Thứ Tư, 02/10/2024 23:29 CH
Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” ở huyện Sông Hinh:
Cần sự chung tay góp sức của cộng đồng
Thứ Ba, 09/08/2011 14:00 CH

Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các ban, ngành, đoàn thể ở huyện Sông Hinh triển khai thực hiện, bước đầu đạt được một số kết quả đáng khích lệ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

 

xe-dap110809.jpg

Công ty Điện nước Thái Sơn (TP Tuy Hòa) tặng xe đạp cho học sinh nghèo ở xã Ea Ly (huyện Sông Hinh) - Ảnh: N.CƯỜNG

Những năm qua, các chính sách hỗ trợ hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Sông Hinh được triển khai thực hiện kịp thời. Sự nghiệp giáo dục-đào tạo được quan tâm và phát triển, cơ sở vật chất trường, lớp học được đầu tư kiên cố hóa. Cuối năm 2010, thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”, Phòng GD-ĐT huyện Sông Hinh chỉ đạo các trường nắm chắc số học sinh bỏ học để báo cáo chính quyền địa phương biết, đồng thời tăng cường bồi dưỡng số học sinh yếu kém ở từng môn và phân công giáo viên giúp đỡ kịp thời với nhiều hình thức khác nhau như trong giờ học, sau giờ học, vào các ngày nghỉ tại nhà. Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện thường xuyên tổ chức hội thi đố vui để học và các phong trào thi đua học tập tốt, xây dựng Quỹ “Nuôi heo đất vì bạn nghèo”, “Xe đạp giúp bạn đến trường”… Bên cạnh đó, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở cũng đã tích cực phối hợp với các trường làm tốt công tác vận động học sinh ra lớp và có những hỗ trợ tích cực giúp đỡ số học sinh bỏ học đi học lại. Nhờ làm tốt công tác này nên trong năm học vừa qua, huyện Sông Hinh vận động được 117/284 học sinh bỏ học trở lại lớp.

 

Hiện nay, huyện Sông Hinh có 7 xã, thị trấn thành lập được quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” gồm: Ea Bar, Ea Bá, Đức Bình Đông, Sơn Giang, Ea Trol, Ea Ly và thị trấn Hai Riêng. Mỗi xã, thị trấn đã huy động từ 1,2-12 triệu đồng vào quỹ. Từ số tiền này, đã tặng hàng trăm suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi. Hội đồng Đội huyện vận động đoàn viên và thanh thiếu nhi trong huyện đóng góp trên 7 triệu đồng để tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với Ban điều hành “Quỹ bảo trợ trẻ em” huyện trao 133 suất học bổng với số tiền gần 27 triệu đồng cho con em cán bộ, công nhân viên chức - lao động có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi. Hiện nay, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện đang triển khai vận động trong cán bộ, viên chức, lao động, lực lượng vũ trang ủng hộ mỗi người một ngày lương vào quỹ.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác vận động ủng hộ “Quỹ tiếp bước cho em đến trường” vẫn còn nhiều hạn chế. Hiện vẫn còn 4 xã gồm: Đức Bình Tây, Ea Lâm, Ea Bia và Sông Hinh chưa thành lập quỹ “Tiếp bước cho em đến trường”, có nơi khoán trắng cho ngành GD-ĐT, vì vậy kết quả vận động học sinh bỏ học trở lại lớp còn thấp.

 

Ông Nguyễn Văn Bính, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” huyện Sông Hinh cho biết: “Để cuộc vận động đạt kết quả tốt, thời gian tới, Ban chỉ đạo cuộc vận động cấp huyện tiếp tục kiện toàn ban chỉ đạo cuộc vận động ở các xã, thị trấn; phối hợp xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh yếu kém và chuẩn bị tốt các điều kiện chuẩn bị cho năm học mới 2011-2012. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa cuộc vận động và tính cấp bách của tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng đến các tầng lớp nhân dân trong huyện. Từ đó, kêu gọi cộng đồng chung tay góp sức giúp đỡ, ủng hộ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn được cắp sách đến trường”.

 

NGỌC CƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek