Thứ Sáu, 11/10/2024 08:19 SA
Khởi động Năm Mẫu mực về điều lệnh - chính quy
Thứ Sáu, 17/02/2012 08:20 SA

Bước sang năm mới 2012, đến các đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh, ở đâu chúng tôi cũng cảm nhận được không khí thi đua nghiêm túc, khẩn trương trong mọi hoạt động từ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu đến tăng gia sản xuất…

 

Bo-CHQS120217.jpg

Hệ thống biển bảng chính quy ở cơ quan Bộ CHQS tỉnh - Ảnh: X.HIẾU

Tại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, sự mẫu mực thể hiện trong việc xây dựng hệ thống biển bảng, tạo cảnh quang môi trường xanh, sạch, đẹp rất đặc trưng của một sở chỉ huy. Hoạt động của các phòng, ban, bộ phận và từng cá nhân, từ người chỉ huy đến hạ sĩ quan, chiến sĩ cũng rất mẫu mực, chính quy trong thực hiện lễ tiết tác phong quân nhân, thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, quản lý, rèn luyện bộ đội… Hay như ở Trường Quân sự tỉnh, hiện có một lượng lớn sinh viên theo học các lớp giáo dục kiến thức quốc phòng, những học viên này chưa được rèn luyện nhiều trong môi trường quân đội, nhưng tác phong, nề nếp, nội quy, quy chế… của nhà trường vẫn được duy trì, thực hiện nghiêm.

 

Đại tá Nguyễn Ngọc Thông, Phó tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Ngày 5/12/2011, Tư lệnh Quân khu 5, thiếu tướng Lê Chiêm đã ký Chỉ thị về việc thực hiện “Năm Mẫu mực về điều lệnh - chính quy” của LLVT Quân khu năm 2012. Theo đó, Tư lệnh Quân khu 5 chỉ thị cho tất cả cơ quan, đơn vị, nhà trường phải tiến hành đồng bộ trên các mặt công tác chấp hành điều lệnh, xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật tập trung vào bốn nội dung chính: Mẫu mực trong thực hiện lễ tiết tác phong quân nhân; mẫu mực trong thực hiện chức trách, nền nếp chế độ quy định, nâng cao hiệu quả công tác quản lý bộ đội, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật; mẫu mực trong công tác huấn luyện điều lệnh và mẫu mực trong thực hiện đúng quy định khi tổ chức các nghi lễ quân đội.

 

Thực hiện chỉ thị của Tư lệnh Quân khu 5, Bộ CHQS tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo điều hành và xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện với các nội dung cụ thể. Theo đó, cùng với bốn nội dung trên, “Năm Mẫu mực về điều lệnh - chính quy” còn được gắn với phong trào thi đua Quyết thắng và các phong trào thi đua cụ thể ở từng đơn vị được tổ chức lồng ghép với các hội thi, hội thao, tăng gia sản xuất...

 

Cũng theo đại tá Nguyễn Ngọc Thông, việc chấp hành điều lệnh chính quy từ trước đến nay vẫn được các đơn vị trong LLVT tỉnh thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Tuy nhiên, trong chấp hành điều lệnh, thực hiện chính quy, có nơi làm chưa tốt, chưa toàn diện, chưa hoàn thiện... Vì vậy, việc tổ chức thực hiện “Năm Mẫu mực về điều lệnh - chính quy” theo chỉ thị của Quân khu sẽ là động lực để việc thực hiện điều lệnh trở nên mẫu mực hơn, tạo bước chuyển biến toàn diện trong LLVT tỉnh.

 

LÊ VŨ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek