Thứ Ba, 08/10/2024 03:27 SA
An ninh trật tự các quán karaoke ở phường 5, TP Tuy Hòa:
Còn ý kiến ngược nhau
Thứ Ba, 27/03/2012 11:00 SA

Thời gian gần đây, một số hộ dân tại hẻm Lê Lợi, phường 5, TP Tuy Hòa bức xúc về tình trạng gây ồn ào, mất trật tự của các quán karaoke trong khu vực. Điều đặc biệt là ngay trong “nội bộ” khu phố lại có ý kiến ngược nhau về vấn đề này.

 

le-loi120327.jpg

Hẻm Lê Lợi với nhiều quán karaoke gần nhau - Ảnh: N.THANH

Đi vào hẻm Lê Lợi, một hẻm nhỏ, hẹp với chiều dài khoảng 100m, rộng chỉ hơn 1m nhưng mật độ của các quán karaoke lại dày đặc. Chỉ với một góc hẻm nhỏ nhưng đã có tới ba quán karaoke hoạt động là Châu Nguyên 1, Châu Nguyên 2 và Đức Huy; đi thêm một đoạn đường ngắn nữa lại có tiếp quán karaoke Quỳnh Anh. Và chính vì thế con hẻm này được nhiều khách quen gọi là “hẻm karaoke”. Mỗi địa điểm kinh doanh khi muốn hoạt động đều phải có giấy phép và chịu sự quản lý của chính quyền địa phương; đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh khó quản lý như dịch vụ karaoke. Theo quy định của Chính phủ, kinh doanh karaoke là ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự chỉ được tiến hành các hoạt động khi có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự do cơ quan công an có thẩm quyền cấp và phải có sự đồng ý của các hộ liền kề. Khi mở dịch vụ kinh doanh này là phải đảm bảo về tiếng ồn để không ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.

 

Tuy nhiên, theo nhiều người dân sống tại hẻm Lê Lợi, những điều trên gần như không được chủ các quán karaoke để ý đến. Bà Trần Thị Hoa, một hộ dân sống tại hẻm Lê Lợi bức xúc: “Lúc trước khi các quán này còn nhỏ, phòng ít nên tình hình an ninh trật tự tương đối được đảm bảo. Thế nhưng từ khi họ phát triển thêm nhiều phòng, lượng khách đông lên thì khu này trở nên ồn ào, lộn xộn. Vào những ngày cuối tuần hay lễ, tết thì xe cộ ra vào quán tấp nập, hẻm lại nhỏ nên hầu như chật kín, không còn lối đi. Xe cộ của khách ngổn ngang, không chỉ lấn ra đường mà còn kín cả cửa ngõ của các nhà lân cận. Âm thanh của quán thì quá lớn vang ra bên ngoài đến inh tai, nhức óc. Chỉ tội lũ trẻ còn đi học, muốn yên tĩnh học bài cũng chẳng được”. Không chỉ khó chịu vì khách hàng đến hát karaoke gây ồn ào suốt ngày đêm và không đảm bảo cách âm mà nhiều hộ dân tại khu vực này còn bị ảnh hưởng bởi tình trạng nhậu say, nôn ọe của khách ra ngoài đường hẻm. Theo ông Lưu Tấn Sanh, một người dân tại đây thì các quán này còn hoạt động không đúng giờ quy định. Nhiều đêm khách hàng ra về trong tình trạng say xỉn, ăn nói tục tĩu gây mất an ninh trật tự, văn hóa xóm làng.

 

Một điều khá ngạc nhiên là trong khi nhiều hộ làm đơn kiến nghị lên chính quyền về tình trạng mất trật tự của các quán karaoke tại hẻm Lê Lợi, phường 5, TP Tuy Hòa thì một số hộ khác lại có ý kiến và ký giấy xác nhận là không có tình trạng trên xảy ra. Ông Huỳnh Lê, hộ liền kề quán karaoke Châu Nguyên 2 đã khẳng định chưa một lần xảy ra sự ồn ào, lộn xộn hay tiếng ồn vang ra từ các quán karaoke tại đây. Chỉ có mấy ngày tết thì quán đông khách nhưng đều êm đẹp, không gây mất trị an khu phố. Trong khi đó, rất nhiều hộ dân ở cách xa như hộ ông Nguyễn Văn Hòa, bà Nguyễn Thị Hồng… lại nghe thấy tiếng ồn và không yên tâm về tình trạng lộn xộn mỗi khi các quán này đông khách. Sự bất hợp lý nữa ở đây là Cùng là cán bộ một khu phố nhưng ý kiến của những người quản lý khu phố về cùng một sự việc lại hoàn toàn khác nhau càng làm cho nhiều người khó hiểu về thực hư câu chuyện.

 

Để giải quyết sự việc trên, UBND TP Tuy Hòa đã chỉ đạo Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố chủ trì phối hợp với chính quyền phường 5 kiểm tra lại toàn bộ sự việc trên và đã có công văn trả lời. Ông Trịnh Đức Thành, Phó chủ tịch UBND phường 5 cho biết: “Trong công văn trả lời của UBND TP Tuy Hòa nêu rõ theo quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng của Chính phủ không hề quy định khoảng cách và mật độ của các điểm kinh doanh karaoke trong khu dân cư. Vì thế, mật độ dày đặc tại các quán karaoke là không hề vi phạm quy định của Nhà nước. Qua kiểm tra thực tế, thành phố cũng xác định ba điểm kinh doanh karaoke tại khu vực hẻm Lê Lợi là Châu Nguyên 1, Châu Nguyên 2 và Đức Huy đều có cam kết và thực hiện nghiêm các quy định về an ninh trật tự để làm ngành, nghề kinh doanh do Công an TP Tuy Hòa xác nhận và các điểm kinh doanh này cũng không vi phạm về tiêu chuẩn cách âm và thời gian hoạt động. Chúng tôi cũng đã nhắc nhở các đơn vị này trong quá trình kinh doanh cần giữ gìn an ninh trật tự để không ảnh hưởng đến đời sống người dân khu vực”.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek