Thứ Bảy, 12/10/2024 19:22 CH
Hành trình “Theo bước chân những người anh hùng”:
Giáo dục lòng yêu nước cho thế hệ trẻ
Thứ Tư, 28/06/2017 08:04 SA

Hưởng ứng hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7) do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động, từ ngày 21/5 đến nay, các cấp bộ Hội ở Phú Yên đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tri ân thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

 

Y, bác sĩ trẻ khám bệnh cho người dân xã An Phú (TP Tuy Hòa) - Ảnh: NGUYỄN CHƯƠNG

 

Nhiều hoạt động ý nghĩa

 

Khởi động hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” năm nay, sau khi làm lễ phát động, Hội LHTN tỉnh đã tổ chức tư vấn, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người dân ở xã An Phú (TP Tuy Hòa); đồng thời tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, mỗi suất 400.000 đồng. Được y, bác sĩ khám, “bắt” đúng căn bệnh viêm khớp của mình, bà Trần Thị Chẹt ở thôn Phú Liên, phấn khởi nói: “Tuổi già, tôi thường đau nhức chân tay, đi lại rất khó khăn. Ngoài khám, cho thuốc về uống, các bác sĩ trẻ còn tư vấn tôi đến Bệnh viện Đa khoa Phú Yên khám và điều trị bệnh viêm khớp. Theo các bác sĩ, bệnh viện này có Khoa Vật lý trị liệu có thể hỗ trợ chữa khỏi căn bệnh viêm khớp nên tôi rất yên tâm”.

 

Còn ông Nguyễn Văn Sơn (61 tuổi) ở cùng thôn với bà Chẹt, nói: “Tôi bị cao huyết áp hơn 5 năm nay, ngày nào cũng phải uống thuốc. Được các bác sĩ khám, phát thuốc miễn phí và tư vấn, tôi mới biết bệnh này nên giảm ăn mặn, tăng cường ăn rau xanh và thường xuyên tập thể dục… thì huyết áp sẽ ổn định. Tôi sẽ làm theo lời khuyên của bác sĩ”.

 

Tại huyện Sơn Hòa, sau lễ phát động hưởng ứng hành trình “Theo bước chân những người anh hùng”, ngày 25/6, Hội LHTN huyện đã đến từng nhà của 30 gia đình chính sách tại xã Sơn Phước để tư vấn, khám bệnh miễn phí và tặng mỗi hộ một suất quà trị giá 300.000 đồng. Theo anh Sô Đa, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Sơn Hòa, vào ngày 9/7 tới, Hội LHTN huyện Sơn Hòa sẽ phối hợp với Đoàn cơ sở Sở Y tế Phú Yên tổ chức tư vấn, khám phát thuốc cho 200 người dân ở xã Ea Chà Rang.

 

Còn Bí thư Huyện đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN huyện Tuy An Võ Thị Mai Phương cho biết Hội đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các khâu để tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho khoảng 100 người và tặng 10 suất quà cho các đối tượng chính sách ở xã An Hải. Chương trình do Hội LHTN huyện Tuy An phối hợp với Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức vào ngày 1/7 tới. Cùng với đó, Huyện đoàn và Hội LHTN huyện cũng sẽ tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, hội viên thuộc 26 cơ sở Đoàn, Hội về các địa chỉ đỏ trong huyện như Đền thờ Lê Thành Phương, Thành An Thổ, Địa đạo Gò Thì Thùng… để dâng hương, dâng hoa, giáo dục lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, đồng thời tặng quà cho các gia đình chính sách. “Ngoài ra, chúng tôi còn chỉ đạo các cơ sở Hội đẩy mạnh các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”, như: tổ chức thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, tu tảo nghĩa trang liệt sĩ, thắp nến tri ân…”, chị Võ Thị Mai Phương cho biết thêm.

 

Y, bác sĩ trẻ khám bệnh cho người dân xã An Phú (TP Tuy Hòa) - Ảnh: NGUYỄN CHƯƠNG

 

Tri ân thế hệ cha anh

 

Bí thư Chi đoàn thôn Long Thủy (xã An Phú, TP Tuy Hòa) Nguyễn Thị Thanh Thúy chia sẻ: Trước khi lực lượng y, bác sĩ khám phát thuốc miễn phí cho người dân xã An Phú, tôi cùng thanh niên địa phương hướng dẫn bà con đến từng bàn khám, nhận thuốc mà không mất nhiều thời gian. Đối với những người già yếu, đi lại khó khăn, nhà xa nhưng các con của họ đi làm không có nhà, chúng tôi chia lực lượng thanh niên đến từng nhà chở họ đến khám, nhận thuốc rồi chở về. Chúng tôi cảm thấy rất vui vì mình đã góp được một chút công sức nhỏ bé để tưởng nhớ những người cha, chú, những gia đình có công với cách mạng…

 

Theo Hội LHTN tỉnh, để cụ thể hóa hành trình “Theo bước chân những người anh hùng”, các cấp Hội trên địa bàn tỉnh đã kết nối lực lượng thanh niên chung tay thực hiện các hoạt động an sinh xã hội qua các địa chỉ đỏ ở Phú Yên. Theo đó, các cấp Hội tuyên truyền giáo dục trong thanh thiếu niên về truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc; thăm, tặng quà các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng; tư vấn, khám, phát thuốc miễn phí; sửa chữa nhà cho gia đình thương binh - liệt sĩ, xây nhà Nhân ái, chỉnh trang tôn tạo các nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia tưởng niệm; hành quân về nguồn, thăm chiến trường xưa, tổ chức thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ trong toàn tỉnh… Chương trình này được các cấp Hội trong tỉnh tổ chức đến hết tháng 7/2017.

 

Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN tỉnh Tạ Thị Mỹ Hòa cho biết: Hưởng ứng hành trình “Theo bước chân những người anh hùng”, cùng với tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa ở các cấp Hội trong tỉnh, từ ngày 11-13/7, Hội LHTN tỉnh sẽ tổ chức một đoàn cán bộ, hội viên đi Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), tham gia các hoạt động an sinh xã hội, thắp nến tri ân tại đây. Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc cho hội viên, thanh niên; đồng thời thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ thế hệ hôm nay trong công tác “đền ơn đáp nghĩa” đối với các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công cách mạng ở trong và ngoài tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7).

 

Hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” diễn ra từ ngày 21/5-27/7, tổ chức tại 70 địa điểm di tích lịch sử trong cả nước, bao gồm các hoạt động: Tuyên truyền giáo dục truyền thống vẻ vang của dân tộc và sự cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ; tổ chức thăm, tặng quà, chăm sóc, phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách; khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân; xây dựng, sửa chữa nhà ở cho gia đình thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng và các gia đình chính sách; chỉnh trang, làm vệ sinh các nghĩa trang liệt sĩ, di tích lịch sử...

 

HIẾU TRUNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek