Thứ Hai, 07/10/2024 21:18 CH
Tôn vinh 110 cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu
Thứ Hai, 30/07/2012 07:00 SA

Nhân kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2012), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị biểu dương cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc lần thứ II năm 2012. 110 cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu đã được tôn vinh tại hội nghị lần này. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội đến dự.

Tại hội nghị, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xác định nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới là tích cực tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn cơ sở; thực hiện có hiệu quả các chính sách đãi ngộ đối với cán bộ công đoàn cơ sở; nâng cao vị thế của cán bộ công đoàn cơ sở trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Các cấp công đoàn tăng cường công tác thi đua, khen thưởng đối với cán bộ công đoàn cơ sở. Hàng năm, các cấp công đoàn dành một phần kinh phí thỏa đáng cho việc khen thưởng, động viên cán bộ công đoàn; có các hình thức linh hoạt trong việc quan tâm động viên tinh thần, vật chất cho cán bộ công đoàn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao việc Tổng Liên đoàn tổ chức hội nghị biểu dương cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc lần thứ II. Phó chủ tịch Quốc hội cho biết: Công đoàn là tổ chức chính trị - xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân và người lao động. Cán bộ công đoàn là những người có uy tín, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ công chức, viên chức, công nhân và người lao động. Phó chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII vừa thông qua Luật Công đoàn (sửa đổi) và Bộ luật Lao động (sửa đổi). Đây là hai luật rất quan trọng có quan hệ trực tiếp đến công nhân lao động và tổ chức công đoàn. Những cán bộ công đoàn được tôn vinh tại hội nghị lần này sẽ là những người có trách nhiệm đưa Luật Công đoàn, Bộ luật Lao động đi vào cuộc sống, thực hiện được chức năng cơ bản và trọng tâm của công đoàn.

Phó chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn đặt niềm tin vào giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; mong muốn tổ chức công đoàn cần làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần quan trọng tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam. Các đồng chí được vinh danh tại hội nghị cần tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong việc xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh. Công đoàn Việt Nam sẽ là chỗ dựa của cán bộ công chức, viên chức, công nhân và người lao động, là cấu nối giữa Đảng với giai cấp công nhân, góp phần xứng đáng vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

(TTXVN)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek