Chủ Nhật, 13/10/2024 23:29 CH
Đến Xuân Hòa thắp sáng yêu thương
Thứ Tư, 01/03/2017 08:53 SA

Lực lượng y bác sĩ tham gia khám, phát thuốc cho người dân xã Xuân Hòa (TX Sông Cầu) - Ảnh: NGUYỄN CHƯƠNG

Tỉnh đoàn Phú Yên vừa tổ chức chương trình “Mùa xuân thắp sáng yêu thương” tại xã Xuân Hòa (TX Sông Cầu). Hoạt động khởi động cho Tháng Thanh niên 2017 này thu hút gần 200 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) khối công nhân lao động, lực lượng vũ trang và Thị đoàn Sông Cầu tham gia, giúp dân thực hiện nhiều công trình, phần việc đáng nhớ.

 

6 giờ sáng, các ĐVTN khối công nhân lao động và lực lượng vũ trang có mặt tại Sở Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh để làm lễ xuất quân, sau đó hành quân về xã Xuân Hòa (TX Sông Cầu). Để kịp thực hiện chương trình “Mùa xuân thắp sáng yêu thương” và hoàn thành các công trình, phần việc đúng kế hoạch đề ra, các ĐVTN đã tranh thủ ăn sáng trên ô tô. Khi vừa đến nơi, đoàn chia làm nhiều nhóm đồng loạt ra quân làm những công trình, phần việc như ban tổ chức đã phân công trước đó.

 

Lập lại trật tự bến neo đậu tàu thuyền

 

Làng biển Hòa An (xã Xuân Hòa) ngày thứ bảy cuối tuần hôm đó nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường. Hơn 100 ĐVTN khối lực lượng vũ trang và Thị đoàn Sông Cầu khẩn trương dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải. Riêng các ĐVTN trong lực lượng BĐBP tỉnh giúp dân lập lại trật tự ở bến neo đậu tàu thuyền an toàn.

 

Thượng úy Lê Minh Thao, Trợ lý Thanh niên BĐBP tỉnh, cho biết bến neo đậu tàu thuyền tại thôn Hòa An đã có từ lâu, nhưng một số người dân tranh giành, neo đậu tàu thuyền rất lộn xộn, dễ dẫn đến va chạm, gây mâu thuẫn. Đợt này, Đoàn Thanh niên BĐBP tỉnh giúp bà con lập lại trật tự bến đỗ bằng cách cắm phao tiêu chia theo hàng để mỗi khi đánh bắt hải sản về thì người dân neo đậu tàu thuyền đúng vị trí. Ngoài ra, các chiến sĩ BĐBP còn đo độ sâu của mực nước biển cách bờ đảm bảo độ an toàn cho tàu thuyền khi vào đây neo đậu.

 

Ông Nguyễn Văn Tuấn, một người dân ở thôn Hòa An, vui mừng nói: “Tình trạng tàu thuyền neo đậu lộn xộn làm ảnh hưởng đến các phương tiện đánh bắt hải sản mỗi khi ra vào bến xảy ra đã lâu nhưng chúng tôi chưa có cách nào tháo gỡ. Nhờ BĐBP về giúp dân thiết lập trật tự neo đậu, chúng tôi rất vui. Hy vọng từ nay, tàu thuyền và các phương tiện đánh bắt sẽ ra vào thuận lợi hơn”.

 

Tạo dấu ấn trong lòng dân

 

Cùng thời điểm trên, gần 20 ĐVTN Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh khẩn trương thi công thắp sáng đoạn đường dài gần 1,5km tại thôn Hòa An. Nhờ sự nỗ lực của các “thợ điện” áo xanh, chỉ trong một ngày, các bạn trẻ đã kéo dây, lắp 20 cần, chóa, bóng đèn…, hoàn thành công trình và bàn giao cho thôn quản lý. Bà Trần Thị Mỹ Châu, người dân trong thôn Hòa An, nói: “Từ lâu, ai cũng mong muốn kéo điện thắp sáng đoạn đường này nhưng nhiều gia đình ở đây còn quá khó khăn nên chưa có điều kiện đóng góp. Nay các ĐVTN tình nguyện về đây, bỏ tiền mua thiết bị, kéo điện chiếu sáng cả tuyến đường, chúng tôi rất phấn khởi”.

 

Trong khi đó, tại trụ sở UBND và Trạm Y tế xã Xuân Hòa, ĐVTN Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức làm chứng minh nhân dân và tư vấn khám, phát thuốc miễn phí cho người dân. Chỉ trong một ngày, hai đơn vị này đã tư vấn, cấp phát hơn 200 cơ số thuốc và làm mới hơn 200 chứng minh nhân dân cho người dân trong xã, đồng thời lồng ghép tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, tội phạm ma túy, phòng chống các tệ nạn xã hội…

 

Là người được làm thủ tục đổi chứng minh nhân dân cuối cùng trong buổi sáng, ông Nguyễn Minh Huy ở thôn Hòa Phú, vui mừng bày tỏ: “Chứng minh nhân dân của tôi được cấp cách đây 20 năm, đến nay đã rách và nhòe, không còn rõ chữ và ảnh. Hàng ngày, tôi phải đi biển nên chưa có thời gian làm lại. Hôm nay, tranh thủ chuyến đi biển về sớm, tôi đến đây làm thủ tục cấp đổi, nếu không chẳng biết khi nào mới làm lại được. Việc tổ chức cấp đổi chứng minh nhân dân ngay tại xã rất thuận lợi cho người dân ở nơi này”.

 

Trong chuỗi hoạt động thuộc chương trình “Mùa xuân thắp sáng yêu thương”, tối cùng ngày, Tỉnh đoàn tổ chức phát động Tháng Thanh niên 2017; giao lưu văn nghệ và trao 20 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học khá, giỏi ở xã Xuân Hòa, mỗi suất 300.000 đồng, nhằm động viên các em nỗ lực học tập, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

 

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Xuân Hòa Lê Xuân Hiền cho biết: Toàn xã có 3 thôn, 1.014 hộ với hơn 4.100 khẩu; trong đó có trên 15% hộ nghèo. Người dân ở đây chủ yếu hành nghề đánh bắt, nuôi trồng thủy sản, thu nhập còn bấp bênh. Do đó, khi các đơn vị về đây giúp đỡ người dân thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên, chúng tôi đánh giá rất cao và cảm ơn tấm lòng tình nguyện của các bạn trẻ. Tôi mong trong thời gian tới, Tỉnh đoàn tiếp tục tổ chức những chương trình như thế này để bà con đỡ vất vả.

 

Chương trình tình nguyện “Mùa xuân thắp sáng yêu thương” là một trong những hoạt động trọng tâm khởi động Tháng Thanh niên 2017, gắn với cuộc vận động “Tuổi trẻ Phú Yên chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”. Qua đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trong năm 2017.

 

Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh

Phan Xuân Hạnh

 

TRUNG HIẾU - BÙI QUẢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek