Thứ Tư, 09/10/2024 01:23 SA
Hội Cựu chiến binh huyện Sơn Hòa:
Phát huy tốt truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”
Thứ Tư, 11/01/2012 10:00 SA

Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Sơn hòa hiện có 1.143 hội viên, sinh hoạt tại 18 cơ sở hội. Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các hội viên Hội CCB huyện luôn thể hiện đầu tàu trong lao động, sản xuất, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh…

CCB2120111.jpg

Trao nhà tình nghĩa cho hội viên Cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Sơn Long, huyện Sơn Hòa - Ảnh: P.NAM

Quá trình triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được Hội Cựu chiến binh huyện Sơn Hòa chỉ đạo chặt chẽ, kịp thời. Nhờ vậy, nhận thức của cán bộ, hội viên được nâng lên, tạo sự chuyển biến trong rèn luyện, phấn đấu. Để cuộc vận động thật sự đi vào cuộc sống, Hội Cựu chiến binh huyện Sơn Hòa đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, thiết thực, đúng quy trình, có chiều sâu, kết hợp giữa việc “học tập” với “làm theo”, lấy mục tiêu “làm theo” là chủ yếu. Đến nay, toàn huyện có 96% Hội CCB cơ sở trong sạch vững mạnh và vững mạnh xuất sắc, 95% hội viên gương mẫu, 95% gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Bên cạnh đó các hội viên đã tích cực tham gia quyên góp hàng chục triệu đồng cho quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quỹ Ngày vì người nghèo, ủng hộ nạn nhân động đất sóng thần ở Nhật Bản, huy động hàng trăm công lao động giúp gia đình chính sách, gia đình hội viên gặp khó khăn. Năm 2011, bằng nguồn vốn huy động của mình, hội đã xóa nhà ở tạm cho 2 hội viện với số tiền gần 100 triệu đồng. Đồng thời phối hợp với các ban ngành, đoàn thể huyện triển khai xây dựng 167 nhà ở và đã nghiệm thu, đưa vào sử dụng hơn 2/3 số nhà.

Đặc biệt, công tác chăm lo đời sống, thực hiện giảm nghèo nhanh, bền vững, làm giàu hợp pháp được đẩy mạnh trong cán bộ, hội viên. Sự hỗ trợ vốn vay của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã góp phần làm cho phong trào phát triển sản xuất kinh doanh, làm dịch vụ của cán bộ, hội viên được mở rộng. Ông Nguyễn Đình Tùng, Chủ tịch Hội CCB huyện Sơn Hòa, cho biết: Từ phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo gương Bác, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến với nhiều mô hình làm ăn có hiệu quả trong phát triển kinh tế trang trại, trồng mía, trồng rừng… cho thu nhập bình quân hàng năm từ 150 đến 500 triệu đồng. Các hội viên luôn giúp nhau trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu những mô hình làm kinh tế giỏi để anh em học tập. Do vậy mà tỷ lệ hộ nghèo hàng năm trong Hội luôn giảm mạnh, giảm bền vững. Nhờ đó, đã có 35% hộ hội viên khá, giàu. Qua đó, có 9 hội viên đại diện cho Hội CCB huyện tham dự hội nghị làm kinh tế giỏi do Hội CCB tỉnh tổ chức và một hội viên vinh dự tham dự hội nghị toàn quốc những gương điển hình sản xuất kinh doanh giỏi.

Bên cạnh đó, Hội còn tham gia vận động, giáo dục hội viên, quần chúng nhân dân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thông qua các hoạt động xây dựng nông thôn mới, xây dựng cơ sở hạ tầng, giải tỏa đền bù, giải quyết tranh chấp, khiếu kiện, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa còn khó khăn. Đồng thời, phối hợp, kết hợp với Mặt trận và các đoàn thể triển khai có hiệu quả việc giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ thông qua các hoạt động giao lưu văn nghệ, cắm trại, về nguồn… Về tham gia xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh “của dân, do dân, vì dân”, trong nhiệm kỳ 2011-2016, toàn huyện có 50 đồng chí là cựu chiến binh được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND xã, thị trấn…

Không chỉ là những người lính anh dũng, kiên cường trong kháng chiến, ngày nay, cán bộ, hội viên Hội CCB huyện Sơn Hòa hôm nay luôn đầu tàu, gương mẫu trong mọi hoạt động, xứng đáng là niềm tin, chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương. Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Sơn Hòa Nguyễn Văn Tấn nhận xét: Trong thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của huyện, có sự đóng góp tích cực của cán bộ, hội viên CCB. Đây là những đồng chí luôn phát huy tốt truyền thống cao đẹp của anh Bộ đội Cụ Hồ trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, đời sống xã hội góp phần xây dựng quê hương ngày càng đổi mới, phát triển, vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

KIM HOA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek