Thứ Bảy, 05/10/2024 16:25 CH
Cần cập nhật văn bản pháp luật đầy đủ hơn trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Phú Yên
Thứ Ba, 05/05/2009 07:29 SA

Thông tin điện tử hiện nay là phương tiện truyền thông nhanh nhạy, góp phần đáng kể vào công tác tuyên truyền, giáo dục chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.  

 

Trên Cổng Thông tin điện tử của Chính phủ, tất cả các văn bản pháp luật của Chính phủ, các bộ, ngành ở Trung ương đều được đăng tải nguyên văn, người dân có thể tự do vào xem và tải về để tham khảo, áp dụng. Đây là một công cụ để tuyên truyền pháp luật của Nhà nước rất hiệu quả, tất cả mọi thành phần của xã hội đều được tiếp cận và nắm được nội dung của văn bản pháp luật để thực hiện.  

 

Bởi vậy, theo chúng tôi, các văn bản quy phạm pháp luật của cấp tỉnh cũng cần được tuyên truyền đến người dân để họ biết, thực hiện, vừa nâng cao trình độ pháp luật của quần chúng, vừa giảm bớt tình trạng vi phạm do không biết luật. Mặt khác, khi người dân nắm được luật, nắm được quy định, thì sẽ hạn chế được tình trạng một số cán bộ thoái hóa lợi dụng sự kém hiểu biết pháp luật của dân để sách nhiễu, gây phiền hà, vòi vĩnh làm phát sinh tiêu cực tại các cơ quan công quyền. Điều đó góp phần thực hiện tốt công cuộc cải cách hành chính mà Nhà nước đang tiến hành.

 

Hiện nay, Công báo của tỉnh Phú Yên đã đăng tải các văn bản pháp luật, các quy định của tỉnh, nhưng hầu như chỉ đến được các cơ quan, doanh nghiệp có đăng ký mua, còn người dân thì hình như ít người tiếp cận được. Hơn thế, khi những văn bản mới được ban hành, có hiệu lực thi hành, phải in ấn Công báo nên tốn một khoảng thời gian. Bất tiện hơn là, muốn tìm những văn bản cũ phải rất vất vả, lục kiếm trong đống Công báo. Nếu toàn bộ những văn bản quy phạm pháp luật trên được đăng trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Phú Yên thì rất thuận tiện, bởi chỉ cần vào mục “Tìm kiếm”, đánh vài từ khóa cần thiết, rồi “enter” là văn bản cần tìm xuất hiện ngay.

 

Chúng tôi được biết, trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Phú Yên cũng đã đưa một số văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh, nhưng số lượng chưa nhiều và chưa đầy đủ. Thỉnh thoảng, Cổng Thông tin điện tử của tỉnh lại ngưng hoạt động nên cũng gây khó khăn cho người dân muốn tìm hiểu thông tin. Do vậy, rất mong trong thời gian tới, việc cập nhật các văn bản pháp luật, quy định, quyết định, chỉ thị của tỉnh; văn bản của các cơ quan, ban, ngành… sẽ được tiến hành đều đặn, đầy đủ hơn. Có như vậy, người dân dễ dàng tiếp cận, hiểu luật, rõ quy định để thực hiện tốt, giảm tối đa tình trạng vi phạm pháp luật, làm sai vì không biết luật.

 

HÀ QUANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek