Thứ Năm, 10/10/2024 05:19 SA
Để thành phố sạch hơn
Thứ Tư, 24/04/2013 10:05 SA

Tuy mới hơn 4g30 nhưng sáng hôm ấy, khu vực nằm sát biển của Quảng trường 1 Tháng 4 (phường 7, TP Tuy Hòa) đã có nhiều người đến để đi bộ, tập thể dục rồi ra biển tắm.

 

rac130424.jpg

Một góc Quảng trường 1 Tháng 4 vương vãi rác thải - Ảnh: T.BÍCH

Cũng trong khi đó, tại khu vực này ở khuôn viên phía bắc, một đám nam nữ thanh niên mặt mũi lờ đờ ngồi trò chuyện rầm rì hoặc ngáp mệt mỏi vì trải qua một đêm thức trắng để… nhậu nhẹt! Bên cạnh đó là một đống hổ lốn nồi niêu, chai nhựa đựng rượu, ly dĩa, chén đũa, bì bóng, tàn thuốc lá… nằm ngổn ngang trên nền gạch khiến nhiều người đi ngang cảm thấy khó chịu vì không khí trong lành vốn có lâu nay đang bị ô nhiễm!

 

Cảnh tượng khó coi này không phải là hiếm gặp trong thời gian gần đây tại khu vực Quảng trường 1 Tháng 4, nơi mà nhiều người dân TP Tuy Hòa và du khách phương xa khi đến Phú Yên thường đến mỗi sáng mỗi chiều để thư giãn cũng như rèn luyện sức khỏe. Ông H.D.X, người dân khu phố Trần Phú (phường 7), một người thường xuyên đi bộ buổi sáng ở Quảng trường 1 Tháng 4, cho biết: Hay cuốc bộ tại đây, tôi thấy bây giờ ý thức bảo vệ môi trường của một bộ phận người dân - nhất là nam nữ thanh niên - sao… yếu quá! Đi dọc quanh khu vực quảng trường, rất dễ dàng thấy bì bóng, chai nhựa, ly nhựa… vứt lung tung trông rất chướng mắt. Ngày nào các anh chị công nhân vệ sinh cũng ra tay dọn dẹp nhưng nếu cứ để tình trạng này vô tư xảy ra thì đáng ngại thật!

 

Không riêng gì ở Quảng trường 1 Tháng 4, hàng ngày, đi khắp TP Tuy Hòa, bên cạnh nhiều nơi thoáng đãng, sạch đẹp do bàn tay con người cần mẫn chăm chút, vẫn còn có nơi làm chưa thật tốt việc gìn giữ vệ sinh môi trường, vẫn còn có những hành động hơi bị… phản cảm! Có nơi treo bảng “khu phố văn hóa” hẳn hoi nhưng đường bê tông còn vương rác thải, nước thải cứ chảy trông thật nhếch nhác. Có lúc chạy xe trên phố, đôi khi người viết bài này phải giật mình né tránh vì người chạy xe bên cạnh vô tư khạc nhổ khiến chất thải rất dễ trúng mặt!

 

TP Tuy Hòa vừa được công nhận đô thị loại 2, đang tiếp tục hoàn thiện một số tiêu chí để phấn đấu xây dựng thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa… tiêu biểu của tỉnh Phú Yên. Muốn vậy, phải làm sao từng bước hình thành cho người dân một nếp sống văn minh bền vững, trong đó, có việc tự giác gìn giữ môi trường sống thanh sạch, hài hòa. Thời gian qua, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố chủ trì thực hiện đã đạt nhiều kết quả rất đáng trân trọng, trong đó, có việc bảo vệ môi trường. Thời gian tới, cuộc vận động này cần được chú ý đẩy mạnh hơn nữa ngay từ mỗi người, mỗi gia đình, mỗi khu dân cư bằng những việc làm thiết thực, cụ thể… để Tuy Hòa trong tương lai không xa xứng đáng là đô thị xanh - sạch - đẹp!

 

SÔNG BA HẠ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek