Chủ Nhật, 13/10/2024 01:17 SA
Nơi chia sẻ kỹ năng sống cho sinh viên
Thứ Tư, 31/05/2017 08:40 SA

CLB Kỹ năng Hội Sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung tổ chức trung thu và chụp ảnh lưu niệm với các em ở Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Phú Yên - Ảnh: TRƯỜNG LÂM

Từ khi thành lập đến nay, Câu lạc bộ (CLB) Kỹ năng thuộc Hội Sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung không chỉ là nơi để sinh viên chia sẻ kỹ năng sống, kỹ năng mềm, trao đổi kiến thức trong học tập mà còn thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội.

 

CLB Kỹ năng Trường đại học Xây dựng Miền Trung được thành lập từ đầu năm 2016 với 20 thành viên. Đến nay CLB đã phát triển lên 40 thành viên. Nhiệm vụ của CLB là trang bị những kỹ năng sống cho sinh viên như: nói trước đám đông, làm việc nhóm, hùng biện, thuyết trình… và chia sẻ những kiến thức trong quá trình học tập giữa sinh viên với nhau. Chủ nhiệm CLB Phạm Trường Lâm cho biết: “Mỗi tuần CLB tổ chức sinh hoạt một lần, mỗi lần sinh hoạt theo một chủ đề khác nhau. Ngoài việc tập huấn kỹ năng sống, kỹ năng mềm, CLB còn chia sẻ, giúp đỡ cho nhiều thành viên, sinh viên trong học tập để cùng nhau tiến bộ. Ngoài ra, để đổi mới hình thức trong tổ chức sinh hoạt, mỗi năm CLB mời các huấn luyện viên cấp 1 Trung ương về tập huấn hai lần, nhờ đó mà các thành viên trong CLB có “vốn” truyền lại cho những bạn khác”.

 

Nhờ chất lượng các buổi sinh hoạt cũng như hoạt động CLB ngày càng hiệu quả nên không chỉ thu hút nhiều sinh viên trong trường tham gia mà sinh viên của các trường khác, như cao đẳng Y tế và đại học Phú Yên cũng xin gia nhập vào CLB.

 

Mai Tiểu Thương, sinh viên năm 2 ngành Điều dưỡng, Trường cao đẳng Y tế Phú Yên, chia sẻ: “Gia đình ở nông thôn, thời học phổ thông tôi không có điều kiện tham gia hoạt động nhóm nên rất ngại trong hoạt động giao tiếp. Mỗi lần đứng trước đám đông tôi luôn e sợ, thiếu tự tin, nói chuyện luôn bị lắp bắp. Năm 2016, tôi theo người bạn ở trọ cùng phòng, học tại Trường đại học Xây dựng Miền Trung tham gia sinh hoạt CLB này. Từ đó, mỗi lần sinh hoạt tôi thường xuyên phát biểu, mạnh dạn góp ý kiến cho các chương trình... Nhờ vậy, bây giờ tôi rất tự tin, không còn run khi đứng trước đám đông”. Còn Nguyễn Thị Mộng Cầm, sinh viên năm 2, lớp D15KX2, Khoa Kinh tế, Trường đại học Xây dựng Miền Trung, nói: “Tôi học kinh tế, tuy không chuyên về vẽ đồ án nhưng vẫn phải học môn Tin học ứng dụng (autocard) để vẽ đồ án trên máy tính. Ban đầu, tôi không biết vẽ, nhưng nhờ các anh chị trong CLB học chuyên ngành xây dựng hướng dẫn nên giờ tôi đã không còn ngại học môn này nữa”.

 

Không chỉ trang bị kỹ năng sống, giúp sinh viên phát triển kỹ năng học tập, hàng tháng CLB Kỹ năng còn tổ chức các hoạt động tình nguyện về cơ sở để thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo, tổ chức các chương trình Tết Trung thu, Quốc tế thiếu nhi… cho trẻ em ở một số xã của huyện Phú Hòa, Đông Hòa; tổ chức sinh hoạt ngoại khóa cho các thành viên tại những địa điểm danh lam thắng cảnh trong tỉnh. Trần Anh Xuân, Phó Chủ nhiệm kiêm Trưởng ban kỹ năng CLB, cho biết: “Để có kinh phí tổ chức các hoạt động tình nguyện về cơ sở, chia sẻ khó khăn với các em thiếu nhi, hàng tháng mỗi thành viên trong CLB đóng quỹ 20.000 đồng và tham gia làm các sản phẩm như: móc khóa, vòng tay… bán cho sinh viên. Ngoài ra, CLB còn thường xuyên nhận tổ chức các sự kiện nhỏ, chương trình quốc tế thiếu nhi cho một số đơn vị trên địa bàn TP Tuy Hòa; vận động các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh gây quỹ. Mỗi năm, CLB tổ chức trao hàng trăm suất quà cho các em thiếu nhi. Riêng dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 năm nay, CLB tổ chức chương trình vui chơi, trao quà cho tất cả các em thiếu nhi ở thôn Phước Lương, xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa”.

 

“Từ khi thành lập CLB Kỹ năng đến nay, CLB đã giúp cho Hội Sinh viên trường tổ chức tập huấn kỹ năng mềm, kỹ năng sống cho các sinh viên trong trường. Ngoài ra, các thành viên trong CLB còn có kỹ năng dựng lều trại rất tốt. Tháng 10/2016, nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN tỉnh tổ chức hội trại tại huyện Tây Hòa, các thành viên trong CLB giúp Đoàn, Hội Sinh viên trường dựng lều trại và đạt giải nhất cổng trại”, Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung Trần Minh Trí cho biết thêm.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek