Thứ Năm, 03/10/2024 20:26 CH
Bất cập trong việc nộp viện phí tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên
Thứ Hai, 04/10/2010 10:30 SA

Bệnh viện Đa khoa Phú Yên là cơ sở y tế lớn nhất tỉnh. Nơi đây có đầy đủ trang thiết bị hiện đại để khám, chữa bệnh cho người dân. Bệnh viện có 500 giường, phục vụ điều trị nội trú và 500 lượt khám mỗi ngày. Do số lượng bệnh nhân điều trị và đến khám nhiều nên vấn đề thu nộp viện phí tại bệnh viện còn nhiều vấn đề bất cập, đáng quan tâm.

 

Sáng 1/10, tôi đến phòng trực khoa Sản xin làm thủ tục cho vợ xuất viện sau 5 ngày sinh. Cán bộ khoa bảo đợi đầu giờ chiều. 13g45, tôi trở lại khoa, chị nữ hộ sinh trực bảo: “4g chiều thủ tục mới xong, làm nhiều người rồi trình sếp ký một lần chứ phải mình anh đâu mà đến hoài”. Lúc 16g15, khoa gọi tôi lên làm thủ tục ra viện cho vợ. Sau khi nhận một xấp chứng từ, tôi đến phòng nộp viện phí tại tầng 1 lúc 16g20. Tại đây có khoảng 50 người đang đứng, ngồi chen chúc phía trước để chờ nộp tiền. Theo thứ tự, mỗi người phải nộp giấy vào rồi ngồi đợi nhân viên thu tiền gọi tên mình. Liên tiếp có khoảng hơn 50 người đến nộp tiền sau tôi. Ngoài những người làm thủ tục ra viện còn có những người nộp tiền tạm ứng nhập viện, điều trị, chụp CT… Phải nói bên ngoài dãy phòng thu viện phí tại tầng 1 lúc 16g30 ngày 1/10 chật kín người chờ đợi.

 

Điều đáng nói là bên trong các ô ngăn cửa kính có ghi chữ phân chia ranh giới bộ phận thu viện phí giữa các khoa phòng chỉ có một nhân viên đang hì hục làm việc với chồng giấy trước mặt. Có những người nóng ruột vì người bệnh nằm trên phòng chờ đợi lâu, trời tối nên to tiếng, thậm chí nói những lời khó nghe. Đến 16g30 có thêm một nhân viên thứ hai đến làm việc nhưng chị này người của phòng khác, trên đường về thấy nhiều người nộp viện phí quá nên tranh thủ vào giúp đồng nghiệp. Người đến nộp tiền nhiều, nhân viên thu tiền quá ít nên người dân phải chờ. Đến 17g, tôi vẫn chưa được làm thủ tục. Lúc này, cô nhân viên giúp đồng nghiệp khi nãy vội về đón con. Sau đó anh bảo vệ cũng đến thông báo đóng cửa phòng thu viện phí vì hết giờ. Cô nhân viên phòng này phải ôm một chồng hồ sơ, dẫn một đoàn người đến phòng thu viện phí ngoài giờ của dãy nhà khác để tiếp tục công việc. 17g20, tôi mới thanh toán tiền viện phí xong. Cầm chứng từ, tôi trở lại khoa Sản lấy giấy ra viện thì trời cũng đã tối sầm vì mưa to. Rất nhiều người khác có cùng cảnh ngộ như tôi. Không ít người phải ở lại bệnh viện một đêm nữa vì nhà xa, trời tối.

 

Thiết nghĩ, bệnh viện có nhiều khoa phòng, số lượng người nộp viện phí nhiều và liên tục mà cán bộ thu ít thì không những làm không hết việc mà lại còn nhiều trở ngại, bất cập, ảnh hưởng đến công việc chung cho nhiều người.  Lãnh đạo  Bệnh viện tỉnh Phú Yên cần căn cứ trên nhu cầu khám, điều trị bệnh mỗi ngày, có giải pháp làm việc khoa học, khách quan, công bằng để đem lại quyền lợi cho người bệnh nói chung.

 

TUY AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek