Thứ Hai, 30/09/2024 20:31 CH
Những tiếng nói tâm huyết
Chủ Nhật, 22/03/2015 07:56 SA

Tại Hội nghị tổng kết công tác cộng tác viên (CTV) - bạn đọc năm 2014, triển khai nhiệm vụ 2015, nhiều ý kiến đóng góp mong muốn Báo Phú Yên phát triển ngày một mạnh hơn, hay hơn... Phóng viên Báo Phú Yên lược ghi một số ý kiến xung quanh vấn đề này.

 

NHÀ GIÁO ƯU TÚ, TIẾN SĨ NGUYỄN XUÂN ĐÀM, NGUYÊN GIÁM ĐỐC SỞ GD-ĐT: Một ấn phẩm văn hóa không thể thiếu hàng ngày

 

Với tôi, Báo Phú Yên là một ấn phẩm văn hóa đặc biệt, một món ăn tinh thần không thể thiếu hàng ngày. Là một tờ báo đảng, phát hành mỗi ngày nhưng Báo Phú Yên đã không ngừng đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức. Báo ngày càng bám sát thực tiễn cuộc sống, thông tin đa dạng; là nơi tin cậy để gửi gắm niềm tin, phản ánh những ý kiến, nguyện vọng của người dân địa phương. Đây là một điều rất đáng ghi nhận và tuyên dương.

 

Để nội dung tờ báo ngày càng phong phú và đến với bạn đọc nhiều hơn, theo tôi, Báo Phú Yên cần phát hành rộng rãi hơn ra các sạp báo, bưu điện trong tỉnh và trong nước để bạn đọc có thể mua dễ dàng hơn… Không chỉ làm tốt công tác tuyên truyền, báo còn cần phải làm tốt công tác định hướng dư luận qua những bài bình luận. Vì dung lượng báo có hạn nên nội dung các bài viết từ báo cáo của lãnh đạo các cấp cần cô đọng, súc tích. Ngoài ra, báo cần đi sâu đi sát thực tế để phản ánh những trăn trở, tâm tư của người dân.

 

TRUNG TÁ NGUYỄN THỊ KIM PHƯỢNG, CÔNG AN TỈNH PHÚ YÊN: Báo sát cánh với Công an Phú Yên trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm

 

Vừa là một độc giả trung thành, vừa là một CTV thường xuyên có bài được đăng tải trên Báo Phú Yên từ nhiều năm nay, tôi luôn xem phóng viên của báo như người nhà. Vì thế, tôi rất phấn khởi vì Báo Phú Yên đã tiếp tục làm tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, trở thành kênh thông tin định hướng cao của tỉnh.

 

Thời gian qua, báo đã hạn chế được những sai sót cũng như khắc phục được lỗi chính tả trên mặt báo. Đặc biệt, Báo Phú Yên đã đồng hành cùng lực lượng vũ trang, nhất là lực lượng công an Phú Yên, làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Thông qua các bài viết của phóng viên và CTV, báo đã phản ánh được những hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ công an Phú Yên hết lòng vì nhân dân phục vụ, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Tôi hy vọng trong thời gian tới, báo sẽ tiếp tục cải tiến chất lượng cả về hình thức lẫn nội dung; có thêm nhiều chuyên mục hấp dẫn để thu hút độc giả.

 

ÔNG HUỲNH VĂN HỌC, CHỦ TỊCH HỘI THÂN NHÂN VIỆT KIỀU TỈNH PHÚ YÊN: Tạo sự lan tỏa trong các chương trình từ thiện

 

Báo Phú Yên đã tạo một dấu ấn mạnh mẽ trong xã hội khi kết nối các doanh nghiệp, cơ quan, các mạnh thường quân trong và ngoài nước giúp đỡ cho hàng ngàn người nghèo, người kém may mắn… Tôi luôn tâm niệm “gieo mới được gặt, gặt rồi phải gieo”, nên thời gian qua, thông qua Chương trình xã hội - từ thiện của Báo Phú Yên, Hội Thân nhân Việt kiều tỉnh đã giúp đỡ, trao tặng nhiều phần quà cho các hoàn cảnh không may mắn. Số tiền tuy chưa nhiều nhưng đã tạo được sự lan tỏa, động viên các hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp Báo Phú Yên tổ chức Hội nghị CTV - bạn đọc năm 2014, tôi muốn thông qua báo tặng 10 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho các học sinh nghèo vượt khó. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng báo trong các chương trình từ thiện.

 

ÔNG VŨ HOÀNG GIANG (XÃ HÒA THỊNH, HUYỆN TÂY HÒA): Chuyên mục “Làm theo gương Bác” tạo nên dấu ấn riêng

 

Tôi và nhiều CTV mảng văn thơ rất phấn khởi vì trong thời gian qua, Báo Phú Yên đã quan tâm, sử dụng hầu hết các tin, bài của chúng tôi. Mỗi khi có một tác phẩm mới viết gửi cộng tác với báo, tôi rất trông chờ và hy vọng “đứa con” tinh thần của mình sẽ được đăng tải trên báo. Trong các chuyên mục trên báo, tôi đặc biệt ấn tượng với chuyên mục Làm theo gương Bác, giới thiệu những gương điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Có thể nói chuyên mục này là dấu ấn riêng của Báo Phú Yên, đã tạo sức lan tỏa ở mọi ngành nghề, cương vị công tác cũng như trong nhân dân để bạn đọc học hỏi và noi theo.

 

Thời gian tới, tôi mong muốn mối quan hệ giữa tòa soạn và CTV ngày càng gần gũi. Đội ngũ phóng viên và CTV của báo tiếp tục đi sâu, đi sát thực tế để kịp thời thông tin, phản ánh đời sống, tâm tư của bà con nhân dân.

 

 

HÀ MY (ghi)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek