Thứ Ba, 08/10/2024 05:27 SA
Công trình đồng hành với phụ nữ, trẻ em nghèo
Thứ Bảy, 22/09/2012 11:00 SA

Một công trình thi đua đặc biệt hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo năm 2012 đầy tính nhân văn do Hội LHPN tỉnh phát động đã trợ giúp cho nhiều phụ nữ nghèo có nhà ở và trẻ em nghèo được tiếp tục đến trường.

 

trao-hoc-bong-120922.jpg

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị kim Chi trao học bổng cho học sinh nghèo huyện Tuy An - Ảnh: N.DUNG

MÁI ẤM CHO PHỤ NỮ NGHÈO

 

Là một hộ nghèo ở thôn Đa Ngư (xã Hòa Hiệp Nam, Đông Hòa) với bảy người, cuộc sống gia đình chị Đào Thị Nhiên bữa đói, bữa no. Cả gia đình chị sống trong căn nhà tạm bợ, dột nát đã lâu, nắng thấy rõ mặt trời, mưa cơm chan với nước, vậy mà chị không dám nghĩ tới việc sửa lại căn nhà. Năm 2010, chồng chị bị tai nạn chấn thương sọ não, di chứng vẫn còn đến bây giờ, đứa con lớn nhất phải vào TP Hồ Chí Minh vừa học, vừa làm thêm để lo cuộc sống. Ở nhà, một mình chị lăn lộn với việc nuôi trồng thủy sản nhưng thường xuyên bị thua lỗ vì dịch bệnh, thiên tai và giá cả bấp bênh. 46 tuổi, quá vất vả với việc mưu sinh nên chị chỉ còn “da bọc xương”. Với 20 triệu đồng được hỗ trợ từ công trình thi đua đặc biệt do Hội LHPN tỉnh phát động và vay mượn thêm của bà con chòm xóm, chị đã xây được căn nhà tường xây, mái ngói với diện tích 45m2 . Ngày dọn về nhà mới, trong chị vỡ òa bao nhiêu niềm vui, xúc động. Chị nói rằng, nếu không có các cấp Hội quan tâm, cả nhà sẽ không có được chỗ ở ổn định như hôm nay.

 

Nhìn chị Lê Thị Hòa ở thôn 2 (xã Hòa Vinh, Đông Hòa) dọn về nhà mới, bà con ai cũng mừng cho chị. Chị một mình nuôi bốn đứa con, đứa lớn đang học năm thứ hai đại học ở TP Hồ Chí Minh, đứa nhỏ nhất mới học lớp 3. Để có tiền nuôi các con ăn học, chị rời quê vào TP Hồ Chí Minh bán vé số. Bao nhiêu năm nay mấy mẹ con vẫn phải sống trong căn nhà tồi tàn, dột nát. Thấy hoàn cảnh khó khăn đó, Hội LHPN xã Hòa Vinh đề nghị Hội LHPN cấp trên hỗ trợ chị xây nhà tình thương nhân đợt hưởng ứng công trình thi đua đặc biệt. Được hỗ trợ 20 triệu đồng, cùng với 18 triệu đồng vay từ phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, chị xây căn nhà 35m2 với chi phí trên 40 triệu đồng. Ngày về nhà mới, chị Hòa cảm động nói: “Cảm ơn Hội LHPN các cấp giúp đỡ, giờ đây tôi không còn phải lo nhà ở nữa”.

 

TIẾP SỨC CHO HỌC SINH NGHÈO ĐẾN TRƯỜNG

 

Ở thôn Xuân Dục (xã An Phú, Khi Yến được nhận học bổng từ công trình thi đua đặc biệt của Hội LHPN, gia đình chị Hải vô cùng xúc động, riêng Yến hứa sẽ cố gắng học tập để cha mẹ vui lòng.

 

Hoàn cảnh gia đình em Nguyễn Trung Trực học sinh lớp 7, Trường THCS Đinh Tiên Hoàng (xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) cũng hết sức khó khăn. Anh Nguyễn Văn Kiệt, ba Trực, là thương binh bị mất một chân, còn mẹ em thường xuyên ốm đau. Vợ chồng anh Kiệt có hai con, Trực là con lớn. Mặc dù gia đình khó khăn nhưng anh em Trực đều học tập rất chăm ngoan. Nhận được học bổng, Trực như được tiếp thêm nghị lực vượt qua gia cảnh khó khăn để học tốt hơn.

 

Đánh giá hiệu quả từ công trình thi đua đặc biệt hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo, bà Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Công trình thi đua đặc biệt “Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo” năm 2012 được phát động thực hiện từ ngày 1/1-30/6 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, nhất là cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh, với số tiền gần 436 triệu đồng. Từ số tiền này, hội đã triển khai xây dựng 17 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo ở 9 huyện, thị, thành phố và tặng 61 suất học bổng cho con em các gia đình chính sách, gia đình cán bộ, hội viên, phụ nữ nghèo trong tỉnh. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn rất nhiều gia đình đang cần sự chia sẻ của cộng đồng. Nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, sống tạm bợ trong những ngôi nhà rách nát. Nhiều em học sinh vẫn nhọc nhằn trên con đường đến trường. Để giảm bớt những khó khăn và đem lại niềm vui, hạnh phúc, tạo điều kiện cho chị em phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân khuyết tật, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trẻ em nghèo vượt khó vươn lên học giỏi, trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, các tổ chức, cá nhân hướng đến phụ nữ và trẻ em nghèo trong tỉnh.

 

THỤY BÌNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek