Thứ Hai, 07/10/2024 09:14 SA
Tiếp sức cho trẻ em nghèo
Thứ Ba, 26/06/2012 09:00 SA

Trong tháng 6, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cá nhân hảo tâm đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng “Tháng Hành động vì trẻ em”, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Trao-xe-dap-120626.jpg

Các em học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi nhận xe đạp từ nhà tài trợ - Ảnh: K.LIÊN

Em Võ Bảo Dương, học sinh lớp 6A Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (thôn Tân Vinh, xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân) phấn khởi vì được nhận học bổng chiếc xe đạp của Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tặng. Em nói: “Đây là lần đầu tiên cháu được nhận phần thưởng lớn như vậy. Năm học này cháu đã có xe đạp để đến lớp nên vui lắm”. Bảo Dương mồ côi cha, mẹ tần tảo sớm hôm nhưng cũng không đủ chi tiêu cho hai mẹ con. Mẹ Dương phải vào TP Hồ Chí Minh bán vé số để có tiền trang trải cho hai bà cháu ở nhà. Ngày Dương nhận chiếc xe đạp, đôi mắt của bà ngoại ngấn lệ vì vui. Bà ngoại Dương tâm sự:“Hàng ngày, cháu dậy rất sớm, tưới nước rau cho tôi rồi mới đến lớp. Nhà cách trường hơn 3km nên cháu phải đến nhà bạn để đi “ké” xe đạp đến lớp, thương lắm. Bây giờ nhận được chiếc xe đạp, cháu tôi đến lớp nhanh hơn và có nhiều thời gian để học bài hơn”. Mặc dù cuộc sống khó khăn, nhưng năm nào Dương cũng đạt học sinh giỏi, là tấm gương cho nhiều bạn bè noi theo.

 

Cùng hòa chung niềm vui với những học sinh nghèo, em Sô Thị Lài, học sinh lớp 7A, Trường THCS Phước Tân (huyện Sơn Hòa) nhận suất học bổng 500.000 đồng cùng với đồ dùng học tập do Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam tặng. Lài khoe: “Em sẽ dành tiền học bổng để giúp cha mẹ và mua sách vở cho năm học mới”. Gia đình Sô Thị Lài thuộc diện nghèo của xã Phước Tân, ba Lài làm rẫy vất vả để nuôi 6 anh chị em cô bé đi học, còn mẹ thì đau bệnh liên miên nên đời sống khốn khó. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Lài luôn đạt học sinh khá, giỏi.

 

Ông Phạm Trung Chánh, Phó chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân bày tỏ: Qua chương trình “tiếp sức đến trường”, các công ty, đơn vị, các nhà hảo tâm quan tâm, hỗ trợ, góp phần động viên tinh thần giúp học sinh nghèo vượt khó đến trường”. Còn Trưởng văn phòng đại diện Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), Hoàng Minh Nghĩa cho biết: Từ năm 2005 đến nay, quỹ học bổng “Tiếp sức cho học sinh nghèo hiếu học” được đơn vị hỗ trợ cho các địa phương trên cả nước nói chung và tỉnh Phú Yên nói riêng đã giúp cho hàng nghìn học sinh có cơ hội tiếp tục đến trường.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek