Thứ Hai, 07/10/2024 15:15 CH
Hiểm họa từ các điểm san chiết ga tự phát
Thứ Hai, 03/03/2008 14:28 CH

Bếp ga xách tay, bếp ga nhỏ (hay còn gọi bếp ga mi ni, bếp ga du lịch) hiện đang được rất nhiều người sử dụng, nhiều nhất ở các nhà hàng, quán ăn  dùng để nấu lẩu, làm nóng thức ăn.

 

080303-binh-ga.1.jpg

Những bình ga mini bị han gỉ vẫn được san chiết ga để sử dụng - Ảnh: MINH HUY

Một số công chức, học sinh, sinh viên, nữ sinh viên… cũng thường dùng bếp ga để chế biến thức ăn ngay tại phòng trọ. Do vậy lượng bình ga nhỏ được tiêu thụ rất lớn trên thị trường, nhất là ở địa bàn TP Tuy Hòa. Từ đây, hình thành một số điểm tự phát sang chiết ga từ bình lớn sang bình nhỏ để phục vụ nhu cầu của khách như điểm san chiết ga của ông H.H (đường Trường Chinh, phường 7, TP Tuy Hòa), của chị ND ở chợ Tuy Hòa... Điều đáng quan tâm là có quá nhiều bình ga đã bị han gỉ, cũ kỹ vẫn được san chiết. Những bình ga lớn nằm bên cạnh nhiều hàng tạp hóa, thậm chí để ngay dưới cầu dao điện, chỉ cần có sự cố là hậu quả do cháy nổ gây ra thật khôn lường…

 

Ông H.H biện bạch: “Biết san chiết ga là rất nguy hiểm và cũng được các ngành chức năng cảnh báo đề nghị dẹp bỏ, nhưng vì ở khu vực phường 7 có rất đông sinh viên, công chức ở trọ nên nhu cầu tiêu thụ lon ga nhỏ rất lớn, tôi cũng đành…”.

 

Trên các lon ga nhỏ, nhà sản xuất cảnh báo: “Chỉ sử dụng một lần” hoặc “Để an toàn cho người sử dụng, nghiêm cấm bơm thủ công, rất nguy hiểm”… Trên địa bàn TP Tuy Hòa cũng đã có không ít trường hợp các “thượng đế” suýt thiệt mạng khi đang nhâm nhi món lẩu nóng được nấu bình bếp ga mini ở các quán nhậu, nhà hàng. Vì thế, đề nghị các ngành chức năng sớm kiểm tra, dẹp các điểm san chiết ga tự phát, yêu cầu các nhà hàng, quán ăn loại bỏ những bình ga mini đã qua sử dụng nhiều lần, cũ kỹ, mất an toàn.                                                     

 

MINH HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek