Thứ Ba, 08/10/2024 02:42 SA
Xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa: Dân lại “kêu” vì nước thải từ bãi rác
Thứ Ba, 23/10/2012 10:30 SA

Trưa 21/10, dòng suối Cây Sanh, thuộc xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa lại đổi màu đen kịt, nổi nhiều bọt trắng do nước từ bãi rác Thọ Vức tràn xuống. UBND xã Hòa Kiến và Phòng Cảnh sát môi trường (Công an Phú Yên) đã lập biên bản, yêu cầu đơn vị quản lý bãi rác Thọ Vức sớm kiểm tra, khắc phục sự cố.

 

nuoc-suoi121023.jpg

Nước suối Cây Sanh chuyển màu đen kịt khiến nhiều người dân bức xúc (Ảnh chụp lúc 13g ngày 21/10) - Ảnh: N.XUÂN

Theo phản ánh của nhiều người dân ở xóm Chùa, thôn Thọ Vức, xã Hòa Kiến, khoảng 12g ngày 21/10, nước thải ở bãi rác Thọ Vức tràn xuống khiến nước suối Cây Sanh chuyển sang màu đen, nổi nhiều bọt trắng. Đến hơn 13g cùng ngày, nước suối Cây Sanh vẫn bị nhuộm đen, sủi bọt trắng ngầu, chỗ ít nước cũng có màu đỏ. Tại khu vực bể sục khí và bể lắng có nước rỉ ra ngoài, nhiều vũng nước đen kịt, bốc mùi hôi khó chịu; ở phía cuối dòng suối Cây Sanh nước chảy mạnh, màu nước đen đặc.

 

Bà Hồ Thị Yến ở thôn Thọ Vức cho biết: Đã nhiều lần chúng tôi phản ánh với các cơ quan chức năng về tình hình xả thải ở bãi rác Thọ Vức, nhưng tình hình vẫn không được cải thiện. Người dân ở đây phần lớn là hộ nghèo, nếu tình trạng này cứ tiếp diễn thì không biết chúng tôi phải sống ra sao?. Còn bà Nguyễn Thị Tuyết ở xóm Chùa, thôn Thọ Vức cho biết: Việc nước thải bãi rác tràn xuống suối Cây Sanh đã lặp lại nhiều lần, khiến người dân rất bức xúc. Lần nào UBND xã và Công an môi trường cũng đến lập biên bản, đơn vị quản lý bãi rác hứa khắc phục, nhưng tình trạng này vẫn liên tục tái diễn. Theo ông Bùi Thái Long, Chủ tịch UBND xã Hòa Kiến khi tổ công tác của xã đến thì thấy nước suối chuyển sang màu đen, có nhiều bọt. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và yêu cầu đơn vị quản lý bãi rác xử lý. Sắp tới xã cũng sẽ kiến nghị UBND TP Tuy Hòa giải quyết triệt để, không để tình trạng này tái diễn gây bức xúc trong nhân dân.

Ông Lê Khắc Lĩnh, quản đốc xí nghiệp quản lý rác thải (thuộc Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Phú Yên) thừa nhận: Mấy ngày qua do lượng rác thải quá nhiều, hồ lắng bị đầy nước nên xí nghiệp phải bơm nước từ bể lắng ngược sang bể sục khí. Tuy nhiên, do sơ suất của công nhân vận hành nên nước từ trạm bơm tràn xuống suối.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek