Thứ Bảy, 12/10/2024 21:31 CH
Nhiều sân chơi bổ ích cho thiếu nhi trong dịp hè
Thứ Tư, 21/06/2017 14:00 CH

Mỗi ngày có hàng chục thanh thiếu nhi đến Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên chơi bóng rổ - Ảnh: TRUNG HIẾU

Nhằm giúp thanh thiếu nhi (TTN) có một mùa hè thật vui tươi, an toàn, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, tạo sân chơi hấp dẫn cho TTN.

 

Học mà chơi, chơi mà học

 

Trong 20 ngày qua, để TTN có một mùa hè vui tươi, an toàn, vào các ngày thứ 7 trong tuần, tại Nhà văn hóa thôn, khu phố, 14 cơ sở Đoàn thuộc Thị đoàn Sông Cầu phối hợp với các chi đoàn tổ chức sinh hoạt hè cho TTN theo hình thức “học mà chơi, chơi mà học”. Phó Bí thư Thị đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội (HĐĐ) TX Sông Cầu Nguyễn Hồng Phong cho biết: “Tại các buổi sinh hoạt, ngoài tổ chức ôn tập văn hóa hè, các đơn vị còn lồng ghép tổ chức trò chơi dân gian, tập múa, hát, đá bóng… cho hơn 600 TTN trong toàn thị xã. Bên cạnh đó, Thị đoàn Sông Cầu còn tổ chức giải bóng đá U10 với 14 đội bóng đến từ các phường, xã tham gia, góp phần tạo sân chơi bổ ích cho TTN trong dịp hè”.

 

Cũng từ đầu tháng 6 đến nay, tất cả các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc chủ động tổ chức nhiều hoạt động hè phong phú, thu hút hàng trăm TTN tham gia. Ngoài tổ chức sinh hoạt văn hóa hè, vui chơi, giáo dục kỹ năng xã hội cho TTN trên địa bàn, Huyện đoàn Sơn Hòa còn phối hợp với các đơn vị tổ chức lớp tập huấn sơ cấp cứu cơ bản, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em. Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Sơn Hòa Sô Đa cho biết: Ngoài tổ chức những hoạt động cho TTN tham gia, các cơ sở Đoàn, Hội trong huyện còn tạo cơ hội để TTN địa phương tiếp cận những kiến thức mới về kỹ năng xã hội, kỹ năng sống, kỹ năng tổ chức các hoạt động đội, nhóm. Qua đó giúp TTN nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

 

Nằm trong chương trình hoạt động hè năm 2017, Thành đoàn Tuy Hòa vừa phối hợp với Phòng LĐ-TB-XH thành phố tổ chức Diễn đàn trẻ em với chủ đề “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em” thu hút 5 đội với gần 200 TTN ở các phường, xã tham gia. Tại diễn đàn, các đội trải qua ba phần thi: chào hỏi, biểu diễn văn nghệ và diễn tiểu phẩm bằng hình thức sân khấu hóa. Lê Khánh Huyền, thành viên đội thi đến từ phường 4 (TP Tuy Hòa), chia sẻ: “Đến với diễn đàn trẻ em lần này, ngoài thời gian tập văn nghệ, trong suốt 7 ngày, các thành viên trong đội còn tập tiểu phẩm Con đau quá. Tiểu phẩm này nói về người cha và ông nội xâm hại một cháu gái và cái kết là người cha và ông nội phải đứng trước vành móng ngựa chịu tội. Nhờ có sự đầu tư, các thành viên trong đội nhập vai và diễn rất tốt nên đoạt giải nhất chung cuộc”.

 

Trải nghiệm thực tế

 

Điểm nổi bật trong hoạt động hè năm nay là các huyện, thị, thành đoàn trong tỉnh và tương đương đã chủ động vận động các nguồn lực, phối hợp thực hiện các công trình dân sinh, các điểm vui chơi phục vụ cho TTN tại các khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tổ chức các cuộc thi dành cho TTN. Cụ thể như, Huyện đoàn Sơn Hòa tổ chức giải bóng đá U10, hội thi tài năng nhí và tổ chức diễn đàn trẻ em...; Thành đoàn Tuy Hòa tổ chức lớp tập bơi cho TTN trong thành phố và chuẩn bị tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ…

 

Ngoài ra, các cơ sở Đoàn cũng chủ động tổ chức sinh hoạt hè và nhiều hoạt động cho TTN trải nghiệm thực tế. Đơn cử, từ đầu tháng 6 đến nay, từ 6-7 giờ thứ hai đến thứ tư, Đoàn phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) tổ chức cho TTN tập nhảy dân vũ. Bí thư Đoàn phường Phú Đông Huỳnh Quốc Toàn cho biết: Ngoài hoạt động trên, vào ngày 25/6 này, chúng tôi phối hợp với Xã đoàn Bình Ngọc tổ chức cho một số TTN trải nghiệm một ngày làm ngư dân. Theo đó, các em sẽ được trải nghiệm một chuyến đánh bắt cá gần bờ như: cách bủa lưới, kéo lưới, bắt cá… Đồng thời tham gia sinh hoạt, cùng ăn cùng ở với bà con ngư dân trong một ngày để cảm nhận cuộc sống của người dân làng biển. Ngoài ra, Đoàn phường cũng đang xây dựng kế hoạch phối hợp với Tiểu đoàn 85, Trung đoàn BB888 (Bộ CHQS tỉnh) tổ chức cho TTN trong phường trải nghiệm một ngày làm bộ đội”.

 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh Lê Thị Thanh Bích nói: “Hoạt động hè năm nay, các cấp bộ Đoàn, Hội đặc biệt chú trọng các hoạt động sinh hoạt văn hóa, vui chơi, giáo dục kỹ năng xã hội cho thiếu nhi. Đồng thời, các đơn vị cùng phối hợp tổ chức lớp tập huấn sơ cấp cứu cơ bản, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em, quan tâm chăm lo thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần tạo sân chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích cho các em trong dịp hè. Sắp tới, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Phú Yên lần thứ XII; gặp mặt trẻ em thiệt thòi lần thứ XX và Tuyên dương thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu lần thứI/năm 2017. Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn phối hợp với Sở LĐ-TB-XH tỉnh tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2017; tổ chức Trại huấn luyện kỹ năng năm 2017 và các chiến dịch tình nguyện gắn với sinh hoạt văn hóa hè và nhiều hoạt động chăm lo cho các em thiếu nhi”.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek