Chủ Nhật, 22/09/2024 03:20 SA
Vững tin chống đại dịch COVID-19
Thứ Năm, 16/04/2020 07:00 SA

Sáng 15/4, bạn tôi (quê thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân) hiện cùng gia đình sinh sống, làm ăn tại TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) điện thoại qua messenger facebook hỏi thăm tình hình phòng chống COVID-19 tại TP Tuy Hòa.

 

Tôi trả lời rằng nhìn chung là quá ổn, tuyệt đại đa số người dân chấp hành rất tốt các yêu cầu chỉ đạo của chính quyền. Chỉ có hơi buồn vì phải ru rú ở nhà hai tuần, còn công viên, cửa hàng không thiết yếu phải đóng cửa, đường sá vắng vẻ. Anh cười: Thực hiện cách ly xã hội cả nước thì phải chấp nhận thôi. Như thế mới bảo đảm “Chống dịch như chống giặc” sớm thành công. Anh cho biết trên này (TP Pleiku - NV), người dân cũng tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch của ngành Y tế và Chỉ thị 16 của Thủ tướng về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Rồi anh nhấn mạnh: Trong tình cảnh đối phó đại dịch như thế này mới càng thấy rõ vai trò lãnh đạo của Đảng có ý nghĩa như thế nào.

 

Anh phân tích: Lâu nay chúng ta đã từng nghe nhiều luận điệu về đa nguyên, đa đảng. Tựu trung luận điệu cho rằng muốn đất nước, xã hội phát triển thì phải có nhiều đảng phái để cạnh tranh, “thi đua” lẫn nhau, chứ chỉ có một đảng thì sẽ dễ dẫn đến độc tôn, độc tài, chạy theo củng cố quyền lực, đặc quyền đặc lợi mà bỏ lơ các quyền chính đáng, hợp pháp của người dân. Rõ ràng đây là luận điệu xằng bậy, không có căn cứ lý luận khoa học và thực tiễn.

 

Anh nói tiếp: Vì sao trong khi nhiều nước trên thế giới (có nhiều đảng chính trị cạnh tranh lãnh đạo) có nền kinh tế, y tế rất phát triển nhưng phải lao đao, thậm chí vỡ trận khi đối mặt với COVID-19 với số người bị lây nhiễm và tử vong nhiều đến chóng mặt thì Việt Nam hiện vẫn kiềm chế được dịch bệnh với số người mắc chưa đến 300 và chưa có trường hợp tử vong? Đó là nhờ nước ta có một Đảng cầm quyền phát huy tốt phương châm “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ”. Đó là một đảng chính trị suốt 90 năm qua đồng hành với nhân dân, lãnh đạo và cùng nhân dân làm nên những sự kiện lịch sử long trời lở đất, mang lại thống nhất Tổ quốc và cuộc sống hòa bình cho dân, được dân tin yêu, gắn bó. Nhờ vậy, khi có dịch bệnh xuất hiện, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Chính phủ, mọi quyết sách, giải pháp đúng đắn, khả thi, phù hợp, quyết liệt được đề xuất, mọi nguồn lực nhà nước và xã hội được huy động kịp thời vào công cuộc chống dịch. Được nhân dân tin tưởng nên các chủ trương, kế hoạch phòng chống dịch do chính quyền các cấp triển khai được cộng đồng đồng thuận, ủng hộ thực thi nhanh chóng. Nhờ vậy, toàn dân thực hiện cách ly xã hội với tâm thế vững vàng và tin rằng những ngày tháng khó khăn hiện nay rồi sẽ qua mau, đại dịch nhất định sẽ sớm bị dập tắt.

 

Xin được chia sẻ ý kiến trên của bạn tôi cùng với mọi người. Qua đó, chúng ta càng tin tưởng và chấp hành tốt hơn các chủ trương, yêu cầu phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Đảng và Chính phủ trong thời gian tới. Nhất là thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về chống dịch COVID-19 diễn ra vào chiều 13/4: “Không thể chủ quan, tuyệt đối không lơ là, mất cảnh giác. Bởi nếu lơi lỏng sẽ dễ vỡ trận, sẽ xóa đi thành quả mà Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị, nhân dân đã dày công suốt mấy tháng qua”.

 

TRẦN XUÂN VINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek