Thứ Bảy, 05/10/2024 02:18 SA
Cảm ơn Báo Phú Yên chung tay góp sức với chúng tôi đến bà con vùng lũ
Thứ Năm, 19/11/2009 07:35 SA

Nghe tin tỉnh Phú Yên bị bão lũ bất ngờ, nhân dân vùng lũ thiệt hại nặng về người và của, với tấm lòng tương thân tương ái cán bộ công nhân viên Tổng công ty Dầu Việt Nam đã trích quỹ phúc lợi và quyên góp 1,5 tỉ đồng, trong đó trao trực tiếp cho Mặt trận tỉnh Phú Yên 1,2 tỉ đồng và cứu trợ trực tiếp gần 300 triệu đồng.

 

11-11-dk-trao.091119.jpg

Ông Vũ Công Trình, Phó giám đốc Tổng công ty Dầu Việt Nam tặng chăn ấm cho các cụ già ở xóm Giữa thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân). - Ảnh: KIM LIÊN

 

Dù không nhiều thời gian, nhưng được sự phối hợp nhiệt tình của Báo Phú Yên, đoàn cứu trợ Tổng công ty Dầu Việt Nam là một trong những đoàn đến với bà con Phú Yên sớm nhất đã kịp thời đến chia buồn, tặng tiền 30 gia đình có người chết, tặng 10 sổ tiết kiệm cho 10 cháu mồ côi, tặng 5 triệu đồng cho anh Nguyễn Văn Vương đã xả thân cứu sống nhiều người thoát chết, thăm và tặng quà cho 300 hộ gia đình ở xóm Giữa - thị trấn La Hai, Xuân Quang 3 và Xuân Phước (huyện Đồng Xuân) và nhiều hộ nhà bị sập hoàn toàn ở xã Xuân Lâm (TX Sông Cầu) xã An Dân, An Thạch (huyện Tuy An). 

 

Ở đâu chúng tôi cũng chứng kiến cảnh tang thương, đổ nát. Hàng ngàn hộ bị thiệt hại về nhà, tài sản, trong đó có hàng trăm người đang sống nhờ nhà láng giềng hoặc trong các công trình công cộng như trụ sở UBND, trạm xá, trường học. Chúng tôi không khỏi nhói lòng khi nghe một cháu bé nói với mẹ khi vừa nhận được 20 kg gạo cứu trợ từ tay chúng tôi “Mẹ ơi về nấu cơm ăn nghe mẹ. Con thèm cơm quá!”. Nhiều cụ già thốt lên: “Đêm nay không còn lạnh, không bị muỗi đốt nữa vì có mền, màn cứu trợ”. Dù vất vả, khó khăn nhưng với sự nhiệt tình phối hợp của Báo Phú Yên, Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, các cấp chính quyền, Mặt trận, Hội phụ nữ các cấp đã tạo điều kiện đưa chúng tôi đến được với bà con trong những ngày này là một hạnh phúc.

 

Khi ra về, chúng tôi thấy bà con vùng lũ còn cần ở cộng đồng chúng ta: Thuốc chữa bệnh, sách vở, mái nhà khi nắng mưa, và sự san sẻ đồng đều đến với vùng sâu, vùng xa. Để làm tốt việc này ngoài tấm lòng nhân ái tài trợ của các đoàn trong và ngoài nước còn cần có sự công tâm của các cơ quan điều phối sở tại, chúng tôi rất hài lòng và thấy Báo Phú Yên làm rất tốt công việc này. Chúng ta càng vất vả bao nhiêu thì bà con vùng lũ càng vơi đi khó khăn bấy nhiêu.

 

Chúc bà con vùng lũ sớm vơi đi những khó khăn và mau ổn định cuộc sống.

 

VŨ CÔNG TRÌNH

Phó giám đốc - Tổng công ty Dầu Việt Nam

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek