Thứ Hai, 30/09/2024 22:39 CH
Xuân hạnh phúc
Thứ Năm, 26/02/2015 08:09 SA

Bà Nguyễn Thị Xuân (bìa phải) đại diện các nhà hảo tâm ở TP Tuy Hòa tặng 3 triệu đồng và quà tết cho mẹ con cụ Nguyễn Thị Nữ (80 tuổi, ở thôn Đông Bình, xã Hòa An, huyện Phú Hòa) - Ảnh: K.LIÊN

Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cùng với sự chung tay hỗ trợ, giúp đỡ của nhiều tấm lòng nhân ái trong cộng đồng, dịp Tết Ất Mùi 2015, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi, khuyết tật và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh đã đón một cái tết đủ đầy, ấm áp tình thương.

 

Đến thăm tết nhà cụ Nguyễn Thị Nữ (80 tuổi, ở thôn Đông Bình, xã Hòa An, huyện Phú Hòa), chúng tôi ai cũng thấy vui khi trong ngôi nhà nhỏ của cụ Nữ đủ sắc hoa vạn thọ, bánh mứt. Cụ có hai người con ở tuổi trưởng thành nhưng đều bị bệnh tâm thần phân liệt, lúc nhớ, lúc quên. Cụ Nữ mời khách ngồi, rót ly trà mừng xuân, tâm sự với chúng tôi như con cháu trong nhà: “Tết này tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cấp. Trong đó có 45kg gạo của Nhà nước tặng; các nhà hảo tâm ở Hội Từ thiện Tình Thương TP Tuy Hòa tặng 3 triệu đồng; nhiều thứ như bánh chưng, mứt tết, bánh kẹo, mì ăn liền… cũng được nhiều người tốt bụng mang đến tặng”.

 

Trong gian nhà còn thơm mùi sơn mới, hai mẹ con cháu Nguyễn Thị Ngọc Yến (học sinh lớp 5, Trường tiểu học Mạc Đĩnh Chi, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa) cũng vui không kém. Ngọc Yến mồ côi cha từ nhỏ, mẹ bị khuyết tật không có khả năng lao động, đang sống nhờ nhà với ông bà ngoại đã già yếu. Vượt lên hoàn cảnh khó khăn, Ngọc Yến học hành chăm chỉ và đạt danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm liền. Chia sẻ khó khăn với gia đình Ngọc Yến, Hội đồng Đội tỉnh Phú Yên trích từ nguồn Quỹ Kế hoạch nhỏ hỗ trợ 30 triệu đồng, giúp mẹ con Yến có ngôi nhà mới trước mùa xuân này.

 

Chung niềm vui đón tết trong căn nhà Tình thương ấm áp như cháu Ngọc Yến, xuân này, hai mẹ con cháu Nguyễn Thị Hà Trâm (học sinh lớp 5D, Trường tiểu học số 1 Hòa Phú, xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa) cũng vui như tết. Là nhân vật của chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai” do Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh tổ chức, Hà Trâm có hoàn cảnh rất khó khăn, ba qua đời, mẹ thường xuyên đau ốm, hai mẹ con sống trong căn chòi. Tuy vậy, em luôn là con ngoan, trò giỏi, được thầy cô, bạn bè quý mến. Số tiền hơn 60 triệu đồng hỗ trợ xây nhà, trong đó có một Việt kiều ở Mỹ (đề nghị không nêu tên) đã ủng hộ 40 triệu đồng, 20 triệu đồng còn lại được các nhà hảo tâm ở TP Tuy Hòa và bà con trong xã Hòa Phú đóng góp, giúp công.

 

Đây là cái tết đầu tiên cả bốn chị em Lê Thị Thùy Trang, học sinh lớp 6 ở thôn Long Thủy, xã An Phú (TP Tuy Hòa) thiếu vắng ba mẹ. Thế nhưng, bằng tình thương của bà con chòm xóm, sự sẻ chia của nhiều tấm lòng nhân ái, tết này các cháu cũng vơi bớt đơn côi. Cháu Thùy Trang xúc động nói: “Chúng cháu cảm ơn sự quan tâm của các bác, các cô, các chú, các anh chị. Cháu hứa sẽ chăm học, bảo ban các em ngoan ngoãn”.

 

Ở các địa phương trong tỉnh, các đồng chí lãnh đạo đã bố trí nhiều thời gian để đến tặng quà, chúc tết các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo để động viên nhân dân vươn lên xây dựng gia đình no ấm. Đón Tết Ất Mùi, toàn tỉnh có 9.264 hộ thuộc diện nghèo, người khuyết tật, già neo đơn, trẻ em mồ côi… với 18.129 khẩu được nhận gạo (15kg/khẩu). Tổng số gạo được phát là 272 tấn từ nguồn hỗ trợ của Chính phủ, giúp bà con đón xuân no đủ. Bên cạnh đó, Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh phối hợp với UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Sở LĐ-TB-XH, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh và Báo Phú Yên tặng 2.270 suất quà tết cho Mẹ Việt Nam anh hùng, người già neo đơn, trẻ mồ côi, nạn nhân da cam/dioxin và hộ nghèo ở 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Mỗi phần quà trị giá từ 250.000 đồng đến 500.000 đồng. Tổng giá trị quà tặng gần 700 triệu đồng, do Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh vận động các doanh nghiệp hỗ trợ. Giáo sư Trình Quang Phú, Chủ tịch Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, bộc bạch: “Đây là tấm lòng của những người con Phú Yên và các nhà hảo tâm đang công tác và làm việc tại Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cùng chung tay giúp bà con quê nhà có thêm niềm vui đón tết”.

 

Một năm mới, một mùa xuân mới bắt đầu với nhiều niềm vui bắt nguồn từ sự quan tâm, sẻ chia của toàn xã hội. Hy vọng nhiều hộ dân sẽ thoát nghèo, tự lực vươn lên phát triển kinh tế gia đình, xây dựng cuộc sống no ấm, hạnh phúc.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek