Thứ Hai, 30/09/2024 20:25 CH
Cần thêm giải pháp xử lý nẹt pô xe máy
Thứ Năm, 19/03/2015 09:36 SA

Nhiều năm nay, cộng đồng dân cư rất phản ứng với tệ nạn một số thanh niên nẹt pô xe máy, tạo âm thanh to gây náo loạn, mất trật tự đối với những người tham gia giao thông, gây ồn ào đến cả cộng đồng, nhất là vào lúc đêm khuya thanh vắng.

 

Cơ quan chức năng đã mạnh tay xử lý nhiều trường hợp đua xe, lạng lách chạy quá tốc độ, nẹt pô xe, cải tiến âm thanh pô xe gây tiếng ồn.

 

Bà con rất hoan nghênh các cơ quan chức năng đã xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm như: một nhóm thanh niên đua xe trên đường Lê Duẩn, đường Độc Lập những ngày sau tết. Điều cần đề nghị thêm, những mô tô hoàn chỉnh đều thiết kế pô xe có âm thanh vừa phải, êm dịu bởi mục đích chính của pô xe là làm chức năng xả khói. Thế nhưng, không ít những cơ sở lắp ráp, sửa xe máy đã chạy theo thị hiếu của khách hàng, lắp những pô mô tô độ chế để tạo những âm thanh gây tiếng ồn.

 

Chính quyền địa phương từ phường, xã, khu phố, thôn, buôn, tổ dân phố… cần giáo dục vận động những cơ sở sửa chữa xe máy trên địa bàn dân cư “nói không với việc mua bán, lắp ráp các pô xe tự chế”. Mặt khác, cần xử lý nghiêm khắc những cơ sở vi phạm đã mua bán, lắp ráp các pô xe mô tô tự chế. Đây cũng là biện pháp hữu hiệu để chấm dứt, ít ra là giảm đáng kể nạn nẹt pô xe máy trên đường.

 

PHÚC ĐỨC (xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek