Thứ Ba, 08/10/2024 23:40 CH
Mặt trận xã Hòa Thành:
Sâu sát dân, vì dân
Thứ Tư, 18/07/2012 10:25 SA

Ở một xã thuần nông, đời sống của người dân còn gặp không ít khó khăn thế nhưng trong những năm qua, Mặt trận Tổ quốc xã Hòa Thành (huyện Đông Hòa) đã phát huy tốt vai trò tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; vận động các tầng lớp nhân dân trong xã đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần…

Hoa-thanh120718.jpg

Mặt trận xã Hòa Thành trao nhà đại đoàn kết cho hộ chị Nguyễn Thị Lưu - Ảnh: K.LIÊN

Tại xã Hòa Thành, tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” được thể hiện rõ nét trong công tác giúp đỡ các hộ nghèo xóa nhà ở tạm, nhà dột nát. Chính quyền và người dân chung sức xây dựng những ngôi nhà ấm áp tình người. Chị Nguyễn Thị Lưu ở thôn Phước Bình Bắc vui không kể xiết khi được bàn giao căn nhà đại đoàn kết. Chị nói: “Tôi chưa bao giờ dám mơ mình có được căn nhà khang trang như thế này đâu. Xin cảm ơn Mặt trận xã và bà con cô bác thật nhiều!”. Hoàn cảnh chị Lưu rất khó khăn, chồng bỏ đi hơn 10 năm, một mình chị tần tảo nuôi ba con nhỏ. Mấy năm nay, chị lúc nhớ lúc quên. Đứa con giữa chị phải gửi người bà con nuôi hộ; hai đứa con gái ở với mẹ trong cái chòi nhỏ xập xệ, dột nát. Bây giờ có nhà mới, chị Lưu thấy yên lòng, không còn cảnh đêm đêm ba mẹ con nhìn sao trời qua mái chòi mà lòng thấp thỏm lo âu.

Hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Én ở thôn Phú Lễ cũng khó khăn không kém: gia đình chưa có nhà ở, chị lại thường xuyên đau yếu nhưng vẫn cố làm lụng để nuôi con nhỏ. Được sự hỗ trợ của chính quyền, Mặt trận cùng các đoàn thể, nhà hảo tâm…, xã Hòa Thành đang triển khai xây dựng nhà đại đoàn kết cho chị Én. Tay cầm viên gạch, tay gạt mồ hôi lăn dài trên má, chị bộc bạch: “Nhìn căn nhà đang nên hình nên dáng, mẹ con tôi vui lắm!”.

Ông Phạm Nhẫn, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Hòa Thành cho biết: Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên mấy năm qua, công tác xóa đói giảm nghèo ở Hòa Thành đã đạt được những kết quả đáng mừng. Phấn đấu đến cuối năm 2012, số hộ nghèo giảm 2,4% theo nghị quyết HĐND xã đã đề ra. Ông Nhẫn cho biết thêm, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2012, Hòa Thành đã xây dựng được 4 ngôi nhà đại đoàn kết, huy động người dân trên địa bàn tham gia đóng góp tiền và hàng trăm ngày công lao động để giúp hàng chục gia đình nghèo sửa chữa, làm nhà mới, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Mặt trận xã phối hợp chặt chẽ với các hội Phụ nữ, Cựu chiến binh, Nông dân và Đoàn Thanh niên xây dựng nhiều mô hình giảm nghèo từ nguồn vốn vay phát triển kinh tế. Đến nay, nông dân xã Hòa Thành đã vay 54 tỉ đồng để phát triển kinh tế trang trại chăn nuôi nai, heo rừng, bò lai, gà, nuôi cá nước ngọt, trồng cây lâu năm, cây công nghiệp... Điển hình như gia đình chị Nguyễn Thị Tuyết ở thôn Phú Lễ được vay vốn ưu đãi, đồng thời được hướng dẫn kỹ thuật từ Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư huyện để nuôi 4 con nai lấy nhung và làm giống. Kết quả, hàng năm gia đình chị có thêm thu nhập từ 50 đến 70 triệu đồng. Còn gia đình ông Nguyễn Văn Phó ở thôn Phước Bình Nam lại có cách làm giàu khác: đầu tư hàng trăm triệu đồng để nuôi heo rừng thịt, heo rừng giống. Ông cho biết: “Heo rừng dễ nuôi, sức đề kháng cao nên ít dịch bệnh. Nhà tôi đã nuôi heo nhiều năm và đều đạt kết quả rất tốt. Tôi muốn nhiều người trong xã cùng nuôi để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững”.

Mặt trận xã cũng đã tập trung vận động, phối hợp vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy ước, hương ước của địa phương; tích cực triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Từ đó, ý thức trách nhiệm của người dân đối với việc xây dựng gia đình văn hóa, thôn, xã văn hóa ngày càng nâng cao và mang lại kết quả rõ rệt.

Ông Phạm Nhẫn khẳng định: Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy xã, với sự nỗ lực, cố gắng của khối đại đoàn kết toàn dân tập trung nâng cao đời sống của từng hộ, nhất định cuộc sống của người dân Hòa Thành sẽ ngày một nâng cao. Đây chính là cơ sở để Mặt trận và các tổ chức thành viên ngày càng thực hiện tốt hơn chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần cùng toàn xã xây dựng nông thôn mới đạt kết quả sâu rộng, thiết thực, vững bền.

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek