Thứ Hai, 07/10/2024 07:26 SA
Tiện ích của xe đạp điện
Thứ Năm, 04/04/2013 08:39 SA

Hiện nay, giá xăng trên thị trường tăng cao, để tiết kiệm cho tiêu dùng, nhiều người dân đã sử dụng xe đạp điện, thay thế cho xe gắn máy chạy nhiên liệu bằng xăng. Do vậy, người sử dụng xe đạp điện khi tham gia giao thông ngày càng nhiều, nhất là lứa tuổi học sinh, sinh viên.

 

Tiện ích của việc đi xe đạp điện là: nhỏ, gọn, dễ điều khiển, tiết kiệm. Tuy nhiên, đi xe đạp điện cũng cần thực hiện tốt các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông nhằm hạn chế các tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.

 

Thực hiện các nội dung của chương trình nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông, nhiều nhà trường và các địa phương trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, hướng dẫn học sinh tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh cách đi xe đạp điện an toàn. Theo đó, các em nên đi giày, dép có quai hậu, không nên che dù khi xe đang chạy, không mang, vác vật cồng kềnh khi điều khiển hay ngồi trên xe đạp điện, phải đội mũ bảo hiểm có cài quai mũ đúng quy cách, an toàn bằng cách kiểm tra xoay trên đầu xem độ vừa của mũ, cài quai dưới cằm nhưng đảm bảo đưa được 2 ngón tay qua để quai mũ vừa vặn.

 

Bên cạnh đó, mọi người điều khiển xe đạp điện khi tham gia giao thông cần chấp hành Luật Giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn cho mình và cộng đồng. Bắt buộc người điều khiển và ngồi trên xe đạp điện phải đội mũ bảo hiểm. Xe đạp điện là phương tiện tham gia giao thông hữu hiệu, nên việc làm chủ chiếc xe và điều khiển xe có ý thức sẽ trở thành người bạn đường đồng hành an toàn và tin cậy với mọi người tham gia giao thông trên khắp các nẻo đường.

 

MAI LINH

(phường 4, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek