Thứ Hai, 07/10/2024 05:42 SA
Fococev chăm lo tốt đời sống công nhân
Thứ Năm, 09/08/2012 11:00 SA

Ông Huỳnh Tấn Lâm, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Tinh bột sắn Sông Hinh (Công ty Fococev) khẳng định: “Công nhân là tài sản vô giá của công ty, do vậy, chúng tôi phải đảm bảo cuộc sống cho anh em, để họ yên tâm làm việc”.

 

cn-fococev120809.jpg

Công nhân ăn cơm sau giờ làm việc - Ảnh: T.HÀ

Công ty Fococev có nhà máy tại buôn Nhum, xã Ea Bia, huyện Sông Hinh. Công ty hiện có 225 công nhân đang làm việc, trong đó người dân địa phương chiếm 20%. Số công nhân còn lại đến từ các huyện Đông Hòa, Tây Hòa, Phú Hòa nên việc ăn, ở, đi lại của công nhân gặp rất nhiều khó khăn, tốn kém. Biết vậy nên công ty đã chủ động xây nhà ở cho công nhân, hỗ trợ tiền thuê nhà, hỗ trợ tiền ăn uống nhằm giảm bớt khó khăn, từng bước nâng cao đời sống công nhân.

 

Chị Nguyễn Thị Lê, quê Thanh Hóa, vào Sông Hinh lập nghiệp từ năm 1994, đã gắn bó với công ty hơn 6 năm chia sẻ: “Làm việc ở đâu cũng vất vả, nhưng ở đây công nhân được công ty quan tâm, công đoàn tạo nhiều điều kiện thuận lợi nên mình và anh em mới làm được lâu bền”.

 

Không hiếm những đôi bạn trẻ của Fococev chọn nơi đây để gắn bó lâu dài. Nhiều bạn vào đây lúc mới 17, 18 tuổi làm được vài năm thì tìm hiểu, thương nhau rồi thành vợ thành chồng. Những cặp vợ chồng trẻ này trước khi kết hôn sống ở khu tập thể công nhân, khi ra riêng được công ty hỗ trợ 200.000 đồng mỗi tháng để thuê nhà trọ bên ngoài. Hiện tại, có tất cả 12 cặp vợ chồng trẻ đang làm việc tại nhà máy, đa số họ đều có con nhỏ. Sắp tới, công ty có kế hoạch xây dựng nhà giữ trẻ ở đây.

 

Công nhân ở Fococev luân phiên làm việc theo ca. Có 3 ca trong một ngày. Công nhân được ăn uống trong bếp ăn tập thể của công ty. Một suất ăn của công nhân có giá 15.000 đồng, trong đó công ty hỗ trợ 10.000 đồng. Mỗi ngày, nhân viên nhà bếp đều đi chợ sớm để chọn nguyên liệu tươi ngon về chế biến hợp vệ sinh, đủ chất dinh dưỡng. Các món ăn còn được thay đổi liên tục để anh em công nhân thay đổi khẩu vị. Chị Nguyễn Thị Thắm, nhân viên phục vụ bếp ăn tập thể nói: “Tất cả các chị em làm việc trong bếp ăn đều có chồng làm việc trong nhà máy, nên chăm lo tốt bữa ăn cho công nhân cũng là chăm lo cho gia đình mình”.

 

Ngoài việc lo nơi ăn, chốn ở, công ty còn chăm lo đến sức khỏe và đời sống tinh thần của công nhân. Công đoàn công ty đã xây dựng sân bóng chuyền để công nhân vừa giải trí vừa rèn luyện thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe. Thường vào giữa năm, Công đoàn có tổ chức giải bóng chuyền toàn công ty, thi đấu cùng các đơn vị bạn trong ngành. Hội trường công ty là nơi xem tivi, đọc sách báo, diễn văn nghệ cũng như tổ chức nhiều hoạt động giải trí khác cho công nhân.

 

THÁI HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek