Thứ Hai, 07/10/2024 23:30 CH
Chương trình đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mũ bảo hiểm mới:
Vì sự an toàn người tham gia giao thông
Thứ Hai, 23/04/2012 18:00 CH

Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Hội Nông dân Phú Yên và Ban An toàn giao thông tỉnh vừa phối hợp tổ chức chương trình “Đổi mũ bảo hiểm cũ kém chất lượng lấy mũ bảo hiểm mới đúng quy chuẩn” cho nông dân tại các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Chương trình này đã thu hút đông đảo người dân tham gia.

doi-mu120423.jpg

Đông đảo người dân TP Tuy Hòa tham gia đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mũ mới - Ảnh: T.HIẾU

Sáng 21/4, ngày đầu tiên của chương trình “Đổi mũ bảo hiểm cũ kém chất lượng lấy mũ bảo hiểm mới đúng quy chuẩn” được tổ chức tại các trụ sở UBND từ phường 2 đến phường 9 (TP Tuy Hòa). Có hàng nghìn người dân đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mũ bảo hiểm mới. Các nhân viên đã trưng bày mũ bảo hiểm mới với nhiều mẫu mã, màu sắc khác nhau để người dân lựa chọn. Mặc dù số người đến đổi mũ bảo hiểm tương đối đông nhưng không có cảnh chen lấn gây mất trật tự. Nhiều người cầm hai đến ba chiếc mũ bảo hiểm cũ đến đổi, vui vẻ sau khi đổi được mũ mới. Bà Nguyễn Thị Nhung, ở phường 6 nói: “Tôi gom hết mũ bảo hiểm cũ trong gia đình đi đổi. Có được những chiếc mũ bảo hiểm mới đúng quy chuẩn, chất lượng, tôi rất yên tâm khi điều khiển xe tham gia giao thông”.

Còn ông Nguyễn Đình Nam ở phường 9 bộc bạch: “Lâu nay, chúng tôi thường sử dụng mũ bảo hiểm kém chất lượng với giá 30.000-40.000 đồng, chủ yếu để đối phó công an giao thông chứ không nghĩ đến an toàn cho bản thân. Vừa rồi, qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi thấy có nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra do đội mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng. Chương trình này là dịp để chúng tôi có cơ hội đổi mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng. Chương trình đã giảm 50.000 đồng/mũ thì cũng không rẻ hơn nhiều với giá mua bên ngoài, nhưng đổi mũ tại đây tôi yên tâm vì không sợ hàng giả”.

Theo kế hoạch, chương trình “Đổi mũ bảo hiểm cũ kém chất lượng lấy mũ bảo hiểm mới đúng quy chuẩn” sẽ được tổ chức từ ngày 21/4 đến hết ngày 12/5 tại tất cả xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Qua đó, những mũ bảo hiểm cũ không đạt chất lượng được thu lại và tiêu hủy, đồng thời người dân được nhận mũ mới đạt quy chuẩn được trợ giá 50.000 đồng/mũ (giảm 50.000 đồng so với giá niêm yết), riêng đối với những người thuộc diện chính sách được trợ giá 70.000 đồng, do Hội Nông dân Việt Nam hỗ trợ. Ông Trần Văn Cư, Phó chủ tịch thường trực Hội Nông dân tỉnh, cho biết: “Đây là lần thứ hai chương trình tổ chức đổi mũ bảo hiểm mới cho người dân trong tỉnh. Lần này, hội đã phối hợp đồng bộ với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương nên tổ chức quy mô hơn lần trước, đồng thời số lượng mũ bảo hiểm mới đạt quy chuẩn để đổi cho người dân cũng không giới hạn. Vì vậy, chúng tôi tổ chức triển khai sâu rộng và có hiệu quả đến từng địa phương để người dân có điều kiện đổi được những mũ bảo hiểm mới, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, chương trình cũng nhằm tuyên truyền, vận động các cấp hội và hội viên, nhân dân hưởng ứng chương trình “Thập kỷ hành động vì An toàn Giao thông đường bộ” của Liên Hiệp Quốc và Năm An toàn giao thông 2012. Đồng thời, người dân cũng được tư vấn, hướng dẫn việc nhận biết tem, nhãn mác mũ bảo hiểm hợp quy chuẩn và sử dụng mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng, đúng quy cách khi tham gia giao thông”.

Theo Phó chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Duy Lượng, từ năm 2009, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam giao Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn thực hiện chương trình hỗ trợ người dân “Đổi mũ bảo hiểm cũ kém chất lượng lấy mũ bảo hiểm mới đúng quy chuẩn” tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đến nay, chương trình đã triển khai ở hơn 40 tỉnh, thành phố, qua đó, hỗ trợ người dân và trang bị cho cán bộ Hội Nông dân các cấp gần hai triệu mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng. Năm 2012, chương trình tiếp tục thực hiện tại các tỉnh, thành phố còn lại và thực hiện lần thứ hai đối với những tỉnh đã triển khai những năm trước.

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek