Thứ Ba, 01/10/2024 00:27 SA
Công an xã Hòa Quang Nam trả lời đơn khiếu nại của ông Trương Văn Thành và bà Đặng Thị Mỹ Nương
Thứ Năm, 12/02/2015 10:00 SA

Báo Phú Yên nhận được đơn tố cáo của ông Trương Văn Thành và bà Đặng Thị Mỹ Nương (thôn Phú Thạnh, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa) có nội dung như sau: “Vào lúc 7 giờ sáng 22/11/2014, Công an xã Hòa Quang Nam đến nhà dẫn giải hai vợ chồng ông Trương Văn Thành và bà Đặng Thị Mỹ Nương về trụ sở công an xã để điều tra vụ mất trộm 20 triệu đồng và vài chỉ vàng của gia đình ông Trình và bà Lê Thị Trọng ở sát bên nhà. Trong vụ mất trộm tài sản của gia đình ông Trình và bà Trọng như thế nào, hai vợ chồng ông Thành không hề hay biết nhưng Công an xã Hòa Quang Nam đã dùng nhục hình ép cung đối với ông Thành và giam giữ bà Nương để hỏi cung suốt 8 giờ đồng hồ, trong khi bà Nương đang nuôi con nhỏ. Ông Thành và bà Nương nhờ đến cơ quan chức năng can thiệp, giải quyết quyền lợi và danh dự trước pháp luật”.

 

Báo Phú Yên làm việc với cơ quan chức năng và nhận được Công văn trả lời số 01/TL-CA ngày 12/1/2015 do Trưởng Công an xã Hòa Quang Nam Võ Công Thắng ký trả lời như sau:

 

“Ngày 3/11/2014, Công an xã Hòa Quang Nam nhận đơn báo cáo của bà Lê Thị Trọng (SN 1970) ở thôn Phú Thạnh, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa với nội dung: Vào ngày 13/10/2014, nhà của bà Trọng bị mất trộm số tiền 23 triệu đồng và 3 chỉ vàng 24K, 1,5 chỉ vàng 18K. Công an xã Hòa Quang Nam nhận thấy vụ mất trộm này có số tài sản bị mất rất lớn, mang tính chất phức tạp, thuộc công an cấp huyện thụ lý. Vì vậy, Công an xã Hòa Quang Nam báo cáo toàn bộ sự việc vụ mất trộm nói trên lên Công an huyện Phú Hòa để xử lý. Ngày 4/11/2014, Công an huyện Phú Hòa về UBND xã Hòa Quang Nam thụ lý hồ sơ vụ mất trộm của nhà bà Trọng nói trên, đồng thời phối hợp Công an xã Hòa Quang Nam điều tra làm rõ vụ trộm này.

 

Qua công tác điều tra, được sự thống nhất của Công an huyện Phú Hòa, Công an xã Hòa Quang Nam mời ông Trương Văn Thành và bà Đặng Thị Mỹ Nương vào lúc 7 giờ 30 ngày 22/11/2014 đến trụ sở Công an xã Hòa Quang Nam để trao đổi một số việc có liên quan đến trường hợp mất trộm tài sản của gia đình bà Lê Thị Trọng ở thôn Phú Thạnh, xã Hòa Quang Nam.

 

Khoảng 7 giờ 30, ngày 22/11/2014, ông Thành và bà Nương đến Công an xã Hòa Quang Nam. Công an xã Hòa Quang Nam mời ông Thành vào một phòng, bà Nương vào một phòng riêng của công an xã làm việc. Lãnh đạo Công an xã Hòa Quang Nam phân công ông Nguyễn Thành Giang - Công an viên thường trực xã Hòa Quang Nam làm việc với ông Thành nội dung về mối quan hệ nhân thân, việc tạm trú của ông Thành ở địa phương, nhằm cung cấp thông tin cho công an huyện. Thời gian làm việc từ 7 giờ 45 đến 8 giờ 30, đồng chí Giang kết thúc biên bản ghi lời khai đối với ông Thành. Trong quá trình ông Giang làm việc với ông Thành, ông Giang làm việc đúng theo quy định, không có bất kỳ hành động hay lời nói gì ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần đối với ông Thành. Riêng đối với bà Nương, Công an xã Hòa Quang Nam không trực tiếp làm việc, bà Nương ngồi chờ đến khi cán bộ Công an huyện Phú Hòa về làm việc với bà.

 

Từ 8 giờ 30 cùng ngày, các cán bộ Công an huyện Phú Hòa trực tiếp làm việc với vợ chồng ông Trương Văn Thành và bà Đặng Thị Mỹ Nương. Lúc này, Công an xã Hòa Quang Nam làm việc chuyên môn khác. Đến 13 giờ cùng ngày, Công an xã Hòa Quang Nam có mua thức ăn (bánh cuốn), nước uống để ông Thành và bà Nương ăn trưa. Sau đó, các cán bộ công an huyện tiếp tục làm việc với ông Thành và bà Nương đến khoảng 14 giờ. Cùng ngày, Công an huyện Phú Hòa kết thúc nội dung làm việc với ông Thành và bà Nương, rồi ông Thành và bà Nương ra về trong trạng thái bình thường, không có biểu hiện gì khác lạ.

 

Quá trình các cán bộ Công an huyện Phú Hòa làm việc trực tiếp với ông Thành và bà Nương thời gian từ 8 giờ 30 đến 14 giờ diễn ra như thế nào, cụ thể ra sao, Công an xã Hòa Quang Nam không được rõ, bởi vì Công an xã Hòa Quang Nam chỉ làm nhiệm vụ xác minh, thu thập thông tin theo sự chỉ đạo của các đồng chí công an huyện về làm việc tại xã.

 

Như vậy, việc tố cáo Công an xã Hòa Quang Nam đánh đập, dùng nhục hình bức cung ông Trương Văn Thành và bà Đặng Thị Mỹ Nương là hoàn toàn sai trái, không đúng sự thật”.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek