Thứ Sáu, 04/10/2024 22:21 CH
Trả lời đơn khiếu nại của ông Lê Khả Vụ - Tổng giám đốc Công ty TNHH Tân Liên Hoa
Thứ Ba, 12/01/2010 08:15 SA

Báo Phú Yên  số 950 ra ngày 22/12/2009, trên trang 9 có đăng nội dung đơn tố cáo của bà Vòng A Kín với tiêu đề: “Cần làm rõ việc lợi dụng danh nghĩa của công ty Tân Liên Hoa để làm những việc phi pháp”. Sau đó tòa soạn có nhận đơn khiếu nại của ông Lê Khả Vụ - Tổng giám đốc Công ty TNHH Tân Liên Hoa gửi Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên, ông Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên và ông Tổng Biên tập Báo Phú Yên.

 

Trong đơn ông Lê Khả Vụ trình bày như sau:

 

- “Đầu tiên tôi xin khẳng định tôi không có lợi dụng danh nghĩa Công ty TNHH Tân Liên Hoa để làm những việc phi pháp như bài báo đã nêu. Việc vay mượn giữa tôi (Vụ) với bà Vòng A Kín (Nguyên) đây là một việc dân sự làm ăn với nhau tại TP Hồ Chí Minh, không liên quan gì đến Công ty TNHH Tân Liên Hoa? Tại sao bà Nguyên không khiếu nại tại địa chỉ thường trú của tôi, mà đi đến phòng Bạn đọc của Tòa soạn Báo Phú Yên để cầu cứu.

 

Theo tôi được biết trong Tòa soạn Báo Phú Yên có người... bày mưu kích động cho bà Nguyên kiện tôi tại Phú Yên thu hồi dự án nhà máy xử lý rác thải, cấp lại cho bà Lê Thị Tỵ. Với lương tâm một người làm báo không nên làm những việc sai sự thật và trái với đạo đức nghề nghiệp như vậy. Không đúng với quy định của Luật Báo chí nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã quy định.

 

Vậy tôi viết đơn này kính gửi quý cấp lãnh đạo làm rõ ai là người viết bài báo này, chỉ viết một chiều không xác minh cụ thể. Có động cơ gì mà bất chấp pháp luật như vậy. Mong ông Tổng biên tập Báo Phú Yên cho đăng đính chính lại để khỏi ảnh hưởng đến công ty TNHH Tân Liên Hoa.

 

Với tư cách là một nhà đầu tư khi về Phú Yên đầu tư xây dựng nhà máy xử lý rác thải, tôi cùng với các thành viên rất tâm huyết để xây dựng dự án thành công, góp phần cho tỉnh Phú Yên phát triển ngày giàu đẹp và nhất là giải quyết vấn đề bức xúc về môi trường mà nhân dân Phú Yên đang chờ đợi. Ai là người viết bài báo này tự đặt ra nhiều điều ảnh hưởng lớn đến nhà đầu tư. Rất mong quý lãnh đạo làm rõ để bảo vệ chân lý và lẽ phải đừng để một phần tử xấu đăng sai sự thật làm ảnh hưởng đến Tòa soạn Báo Phú Yên”.

 

Tòa soạn Báo Phú Yên xin được trả lời ông như sau:

 

Một là: Đơn tố cáo của bà Vòng A Kín đã nêu rõ hai cán bộ lãnh đạo Công ty Tân Liên Hoa đã vay tiền của bà để đầu tư dự án nhà máy xử lý rác thải của công ty tại Phú Yên. Trong giấy vay tiền bà Nguyễn Thị Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên của Công ty TNHH Tân Liên Hoa đã viết: “Nay tôi có mượn 860.000.000 đồng (Tám trăm sáu mươi triệu đồng chẵn) để đầu tư vào dự án xử lý rác thải của Công ty Tân Liên Hoa tại Phú Yên”.

 

Ông Lê Khả Vụ - Tổng giám đốc có viết ba giấy mượn tiền, tuy trong giấy vay tiền ông Vụ không nói vay để làm gì nhưng theo đơn của bà Vòng A Kín cho biết: Chính ông Lê Khả Vụ khi gặp bà đã giới thiệu là Tổng giám đốc Công ty TNHH Tân Liên Hoa đang cần vốn để đầu tư xây dựng và góp vốn vào Công ty TNHH Tân Liên Hoa. Mặt khác khi vợ chồng bà Vòng A Kín trong quá trình đi tìm ông Vụ và bà Minh để đòi nợ, đã bắt gặp ông Lê Khả Vụ tại khách sạn Như Ý - TP Tuy Hòa. Ông Lê Khả Vụ đã đưa vợ chồng bà Vòng A Kín về trụ sở Công ty TNHH Tân Liên Hoa ở 173 đường Nguyễn Thái Học - TP Tuy Hòa để làm tin. Tại đây, ngày 17/9/2009 ông Vụ đã viết giấy mượn số tiền 690.000.000 đ (Sáu trăm chín mươi triệu đồng chẵn). Như vậy đây không chỉ là vấn đề thuần túy là quan hệ giao dịch dân sự giữa hai người.

 

Ông Lê Khả Vụ và bà Nguyễn Thị Minh hiện đang là cán bộ lãnh đạo Công ty TNHH Tân Liên Hoa đã vay tiền nhiều lần của bà Vòng A Kín nhưng không trả nợ như đã cam kết, vợ chồng bà Vòng A Kín phải đi tìm nhiều lần tại Phú Yên; và họ đã chờ đợi cả ngày trước cổng UBND tỉnh tỉnh Phú Yên vào ngày 24/12/2009 để đòi nợ ông Vụ. Vụ việc này cần phải được làm rõ.

 

Hai là: Ông Vụ cho rằng “Tòa soạn báo...có người bày mưu kích động bà Nguyên (Vòng A Kín) kiện để làm giảm uy tín của tôi và bà Minh” là không đúng. Thực tế bà Nguyên kiện hai vị lãnh đạo Công ty TNHH Tân Liên Hoa vì đã cho hai vị vay một số tiền quá lớn nhưng hai vị cố tình lẩn tránh không trả nợ như đã viết giấy cam kết. Đơn của ông Lê Khả Vụ bày tỏ sự lo ngại bị UBND tỉnh Phú Yên thu hồi dự án nhà máy xử lý rác thải. Về vấn đề này, từ trước tới nay, chính quyền tỉnh Phú Yên khi thu hồi một dự án đầu tư đều có căn cứ pháp lý giải quyết thấu lý đạt tình, không bao giờ chỉ dựa vào một lá đơn tố cáo hay một bài báo. Do có nhiều vấn đề cần làm rõ về công ty TNHH Tân Liên Hoa nên Tòa soạn Báo Phú Yên đăng đúng nội dung đơn tố cáo của bà Vòng A Kín, nhằm góp phần cùng các cơ quan chức năng làm rõ xử lý theo pháp luật.

 

Do vậy, ông Lê Khả Vụ cần chứng minh tính minh bạch của mình trước các cơ quan chức năng và có thể khởi kiện bà Vòng A Kín nếu như bà Vòng A Kín tố cáo không đúng sự thật. Tòa soạn Báo Phú Yên xin báo cho ông Lê Khả Vụ biết.

 

PHÒNG BẠN ĐỌC

BÁO PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek