Thứ Bảy, 05/10/2024 04:22 SA
Công đoàn Trường THPT Lê Hồng Phong:
Điểm sáng trong phong trào thi đua “Hai tốt”
Thứ Năm, 29/09/2011 11:00 SA

Không chỉ chăm lo tốt đến đời sống, động viên cán bộ, đoàn viên công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Công đoàn cơ sở Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa) còn làm tốt công tác từ thiện xã hội, góp phần xây dựng nông thôn mới, đặc biệt đã giúp đỡ nhiều học sinh của nhà trường có điều kiện vươn lên trong học tập.

 

le-hong-phong-110929.jpg

Giờ học Địa lý của học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong. - Ảnh: T.HẰNG

Công đoàn cơ sở Trường THPT Lê Hồng Phong có gần 120 đoàn viên là giáo viên, cán bộ và công nhân viên của nhà trường. Trong đó, có 63 nữ đoàn viên công đoàn, chiếm tỉ lệ hơn 50%. Đây là một trong những tổ chức công đoàn có số lượng đoàn viên tham gia sinh hoạt đông nhất trong các tổ chức công đoàn cơ sở ở huyện Tây Hòa. Các đoàn viên công đoàn của trường luôn được nâng cao về nghiệp vụ và trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị. Đến nay, đã có 50 đoàn viên được kết nạp Đảng, gần 100% đoàn viên công đoàn có trình độ cao đẳng, đại học trở lên. Từ thuận lợi đó, ban chấp hành công đoàn cơ sở Trường THPT Lê Hồng Phong đề ra nhiều chương trình hoạt động thiết thực, bổ ích. Trong đó, công tác tuyên truyền giáo dục các chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước được đẩy mạnh thông qua các hoạt động, sinh hoạt ôn lại truyền thống cách mạng, rèn luyện tư tưởng đạo đức cho đoàn viên công đoàn. Công đoàn trường đã tổ chức ba lớp phổ biến chủ trương của ngành và công đoàn cấp trên với sự tham gia đầy đủ của đoàn viên, giáo viên.

 

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt” do công đoàn trường phát động, giáo viên đã hướng dẫn, tổ chức triển khai cho các lớp học của trường đăng ký giờ học tốt, tuần học tốt, góp phần nâng cao chất lượng học tập của từng học sinh. Giáo viên, đoàn viên công đoàn nhà trường tích cực đăng ký dạy tốt. Công đoàn còn phát động phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” trong nữ cán bộ, giáo viên. Qua phong trào này đã xuất hiện nhiều gương nhà giáo tiêu biểu về giỏi việc trường, đảm việc nhà như: cô giáo Trương Thị Thu Hoa, Nguyễn Thị Thơm, Hồ Thị Len… Cô giáo Đỗ Thị Kim Lương, đoàn viên công đoàn Trường THPT Lê Hồng Phong, cho biết: “Sinh hoạt trong công đoàn nhà trường, bản thân tôi luôn rất yên tâm vì được công đoàn quan tâm, bảo vệ những quyền lợi chính đáng”.

 

Phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực được các tổ công đoàn tích cực triển khai. Cụ thể, thông qua mô hình “Hòm thư góp ý” do công đoàn nhà trường tổ chức, học sinh và giáo viên có cơ hội bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của bản thân với công tác giảng dạy và học tập, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

 

Xác định công đoàn với vai trò là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân viên chức lao động, thời gian qua Công đoàn Trường THPT Lê Hồng Phong đã phối hợp với chính quyền giải quyết kịp thời những quyền lợi thỏa đáng cho cán bộ giáo viên như chế độ thai sản, bệnh tật, làm thêm giờ… Đối với công tác xã hội, từ thiện, công đoàn nhà trường luôn là đầu tàu của toàn huyện, các nguồn quỹ đóng góp do cấp trên giao luôn hoàn thành vượt chỉ tiêu. Đến nay, công đoàn nhà trường đã đóng góp hơn 43 triệu đồng xây dựng giao thông nông thôn, cùng với địa phương xây dựng những tuyến đường mới ở các xã Hòa Bình 2, Hòa Đồng… tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và học sinh trong việc đi lại. Công đoàn trường còn xây dựng các nguồn quỹ nhằm cùng với nhà trường giúp đỡ các học sinh nghèo có điều kiện đến trường tốt nhất. Năm học 2010-2011, Võ Văn Huy, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Lê Hồng Phong đoạt huy chương đồng trong kỳ thi Olympic Toán quốc tế lần thứ 52 tại Hà Lan là điểm nhấn nổi bật về thành tích đào tạo của đội ngũ giáo viên của nhà trường. Đây là niềm tự hào và cũng là trách nhiệm đối với những người vì sự nghiệp trồng người của Trường THPT Lê Hồng Phong trong những năm học tiếp theo.

 

Với những kết quả nổi bật ấy, Công đoàn Trường THPT Lê Hồng Phong luôn giữ vững danh hiệu vững mạnh, nhiều năm liền được Công đoàn ngành GD-ĐT Phú Yên khen thưởng về thành tích dạy tốt, học tốt.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek