Thứ Sáu, 11/10/2024 22:19 CH
Cán bộ công an hưu trí gương mẫu
Thứ Tư, 02/11/2011 15:00 CH

Ở khu phố Long Bình, thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) không ai không biết đến ông Nguyễn Đức, nguyên Phó Công an huyện Tuy An, người luôn gương mẫu trong mọi công việc, nói đi đôi với làm.

 

ong-Duc111102.jpg

Ông Nguyễn Đức - Ảnh: H.TRANG

Sinh năm 1931, ông Đức đã bước vào tuổi “xưa nay hiếm”, nhưng phẩm chất tận tụy, tinh thần nhiệt tình, sống cống hiến của người chiến sĩ Công an nhân dân vẫn là mạch sống trong ông. Sau khi nghỉ hưu năm 1992, lẽ ra chỉ an nhàn vui vẻ bên con cháu nhưng ông vẫn hăng hái tham gia các hoạt động của địa phương. Ông tâm niệm rằng: “Mình còn sức lực, làm được việc gì cho quê hương thì cố gắng làm”. Ông từng đảm nhận công việc với các cương vị: Uỷ viên Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh (CCB) Công an tỉnh, Thường vụ Hội CCB huyện Tuy An, Chủ tịch Hội CCB, Chủ tịch Hội Người cao tuổi thị trấn Chí Thạnh. Dù ở cương vị công tác nào, ông cũng thể hiện bản lĩnh vững vàng trước mọi khó khăn, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và hoàn thành tốt các công việc được giao, được nhân dân quý mến. Giờ đây, tuy đã bước sang tuổi 80 nhưng với vai trò Chủ nhiệm CLB Công an hưu trí huyện Tuy An và làm Trưởng Ban đại diện Hội Khuyến học Trường THPT Trần Phú, ông vẫn làm việc không ngơi nghỉ.

 

Nhiệm vụ chủ yếu của CLB Công an hưu trí là hỗ trợ giải quyết các vụ việc liên quan ANTT, trực tiếp hòa giải các vụ việc mâu thuẫn xảy ra trên địa bàn. Từ đó, trong những buổi sinh hoạt, ông Đức vận động mọi hội viên tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương, phát huy phẩm chất tốt đẹp của người chiến sĩ công an, là nhân tố tích cực trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” và đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. “Nói đi đôi với làm”, với ông một trăm lời nói suông không bằng một hành động cụ thể. Bằng chính cái tâm, lòng nhiệt tình cộng với kinh nghiệm nhiều năm làm trong ngành công an, ông Đức đã trực tiếp tham gia hòa giải rất nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn xảy ra trên địa bàn. Hễ trong khu phố có xảy ra trường hợp mâu thuẫn, xích mích nhau, nhận được tin báo thì dù đêm hay ngày, dù nắng hay mưa ông đều có mặt để hòa giải. Bằng những lời nói thấu tình đạt lý và uy tín của bản thân, ông Đức đã giúp nhiều trường hợp hiểu ra được những cái sai của mình để sửa chữa. Điển hình, như anh Đặng Phúc T., trú khu phố Long Bình. T. là đối tượng bị đưa ra kiểm điểm trước cộng đồng dân cư về hành vi thường xuyên uống rượu say, đánh nhau, gây rối trật tự công cộng. Sau nhiều lần được ông Đức cùng các ban ngành đoàn thể đến nhà khuyên giải, giờ đây anh T. không chỉ tiến bộ, chăm lo làm ăn mà còn là một thành viên tích cực tham gia tố giác tội phạm, cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị cho lực lượng công an. Hay trường hợp của anh Phạm Long P., cùng trú khu phố Long Bình, cũng vậy. Trước đây, anh P. thường xuyên uống rượu say rồi về nhà đánh vợ, gây mất ANTT địa phương. Bằng tình cảm chân thành và sự khuyên nhủ, giáo dục của ông Đức, anh P trở thành người có ích cho xã hội. Không chỉ là một trong những hạt nhân nòng cốt, xung kích trong việc giữ gìn ANTT ở địa bàn, vận động bà con cùng tham gia xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” vững mạnh, ông Đức còn tích cực vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp giúp đỡ nhiều học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở Trường THPT Trần Phú, kịp thời động viên khen thưởng những em đậu vào các trường đại học, cao đẳng... Hàng năm số tiền quyên góp được trên 10 triệu đồng.

 

Những công việc âm thầm nhưng đầy trách nhiệm của ông Đức đã góp phần xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương phát triển ngày càng vững mạnh, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

 

HUYỀN TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek