Thứ Hai, 07/10/2024 09:23 SA
Chị Phải năng động
Thứ Bảy, 02/06/2012 14:00 CH

Không chỉ là một Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt tình, chị Nguyễn Thị Phải còn là Chủ nhiệm CLB Nữ tiểu thương ở chợ Phú Lâm (TP Tuy Hòa) năng động, hết lòng giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 

Chi-Phai-120602.jpg

Chị Phải (bên trái) chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh cho một tiểu thương trẻ ở chợ Phú Lâm - Ảnh: D.HẢI

Hơn 17 năm tham gia công tác Hội Phụ nữ cũng là ngần ấy năm chị Phải gần gũi, chia sẻ với những người phụ nữ nghèo ở khu phố 1 (phường Phú Lâm). Xác định bản thân là “chiếc cầu nối” giữa tổ chức hội với phụ nữ trong khu phố, chị Phải luôn dặn lòng phải cố hết sức để những chương trình, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, của Hội “tiếp cận” chị em hiệu quả, nhất là các chương trình hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Bởi với chị Phải, người phụ nữ kiếm được tiền sẽ khẳng định được vị trí trong gia đình, không bị chồng bắt nạt. Vì vậy, với vai trò “đầu tàu” của CLB Nữ tiểu thương, chị luôn lưu tâm đến vấn đề tương trợ, giúp đỡ chị em tiểu thương đầu tư kinh doanh, nâng cao mức thu nhập.

 

Chị Phải cho biết: “Đến nay, sau 4 năm thành lập, có 47 chị tham gia CLB Nữ tiểu thương ở chợ Phú Lâm. Nhưng một nửa trong số họ, kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn. Vì vậy, bên cạnh tạo điều kiện cho chị em vay vốn thông qua kênh của Hội Phụ nữ, Ban Chủ nhiệm CLB còn huy động mỗi thành viên đóng góp mỗi tháng 100.000 đồng để chủ động vốn giúp tiểu thương nghèo làm ăn. Theo cách này, mỗi tháng CLB tích lũy được 4,7 triệu đồng giải quyết cho một trường hợp khó khăn vay trước, rồi luân chuyển cho thành viên khác vay. Số tiền không lớn nhưng kịp thời giải quyết khó khăn ban đầu cho chị em”. Nhờ những đồng vốn nghĩa tình này mà các chị Nguyễn Thị Mỹ, Đỗ Thị Mỹ Linh, Nguyễn Thị Kim Chung, Lương Thị Út… có điều kiện kinh doanh, mở rộng sạp hàng, nâng cao mức thu nhập, cải thiện đời sống và lo cho con cái ăn học. Tất cả họ đều nói rằng, nếu không có chị Phải, không có chị em trong CLB giúp đỡ, trợ lực, họ không đủ sức xoay trở với những khó khăn. Ngoài việc tương trợ về vốn làm ăn, thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ của CLB, chị Phải còn cùng Ban Chủ nhiệm CLB tích cực tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của hội, nhất là kinh nghiệm giao tiếp, văn hóa ứng xử, đạo đức trong kinh doanh, những điểm mạnh, yếu của phụ nữ khi kinh doanh… được nhiều tiểu thương tiếp nhận trong tâm thế phấn khởi.

 

Không chỉ nhiệt tình, năng động trong vai trò Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố, Chủ nhiệm CLB Nữ tiểu thương, chị Phải còn kiêm cả “chân” Trưởng ban Quản lý chợ - công việc phần lớn do đàn ông đảm trách. Chị Phải tươi cười: “Tôi nghĩ chuyện gì đàn ông làm được thì phụ nữ cũng làm được. Hơn nữa, tôi làm công việc này cũng khá ổn”. Điều này, thể hiện qua việc các gian hàng trong chợ được bố trí, sắp xếp hợp lý, thuận lợi cho việc mua bán, kinh doanh và hầu hết các tiểu thương đều ý thức cao trong công tác phòng cháy chữa cháy, giữ gìn vệ sinh; tình hình an ninh trật tự trên địa bàn chợ khá tốt, phần lớn các hộ kinh doanh đều nộp thuế đạt từ 95%.

 

Chị Phan Thị Oanh, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) nói rằng chị Phải là một phụ nữ rất nhiệt tình, xông xáo, năng động. Đảm nhận nhiều vị trí “đầu tàu” khác nhau, nhưng vị trí nào chị Phải cũng hoàn thành tốt công việc và luôn quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo trên địa bàn.

 

DUYÊN HẢI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek