Thứ Năm, 03/10/2024 01:26 SA
Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Yên:
Ðẩy mạnh các hoạt động phòng chống buôn bán người
Thứ Hai, 23/05/2011 08:00 SA

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đang tổ chức đợt truyền thông phòng chống tội phạm buôn bán người năm 2011 cho trên 750 cán bộ, hội viên, phụ nữ ở 15 xã, thị trấn ở các huyện Đông Hòa, Tây Hòa, Đồng Xuân, Tuy An, Sông Hinh và TX Sông Cầu.

 

Nội dung truyền thông chủ yếu tập trung vào các vấn đề như vai trò của gia đình trong công tác phòng chống buôn bán phụ nữ, trẻ em; Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Trung Quốc về tăng cường hợp tác phòng chống buôn bán người; những biện pháp phòng ngừa, cách nhận biết thủ đoạn tinh vi của bọn buôn bán người... Theo kế hoạch, đợt truyền thông này sẽ kết thúc vào ngày 14/6.

 

Đợt truyền thông này nhằm vận động nhân dân và cán bộ, hội viên, phụ nữ nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm buôn bán phụ nữ, trẻ em; giúp đỡ phụ nữ, trẻ em gái ở những địa bàn có nguy cơ cao bị buôn bán; đồng thời, phát huy vai trò của tổ chức Hội trong việc tham gia quản lý Nhà nước, tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội. Ngoài ra, thông qua các hoạt động tuyên truyền, đẩy mạnh công tác phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống buôn bán người trên địa bàn tỉnh.

 

Được biết, bên cạnh các hoạt động truyền thông, các cấp hội Liên hiệp Phụ nữ trong tỉnh còn tổ chức xây dựng và nhân rộng các mô hình điểm phòng chống buôn bán người ở cơ sở như CLB Trợ giúp pháp lý, CLB Thanh thiếu niên tiến bộ…, tạo điều kiện cho những gia đình khó khăn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. 

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek