Trên trục đường Hùng Vương – con đường lớn nhất TP Tuy Hòa hiện nay, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án các công trình trọng điểm đã cho xây dựng 3 đảo giao thông (thường được gọi là bùng binh) tại các nút giao với đường Trần Phú, 1 Tháng 4 và đường số 14, mỗi bùng binh có đường kính 20 mét. Ngoài đảo giao thông tại ngả tư Hùng Vương – Trần Phú đã được lắp đèn chiếu sáng rất hiện đại thì hai bùng binh còn lại chưa có hệ thống chiếu sáng.
Đảo giao thông giữa đường Hùng Vương và 1 Tháng 4, nơi xảy ra nhiều vụ TNGT chết người - Ảnh: Hoài Trung
Chính vì thế, thay vì điều tiết giao thông, những bùng binh khổng lồ án ngữ giữa những con đường thẳng tắp này lại là thứ gây tai họa. Vào ban đêm, nhiều người điều khiển phương tiện chạy trên tuyến đường này, do không quen đường và thường chạy với tốc độ cao, đã đâm vào các bùng binh “vật cản” này. Nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra, trong đó có một số trường hợp chết người.
Thực tế này báo chí cũng như các cơ quan chức năng của tỉnh đã nhiều lần lên tiếng và kiến nghị nên tạm thời phá bỏ hoặc điều chỉnh nhỏ lại các bùng bình tại nút giao giữa đường Hùng Vương với đường 1 Tháng 4 và đường số 14. Các cơ quan này đều khẳng định việc lắp đặt các đảo giao thông nói là cần thiết và đường kính của các nút giao đều đúng theo tiêu chuẩn thế nhưng do hệ thống đèn đường chưa được đầu tư hoàn chỉnh, hơn nữa đường số 14 hiện vẫn chưa được mở, con đường 1 Tháng 4 thì đoạn từ Hùng Vương xuống biển có rất ít người qua lại nên sự xung đột của các phương tiện khi tham gia giao thông tại hai nút giao này sẽ ít hơn các nút giao khác.
Vì sự an toàn của người tham gia giao thông trên đường Hùng Vương một lần nữa chúng tôi kiến nghị chủ đầu tư sớm có nghiên cứu, giải quyết các bùng binh vật cản này.
QUỐC HOÀI
Đảo giao thông giữa đường Hùng Vương và 1 Tháng 4, nơi đã xảy ra nhiều vụ TNGT gây chết người - Ảnh: H.TRUNG