Thứ Tư, 09/10/2024 20:18 CH
Chuyện một chủ tịch hội phụ nữ xã vùng cao
Thứ Bảy, 26/11/2011 10:05 SA

Không chỉ là một cán bộ Hội năng động, chị Hoàng Thị Đàn, Chủ tịch Hội LHPN xã Sông Hinh (huyện Sông Hinh) còn là người mẹ, người vợ đảm đang.

 

chi-Dan111126.jpg

Chị Hoàng Thị Đàn (bên phải) - Ảnh: Đ.DỰ

Sông Hinh là một xã vùng cao của huyện Sông Hinh, cách thị trấn 30km, nhưng tất cả các cuộc họp, sinh hoạt, hay các hoạt động do Hội LHPN huyện Sông Hinh tổ chức, dù mưa hay nắng, chị vẫn luôn có mặt từ sớm. Đi về huyện đã vất vả, đi tuyên truyền, vận động hội viên càng vất vả hơn rất nhiều. Với vóc dáng cứng cỏi, chị Đàn là một phụ nữ nhiệt tình, năng động và dễ gần. Chị tâm sự: “Tôi vẫn có thói quen đến nhà hội viên thăm hỏi, vận động, đôn đốc chị em tham gia các hoạt động Hội, thăm hỏi xem đồng vốn vay của chị em có sinh lợi không, nhắc nhở họ đã đến thời hạn trả lãi cho ngân hàng, thăm hỏi những gia đình gặp rủi ro, đau ốm, khó khăn… Công việc như đã ngấm vào máu thịt rồi, không làm là tôi cảm thấy buồn”. Đi kiểm tra việc sử dụng vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội của hội viên trong xã, chị Đàn vui hẳn lên khi nghe tin bò của chị H’Thơm ở buôn Kít, của mẹ Xuân ở thôn 2A - những phụ nữ nghèo được vay vốn nuôi bò - mới đẻ thêm một con. Đồng vốn vay qua kênh Hội LHPN của chị em hội viên lại sinh lời. Với chị Hoàng Thị Đàn, niềm vui cuộc sống luôn được góp nhặt từ những điều rất đỗi bình dị ấy.

 

Công việc của một cán bộ Hội cơ sở khá nhiều, việc nhà cũng không ít. Nhà chị Đàn có trên 4ha cao su, 2ha sắn, vài ba ha cà phê, tiêu và trồng rừng, trong chuồng lúc thì có gà, khi thì nuôi heo, nhưng nhà cửa lúc nào cũng gọn gàng, sạch sẽ. Chị cười: “Có chồng làm chỗ dựa nên tôi có thời gian giành cho công tác Hội. Tranh thủ lúc rảnh, tôi cùng anh lo chuyện đồng áng, chuyện nhà cửa”.

 

Là Chủ tịch Hội LHPN ở một xã vùng cao còn nhiều khó khăn, địa bàn dân cư rộng, bà con từ nhiều địa phương về định cư sinh sống, thói quen, phong tục, tập quán khác nhau nên với mỗi gia đình, chị Đàn có cách tuyên truyền, vận động riêng sao cho phù hợp. Qua câu chuyện của chị, chúng tôi biết được chị Ksor Hờ Thiết… đang cần vay vốn, còn Kso Hờ Lan ở buôn Kít, Ksro Hờ Vĩ thôn 2A... là những hội viên tích cực. Chị Đàn còn luôn cố gắng đem lại niềm vui, sự động viên, chia sẻ cho rất nhiều hoàn cảnh bất hạnh, góp phần cùng với tổ chức Hội trở thành chỗ dựa của hội viên, phụ nữ. Các phong trào phụ nữ ở xã luôn phát triển, nhất là phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của Hội LHPN xã luôn được Hội LHPN huyện đánh giá cao. Một xã khó khăn như Sông Hinh, vậy mà xã có tám chi hội thì có đủ tám đội bóng chuyền nữ. Chị Đàn khoe: Đội bóng chuyền nữ của xã tham gia đầy đủ các cuộc thi do huyện tổ chức và lần nào cũng đạt giải cao.

 

Chị Ksor H’Djrin, Chủ tịch Hội LHPN huyện Sông Hinh, cho biết: Phong trào phụ nữ xã Sông Hinh những năm gần đây đã có nhiều khởi sắc. Các chương trình hoạt động đều được chị em tổ chức triển khai thực hiện đạt hiệu quả. Trước đây, nhiều thôn, buôn trắng tổ chức Hội, nhưng đến nay đã được củng cố và hoạt động khá lên nhiều, liên tục nhiều năm liền, hoạt động của Hội LHPN xã Sông Hinh được xếp loại xuất sắc. Đây là một trong những cánh chim đầu đàn trong phong trào phụ nữ của huyện. Chị Hoàng Thị Đàn là cán bộ Hội phụ nữ xuất sắc nhiệm kỳ 2006-2011 của huyện, là cán bộ Hội cấp cơ sở duy nhất trong 113 xã phường được đi dự Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc trong tháng 12 tới.

 

THỤY BÌNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek