Chủ Nhật, 13/10/2024 21:27 CH
Nghị lực của một nữ sinh nghèo mắc bệnh tim
Thứ Tư, 08/03/2017 09:29 SA

Dù phải chống chọi với bệnh tật nhưng Trần Thị Ánh Nguyệt (sinh viên năm 3, Khoa Xã hội - Nhân văn, Trường đại học Phú Yên) luôn vượt khó học giỏi, lạc quan trong cuộc sống.

 

Trần Thị Ánh Nguyệt - Ảnh: KIỀU ANH

 

Gia đình của Trần Thị Ánh Nguyệt ở xã Cát Thắng, huyện Phù Cát (tỉnh Bình Định), thuộc diện nghèo. Năm lên lớp 7 gia đình phát hiện Ánh Nguyệt bị bệnh rối loạn tim, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên không có tiền chạy chữa, dần dần chuyển thành hở van tim. Mỗi khi trời trở lạnh là em lại khó thở.

 

Gia cảnh đã khó lại càng khó hơn khi mẹ của Ánh Nguyệt cũng mắc bệnh sỏi mật, vì vậy mọi lo toan trong gia đình đều đổ dồn lên đôi vai của ba và anh trai. Sức khỏe yếu, gia cảnh khó khăn là vậy, nhưng em luôn cố gắng trong học tập và thi đậu vào ngành Sư phạm Lịch sử của Trường đại học Phú Yên.

 

Ánh Nguyệt cho biết, em không chỉ mang căn bệnh hở van tim mà còn mắc bệnh rối loạn thần kinh thực vật. Vì vậy, để có tinh thần lạc quan và học tập tốt, bản thân em luôn tự động viên cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Theo Ánh Nguyệt, chỉ có học giỏi thì sau này mới có được tương lai tươi sáng và có thể giúp đỡ gia đình. Có lần, vì muốn giảm gánh nặng cho gia đình, Nguyệt giấu cha mẹ đi bán hàng thuê tại chợ phường 7, TP Tuy Hòa. Nhưng sức khỏe không đảm bảo nên cô sinh viên này đành phải nghỉ việc giữa chừng.

 

Không có sức khỏe để đi làm thêm, Ánh Nguyệt chú tâm vào việc học và luôn có điểm số cao nhất, nhì lớp. Nhờ vậy, năm 2016, cô sinh viên nhỏ nhắn này được nhận học bổng Hàn - Việt trị giá 500 USD. Tuy nhiên, số tiền này Ánh Nguyệt không trang trải cho cuộc sống riêng của mình mà để chữa bệnh cho mẹ. Việc làm của em làm xúc động đối với nhiều người. Ánh Nguyệt tâm sự: “Em cố gắng chi tiêu một cách tiết kiệm nhất để còn tiền mua thuốc chữa bệnh, giảm gánh nặng cho gia đình. Thật may mắn khi em nhận được sự quan tâm của nhiều người, các tổ chức xã hội và bạn học cùng lớp. Điều đó đã giúp em vượt qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống”.

 

Nguyễn Thị Mỹ Hảo, bạn học cùng lớp với Ánh Nguyệt, nhận xét: “Tuy sức khỏe không được tốt nhưng Nguyệt luôn lạc quan, sống vui vẻ, hòa đồng, chăm chỉ học tập và nhiệt tình giúp đỡ bạn bè”.

 

Uớc mơ của Ánh Nguyệt là sức khỏe ổn định để hoàn thành chương trình học của trường và có việc làm sau khi tốt nghiệp. Cô Đỗ Thị Minh Trang, giáo viên chủ nhiệm, cố vấn học tập lớp Lịch sử C14 Trường đại học Phú Yên, cho biết: “Ánh Nguyệt là sinh viên siêng năng, ngoan hiền và chăm chỉ học tập. Biết được gia cảnh em nên mọi người rất quan tâm chia sẻ. Hiện tại bệnh tim của em chưa được phẫu thuật, vì vậy rất mong các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí để em có điều kiện chữa bệnh, có sức khỏe tốt và thực hiện ước mơ trở thành cô giáo”.

 

KIỀU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek