Thứ Tư, 02/10/2024 21:24 CH
Phú Hòa với công tác xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em
Thứ Ba, 16/08/2011 14:00 CH

Trong những năm qua, việc xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) luôn được các cấp, các ngành trên địa bàn huyện quan tâm triển khai thực hiện. Công tác này đã ghi nhận những đóng góp to lớn của các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm dành cho trẻ em. Phú Hòa là một trong những địa phương ở Phú Yên thực hiện hiệu quả việc xây dựng Quỹ BTTE…

ho-tro-tap110816.gif

Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Phú Hòa hỗ trợ trẻ em bị nhiễm chất độc da cam tập luyện phục hồi chức năng - Ảnh: T.THẢO

Để tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và chia sẻ những khi trẻ em bị hoạn nạn, hàng năm, Hội đồng điều hành Quỹ BTTE huyện Phú Hòa xây dựng kế hoạch triển khai huy động quỹ BTTE, kêu gọi sự đóng góp của mỗi cán bộ công nhân viên chức, các cơ quan ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện. Nhờ đó, công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em trên địa bàn huyện được quan tâm đúng mức, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nguy cơ bị bỏ học giữa chừng được động viên giúp đỡ để tiếp tục đến trường.

Ông Đào Tấn Phước, Phó phòng LĐ-TB-XH huyện Phú Hòa cho biết, thực hiện cuộc vận động “Vì tương lai trẻ em”, những năm qua huyện Phú Hòa đã đạt được kết quả quan trọng trong việc chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em, tạo cơ hội cho nhiều trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được học tập, phát triển bình đẳng, tạo điều kiện cho các em hòa nhập cộng đồng. Riêng trong năm 2010, Quỹ BTTE của huyện huy động trên địa bàn huyện gần 35 triệu đồng, các xã, thị trấn huy động được trên 22 triệu đồng, quỹ chuyển từ năm 2009 sang của cả hai cấp trên 100 triệu đồng.

Từ nguồn quỹ thu được, Hội đồng điều hành Quỹ BTTE huyện đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm chăm sóc, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật. Từ đầu năm đến nay, Quỹ BTTE đã trích hỗ trợ cho 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu, quỹ cũng đã trích tặng quà cho hơn 1.000 trẻ em trên địa bàn và các em đang trị bệnh tại các cơ sở y tế ở huyện, tổng trị giá hơn 40 triệu đồng. Trong năm học 2010-2011, nhằm khuyến khích các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, Hội đồng điều hành Quỹ BTTE đã hỗ trợ 70 học sinh, mỗi suất trị giá 100.000 đồng, vận động các doanh nghiệp tặng học bổng cho hàng trăm học sinh... Ngoài ra, từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ kinh phí cho 12 em bị bệnh tim bẩm sinh và 9 em bị bệnh hiểm nghèo với số tiền hơn 20 triệu đồng. Em Nguyễn Thành Phú (xã Hòa Trị) cho biết, từ nhỏ em sống với ông bà nội vì bố mẹ phải đi làm ăn xa. Cuộc sống rất chật vật nên ông bà có ý định cho em nghỉ học theo bố mẹ đi làm nhưng những năm gần đây, nhờ sự giúp đỡ của Quỹ BTTE huyện mà em được đến trường, ông bà còn được Phòng LĐ-TB-XH huyện hỗ trợ vay vốn chăn nuôi.

Những kết quả này cho thấy Quỹ BTTE huyện đã phát huy được hiệu quả, đồng thời ghi nhận những tấm lòng đầy nhân ái của cộng đồng đã giúp đỡ, cùng nhau chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Ông Phước cho biết: “Trong thời gian tới, Hội đồng điều hành Quỹ BTTE của huyện tiếp tục lên danh sách các em bị bệnh tim bẩm sinh, mắc bệnh hiểm nghèo để hỗ trợ kịp thời; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các em thiếu nhi nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm kịp thời động viên các em cả về vật chất lẫn tinh thần, qua đó giúp các em có một cuộc sống đầm ấm, vui vẻ”.

Ông Tạ Văn Thắng, Trưởng phòng Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (Sở LĐ-TB-XH Phú Yên) đánh giá: Công tác trẻ em của huyện Phú Hòa trong thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực, từ thực hiện các mô hình hiệu quả trong chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em đến vận động các nguồn quỹ BTTE. Qua đó, quyền trẻ em được nâng lên, tạo điều kiện cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn và lành mạnh, phát triển hài hòa về thể chất, tinh thần.

PHONG NHà

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek