Thứ Sáu, 04/10/2024 20:27 CH
Sống vì cộng đồng
Thứ Ba, 04/10/2011 08:24 SA

Không hề nhận được bất cứ nguồn kinh phí nào, nhưng hơn một năm nay, 20 tình nguyện viên chữ thập đỏ (TNVCTĐ) phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa) luôn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện ở địa phương.

 

tham111004.jpg

Ông Cù Huy Hạnh, Đội trưởng Đội TNVCTĐ (giữa) và ông Nguyễn Thảng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Phú Thạnh đi thăm bà Phạm Thị Đi - Ảnh: N.DUNG

Một chiều cuối tháng chín, ông Cù Huy Hạnh, Đội trưởng Đội TNVCTĐ phường Phú Thạnh cùng ông Nguyễn Thảng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường bước vào một ngôi nhà nhỏ nằm sát bên đường Nguyễn Hữu Thọ. Bà Phạm Thị Đi, một phụ nữ lớn tuổi, tật nguyền, chủ nhân ngôi nhà mỉm cười mừng rỡ. Với bà Đi, từ lâu hai người đàn ông này đã trở thành “khách quen” của bà.

Bà Đi nằm trong danh sách cứu đói thường xuyên của phường và nằm trong diện hộ cần quan tâm giúp đỡ của Đội TNVCTĐ. Ông Cù Huy Hạnh cho biết, đội đang vận động một doanh nghiệp bảo trợ cho cuộc sống của bà Đi. Bởi bà sống đơn độc một mình, lại tật nguyền không thể làm bất cứ việc gì để nuôi sống bản thân. Ông Thảng và ông Hạnh cho chúng tôi hay, mới đây Hội Chữ thập đỏ xã đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam phường xây căn nhà tình thương cho bà.

Trường hợp khó khăn như bà Đi không phải là hiếm ở phường Phú Thạnh. Đó là, ông Nguyễn Học trên 80 tuổi ở khu phố 4, vợ mất, sống một mình trong cảnh cô quạnh, lại thường xuyên đau ốm; ông Trương Công Thành cũng ở khu phố 4, gia cảnh nghèo khó, bản thân lại bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Hoặc các trường hợp khác như bà Lê Thị Lành, ông Lê Ngọc Tân… đều già yếu, bệnh tật, cuộc sống hết sức túng quẫn. Chính vì chứng kiến không ít những cuộc sống khốn khó ngặt nghèo trên địa bàn, nên 20 tình nguyện viên thuộc các thành phần khác nhau như cán bộ Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, trưởng khu phố đến cả những người dân đã tình nguyện tham gia vào các hoạt động nhân đạo từ thiện tại địa phương. Trong số họ, có người chỉ mới bước sang tuổi 23 như Mai Thị Kim Thoại, Trương Thị Thanh Tuyền, Lê Tiến Đạt, nhưng có người đã ở vào cái tuổi 50 như ông Cù Huy Hạnh, ông Lê Câu.

THỦY VĂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek