Thứ Ba, 08/10/2024 01:26 SA
Nên sớm thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Phú Yên
Thứ Bảy, 11/08/2007 07:29 SA

Phú Yên hiện có 1 trường đại học, 2 trường cao đẳng và một phân viện học viện. Bởi vậy, số lượng sinh viên sẽ tập trung rất đông trên địa bàn tỉnh, nhất là trong những năm sắp tới khi quy mô đào tạo của Đại học Phú Yên và các trường khác ở tỉnh được mở rộng. Trong những năm qua, công tác Đoàn và phong trào sinh viên Phú Yên không ngừng được nâng cao, đó là những tiền đề để thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Phú Yên.

 

Sẽ có người thắc mắc: Tại các trường đại học, cao đẳng đã có Đoàn rồi, liệu có cần phải lập thêm hội sinh viên? Liệu có chồng chéo trong hoạt động giữa hai tổ chức?

 

Câu trả lời là không. Hội sinh viên sẽ giúp Đoàn chăm lo lợi ích hợp pháp, chính đáng của sinh viên; góp phần cùng nhà trường hoàn thành nhiệm vụ chính trị; mở rộng mặt trận tập hợp sinh viên, là cầu nối giữa sinh viên với tổ chức Đoàn.

 

Đoàn có 4 nhiệm vụ trọng tâm đó là:

 

1. Công tác Giáo dục, bao gồm: giáo dục chính trị - tư tưởng, giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức lối sống và giáo dục pháp luật;

 

2. Các hoạt động phong trào với các hoạt động: vì sự phát triển thanh niên, vì đàn em thân yêu và xung kích tình nguyện vì cộng đồng;

 

3. Tổ chức xây dựng Đoàn và tập hợp thanh niên;

 

4. Đoàn tham gia xây dựng Đảng.

 

Như các khu vực khác, hoạt động Đoàn tại khu vực đại học, cao đẳng với truyền thống hoạt động theo mô hình đơn vị như lớp, khoa… Mô hình này tạo ra nhiều thuận lợi cho công tác tổ chức. Thực tế, Đoàn đã đưa ra được nhiều phương pháp hoạt động có hiệu quả, nhiều phong trào thu hút đông đảo đoàn viên, sinh viên tham gia. Tuy nhiên, hoạt động của Đoàn vẫn chưa thể đáp ứng được hết các nhu cầu của sinh viên, nhất là những sinh viên năng động.

 

Hội sinh viên với cơ cấu tổ chức linh hoạt, với nhiều hình thức hoạt động của các chi hội, đặc biệt là các chi hội dưới dạng câu lạc bộ, đội, nhóm theo chuyên môn, ngành học, theo sở thích… sẽ giúp mở rộng mặt trận tập hợp sinh viên, tham gia xây dựng Đoàn.

 

Mặt khác, hội sinh viên ra đời sẽ “gánh” giúp Đoàn mảng hoạt động phong trào và hỗ trợ công tác giáo dục; giúp phong trào hoạt động mở rộng trên nhiều lĩnh vực hơn, phong phú hơn, sôi động hơn.

 

Qua nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, sinh viên Phú Yên và qua nghiên cứu tìm hiểu Điều lệ Hội sinh viên, tôi nhận thấy rằng chúng ta đã có đầy đủ các điều kiện đảm bảo cho sự ra đời của tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Phú Yên, tiến đến thành lập Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Phú Yên.

 

PHAN ĐẮC HOAN

(Giải Ba Thủ lĩnh Sinh viên TP Hồ Chí Minh – 2005)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tấm biển “chỏng vó”
Thứ Sáu, 10/08/2007 07:28 SA
Bẫy trên vỉa hè
Thứ Năm, 09/08/2007 07:07 SA
Cống cao + đường thấp = ngập úng
Thứ Hai, 06/08/2007 13:47 CH
Bảng tên lộn đầu
Thứ Bảy, 04/08/2007 07:31 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek