Thứ Năm, 03/10/2024 03:33 SA
Xã Đức Bình Đông (huyện Sông Hinh):
Ðức Bình Ðông quan tâm chăm lo trẻ em
Thứ Hai, 11/04/2011 11:30 SA

Thời gian qua, công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em ở xã Ðức Bình Ðông (huyện Sông Hinh) luôn được quan tâm. Những việc làm thiết thực của các cấp, các ngành đã giúp trẻ em địa phương có điều kiện học tập, vui chơi trong môi trường an toàn lành mạnh, phát triển toàn diện về cả thể chất và trí tuệ.    

 

Tu-van110411.jpg

Phát tờ rơi tư vấn chăm sóc, bảo vệ trẻ em cho người dân xã Đức Bình Đông (huyện Sông Hinh).- Ảnh: K.CHI

 

Hàng năm, xã Đức Bình Đông luôn dành một phần kinh phí để tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng quà cho trẻ em. Cơ sở vật chất phục vụ cho việc vui chơi, học tập của các em cũng được chú trọng đầu tư. Cụ thể, trường học khang trang, đầy đủ lớp cho học sinh; đường giao thông liên thôn được bê tông hóa, cơ sở y tế đạt chuẩn quốc gia. Bên cạnh đó, địa phương có đội ngũ cán bộ làm công tác trẻ em nhiệt tình, tận tụy; 5/6 thôn, buôn đều có xây dựng nhà văn hóa, đây cũng là nơi thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi, sinh hoạt, tập luyện thể thao của trẻ… 

   

Việc chăm lo sức khỏe cho các em cũng được quan tâm. Hàng tháng, Trạm y tế xã tổ chức tiêm phòng đầy đủ cho các em trong độ tuổi, hướng dẫn các bà mẹ phương pháp chăm sóc trẻ nhỏ. Công tác tuyên truyền về việc chăm sóc, giáo dục trẻ em đến từng hộ gia đình trong xã cũng được chú trọng. Nhờ đó, đồng bào dân tộc thiểu số quan tâm hơn đến việc chăm sóc, bảo vệ, giáo dục con em mình.    

 

Trong công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, Đức Bình Đông còn huy động sự tham gia tích cực của Hội Chữ thập đỏ, Hội Phụ nữ, Hội Khuyến học của xã… cùng chăm lo, giúp đỡ các em. Các dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu, các đoàn thể tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

 

Chị Nguyễn Thị Hợp, cán bộ chuyên trách Dân số  - Gia đình - Trẻ em xã Đức Bình Đông, cho biết: “Chúng tôi thường xuyên tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, an toàn giao thông cho trẻ em và gia đình có trẻ em. Các bà mẹ được tuyên truyền phương pháp nuôi con bằng sữa mẹ, nuôi con theo phương pháp khoa học. Nhờ vậy, tỉ lệ suy dinh dưỡng, tỉ lệ mắc bệnh và tử vong ở trẻ em trong xã giảm đáng kể”. Từ sự quan tâm sát sao của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương đối với công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em mà các em được đến trường đúng độ tuổi, số học sinh khá, giỏi ngày càng tăng. Cơ sở vật chất, điểm vui chơi cũng đang được xã tiếp tục hoàn thiện để tạo môi trường tốt nhất cho trẻ.

 

Ông Nguyễn Hữu Hóa, Phó Chủ tịch UBND xã Đức Bình Đông, cho biết: “Để giúp đỡ các em có hoàn cảnh kém may mắn được học tập, vui chơi, hòa nhập cộng đồng, xã Đức Bình Đông đã có nhiều giải pháp quan tâm, giúp đỡ thiết thực. Đó là việc kêu gọi các tổ chức, cá nhân xây dựng quỹ khuyến học, hỗ trợ các gia đình khó khăn cho con em được đi học. Toàn xã có 6 trẻ mồ côi nhưng đều được các tổ chức nhận nuôi dưỡng và hưởng chế độ hàng tháng đúng theo quy định. Trên địa bàn xã đến nay không có tình trạng trẻ em lang thang kiếm sống, trẻ em lao động nặng nhọc trong điều kiện độc hại, trẻ em bị xâm hại tình dục…”    

 

Cũng theo ông Hóa, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về Luật Chăm sóc và bảo vệ trẻ em, Đảng ủy, chính quyền xã Đức Bình Đông đã lên chương trình, kế hoạch cụ thể bằng việc giao nhiệm vụ cho các ban, ngành thành viên trong xã phối hợp với nhà trường xây dựng kế hoạch hành động từng tháng, từng quý trong các buổi họp của các ban ngành. Các buổi sinh hoạt định kỳ nhằm tuyên truyền các kiến thức chăm sóc bảo vệ trẻ em cho các gia đình, những kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, phòng, chống xâm hại tại cộng đồng cho các em nhỏ. Qua các hoạt động tuyên truyền, nhận thức của người dân được nâng lên, từ đó, đảm bảo các quyền cơ bản cho trẻ em.     

      

Đồng chí Phạm Thị Tương Lai, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Phú Yên nói: “Những việc làm thiết thực với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành ở xã Đức Bình Đông trong thời gian qua đã tạo điều kiện tốt cho trẻ em của địa phương được học tập, vui chơi trong môi trường an toàn lành mạnh giúp trẻ em phát triển toàn diện về cả thể chất và trí tuệ. Thời gian đến, xã nên chỉ đạo Đoàn Thanh niên phối hợp với hội đồng Đội các trường học tổ chức nhiều hoạt động cho các em như: hội trại, phát động các cuộc thi tìm hiểu pháp luật, kiến thức về chăm sóc bảo vệ trẻ em, tổ chức các buổi tọa đàm, các nhóm trẻ với trẻ vào các buổi học ngoại khóa... để lôi cuốn các em, nhất là những em nam lứa tuổi vị thành niên. Điều này vừa giúp các em nỗ lực vươn lên trong học tập, vừa tránh các thói hư tật xấu ngoài xã hội”.

 

PHONG NHÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek