Thứ Hai, 07/10/2024 17:27 CH
Tháng hành động vì trẻ em (1-30/6/2012):
Chung tay phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em
Thứ Ba, 29/05/2012 08:00 SA

Tháng hành động vì trẻ em năm nay, diễn ra từ ngày 1-30/6 với chủ đề “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em” kêu gọi toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em.

 

tre-em-song-hinh120529.jpg

Trẻ em huyện Sông Hinh vui chơi trò bịt mắt bắt dê trong những ngày hè - Ảnh: K.CHI

Với chính sách, nguồn lực của Trung ương, tỉnh, các mục tiêu, chương trình vì trẻ em đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Theo số liệu thống kê của các cấp, ngành chức năng trong tỉnh, 100% trẻ em được đến trường; 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp phát thẻ bảo hiểm y tế và khám chữa bệnh miễn phí tại các cơ sở y tế công lập; tỉ lệ trẻ em suy dinh dưỡng giảm; hầu hết các địa phương đều có điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em; 98% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được quan tâm, chăm sóc.

 

Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều trẻ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại về thể chất và tinh thần. Bà Phạm Thị Tương Lai, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên cho biết: “Thời gian qua, tình trạng bạo lực và xâm hại trẻ em diễn biến phức tạp, có tính chất nghiêm trọng nhưng chưa có biện pháp chặn đứng. Với chủ đề “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em” của Tháng hành động vì trẻ em năm nay được phát động nhằm kêu gọi toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em, giúp trẻ được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và tinh thần, đặc biệt đối với trẻ em miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Tỉnh cũng đã có chỉ thị triển khai về vấn đề này, trong đó tập trung tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền, của người dân về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc trẻ em, giúp giảm thiểu tình trạng trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại, bị tai nạn thương tích”.

 

Tháng hành động vì trẻ em năm nay nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội, đặc biệt là các nhà quản lý, các nhà cung cấp dịch vụ… Từ đó, thấy được ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đối với sự phát triển của đất nước; thúc đẩy vai trò chủ động, tích cực, tự tin của trẻ em khi tham gia vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội. Các hoạt động trọng tâm trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay bao gồm: Tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em cấp tỉnh và cấp huyện diễn ra ngày 1/6 tại UBND xã Hòa Vinh (Đông Hòa) và ngày 6/6 tại UBND TP Tuy Hòa. Đặc biệt, trong Tháng hành động vì trẻ em sẽ triển khai các hoạt động vận động xã hội, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư, ủng hộ nguồn lực xây dựng công trình phúc lợi cho trẻ em, các công trình vui chơi giải trí; tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; hỗ trợ phẫu thuật, chỉnh hình cho trẻ em khuyết tật; nhận đỡ đầu, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Bên cạnh đó, các hoạt động vui chơi giải trí an toàn, lành mạnh, sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao sẽ được tổ chức cho trẻ em trong dịp hè và tăng cường sự tham gia tích cực, chủ động của trẻ em.

 

Tin rằng với sự chung tay, góp sức của các cấp, các ngành, các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, các lực lượng vũ trang nhân dân, trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được sống trong vòng tay yêu thương của tất cả mọi người.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek