Thứ Tư, 02/10/2024 15:22 CH
Khi quảng trường thành chỗ buôn bán
Thứ Bảy, 20/08/2011 09:00 SA

Tình trạng người dân lấn chiếm Quảng trường trung tâm TX Sông Cầu để buôn bán nước giải khát diễn ra từ lâu. Mặc dù các ngành chức năng và chính quyền địa phương đã nhiều lần ngăn chặn, nhưng vẫn chưa xử lý dứt điểm, không chỉ làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, mà còn che khuất tầm nhìn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

 

song-cau110820.jpg

Hàng quán được người dân bày bán tại quảng trường trung tâm TX Sông Cầu - Ảnh: T.HIẾU

Quảng trường trung tâm TX Sông Cầu được xây dựng nhằm tô điểm thêm cho bộ mặt của một đô thị ven biển vốn thơ mộng, góp phần làm cho không gian đô thị của thị xã thông thoáng, sạch đẹp hơn. Từ lâu, nơi đây trở thành địa điểm để người dân đến tập thể dục, dạo mát mỗi ngày. Tuy nhiên, thời gian qua có gần chục hộ dân ngang nhiên lấn chiếm diện tích của quảng trường, mang ô dù che chắn để buôn bán nước giải khát, làm cho người dân không còn nơi để vui chơi. Cụ Huỳnh Thị Điểu ở phường Xuân Phú bày tỏ, mỗi buổi chiều người già như tôi thường ra quảng trường để tập dưỡng sinh, hít thở không khí trong lành, nhưng từ lúc các hàng quán bày bán la liệt ở đây làm chúng tôi chẳng còn chỗ để hóng mát nữa.

 

Ngoài việc buôn bán không đúng nơi quy định, các hàng quán còn vứt rác, đổ nước thải bừa bãi, gây mất vệ sinh. Không chỉ vậy, nhiều khách đi đường ghé vào uống nước thản nhiên dựng xe dưới lòng lề đường gây cản trở giao thông, rất nguy hiểm cho người và phương tiện khi qua lại đoạn đường này. Sự việc ngày càng diễn ra phức tạp, nhưng các ngành chức năng của địa phương vẫn chưa có biện pháp xử lý hiệu quả. Trước tình trạng này, nhiều người dân ở gần khu vực quảng trường bức xúc: Khu vực này là nơi sinh hoạt tập thể, nhưng từ khi các hàng quán mọc lên, nhiều thanh niên rảnh rỗi thường xuyên tụ tập, gây ồn ào, mất trật tự nên người dân rất ngại đến đây.

 

Ông Trần Minh Hải, ở phường Xuân Thành (TX Sông Cầu) nói: “Sông Cầu đã đầu tư kinh phí xây dựng quảng trường thông thoáng, sạch đẹp để phục vụ nhu cầu vui chơi của mọi người, vậy mà đã trở thành nơi kinh doanh của một số cá nhân. Với trách nhiệm của người dân thị xã, tôi đề nghị các ngành chức năng có biện pháp giải quyết dứt điểm để trả lại cảnh quan thông thoáng cho thị xã”.

 

Giải thích sự việc trên, ông Phan Trần Vạn Huy, Trưởng phòng Quản lý đô thị TX Sông Cầu cho biết: “Việc người dân lấn chiếm quảng trường để buôn bán là trái phép, vì khu vực này cũng đã gắn bảng cấm buôn bán. Dù Phòng Quản lý đô thị thị xã thường xuyên tuần tra, lập lại trật tự đô thị, thậm chí thu bàn, ghế và nhắc nhở nhiều lần, nhưng tình trạng này vẫn diễn ra. Những hộ buôn bán ở đây đa số thuộc diện khó khăn, khi thấy lực lượng chức năng đến kiểm tra thì dẹp vào, khi lực lượng kiểm tra đi thì đâu lại vào đấy”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek