Thứ Tư, 02/10/2024 15:30 CH
Giao ban an ninh cụm 13 huyện, thị xã giáp ranh
Chủ Nhật, 14/08/2011 10:00 SA

Ngày 12/8, tại huyện Sông Hinh đã diễn ra hội nghị giao ban an ninh cụm 13 huyện, thị xã giáp ranh thuộc 3 tỉnh Phú Yên, Gia Lai và Đắk Lắk do Ban Thường vụ Huyện ủy Sông Hinh đăng cai. Hội nghị đã đánh giá tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong quý II; đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý III/2011.

 

Theo báo cáo tại hội nghị, trong quý II/2011, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên từng địa bàn của 13 huyện, thị xã giáp ranh vẫn còn có mặt diễn biến phức tạp. Hoạt động phục hồi FULRO và Tin lành Đê ga cùng hoạt động của các tà đạo gây nhiều xáo trộn trong đời sống đồng bào các dân tộc, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Việc tranh chấp đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng cũng gây mâu thuẫn, bức xúc trong dân; tình trạng chặt phá rừng làm rẫy, khai thác lâm sản trái phép có chiều hướng gia tăng; các loại tội phạm về trật tự an toàn xã hội vẫn còn xảy ra, gây thiệt hại không nhỏ về người và tài sản của nhân dân.

 

Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Huyện ủy, Thị ủy thuộc 13 huyện, thị xã giáp ranh đã chỉ đạo cấp ủy chính quyền địa phương, các ngành chức năng tập trung giải quyết gắn với việc tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân. Nhờ vậy đã ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả, không để các phần tử xấu kích động, lôi kéo nên tình hình an ninh trật tự trên từng địa bàn được giữ vững.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá, Phó cục trưởng Cục An ninh Tây Nguyên, Nguyễn Thị Xuân lưu ý các địa phương cần giải quyết một số điểm nóng về tình trạng tranh chấp đất đai, phá rừng… Đồng thời chú trọng những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới như: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng đối với các ban ngành, đoàn thể và chính quyền cơ sở, nhất là tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao tinh thần cảnh giác của quần chúng nhân dân. Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị để đấu tranh, ngăn chặn mọi âm mưu của các thế lực thù địch. Kiên quyết không để các đối tượng FULRO lưu vong liên lạc chỉ đạo đối tượng FULRO, Tin lành Đê ga ở các tỉnh Tây Nguyên và vùng lân cận tổ chức gây rối. Tiếp tục củng cố và phát huy vai trò của già làng, người có uy tín ở địa phương trong việc bảo vệ an ninh chính trị. Các huyện, thị xã giáp ranh cần tăng cường phối hợp trong công tác kiểm soát địa bàn vùng giáp ranh, tạo sự thống nhất đồng bộ trong các biện pháp triển khai thực hiện.

 

NGỌC CƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek