nguyện hàng ngày kiểm tra huyết áp, tư vấn sức khỏe cho người dân miền núi xa xôi; tổ chức chương trình giáo dục sức khỏe “răng sạch tay xinh” cho thiếu nhi. Là những cô giáo tình nguyện “tiếp bước cho em đến trường”; tổ chức ôn tập văn hóa hè. Là những giây phút sinh viên cùng tập hát, múa, cùng thổi cơm với dân làng; là những buổi thư giãn theo các em thiếu niên lên núi hái quả rừng, hay cùng nhau tắm suối, hay nhận những món quà bé nhỏ, mộc mạc… Để rồi, các mí, các ma, các em thơ thơ ngây… của núi rừng đều nghẹn lòng, khóc rấm rứt khi phải chia xa những sinh viên tình nguyện đầy nhiệt huyết, tận tâm, giàu lòng thương yêu, sẻ chia…

 

Sinh viên đi tình nguyện Mùa hè xanh ở xa quê không hề giản đơn chỉ là một chuyến đi chơi mà phải chịu khó, chịu khổ, chấp nhận thiếu thốn để mang đến cho bà con nhiều công trình, phần việc thiết thực. Nhưng dù vất vả, cực khổ đến mấy cũng thấy vui, vui đến rơi nước mắt! Và đó không chỉ là những kỷ niệm đẹp mà còn là một kỳ nghỉ thú vị, một kỳ học, một trường đời chứa đựng vô vàn bài học quý báu của tuổi trẻ để giúp mình ngày càng trưởng thành hơn.

 

Với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, các bạn sinh viên đã ngày càng khẳng định sức mạnh của sức trẻ thời đại mới ở bản lĩnh, tư duy, nỗ lực sáng tạo trong nhận thức và từng cách các bạn tổ chức thực hiện chiến dịch Mùa hè xanh đầy ý nghĩa, tạo niềm tin trong lòng người dân.

 

Và trong suốt chiến dịch Mùa hè xanh, các bạn sinh viên luôn đón nhận sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các ngành, đơn vị chức năng và chính quyền địa phương trong tỉnh và lãnh đạo TP Hồ Chí Minh khi đến thăm hỏi sức khỏe, động viên, tạo điều kiện cho các chiến sĩ thực hiện thắng lợi những công trình, phần việc đã đặt ra.

 

Đó là những dấu ấn in đậm trong mỗi chiến sĩ tình nguyện về tình đất, tình người; là những tháng năm đẹp nhất tuổi thanh xuân biết nghĩ - biết làm - biết sống vì người khác!

 

Với khát khao và tinh thần tình nguyện nhiệt huyết, quyết tâm cống hiến tri thức, công sức cho xã hội, tin tưởng rằng bước đường tương lai của mỗi bạn sinh viên sẽ thành công, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Yên nói riêng và đất nước ta nói chung.

 

NGUYÊN LƯU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek