Thứ Năm, 03/10/2024 05:36 SA
Mạo danh cán bộ Sở Tài chính đi bán sách dạo
Thứ Sáu, 08/04/2011 08:00 SA

Những ngày gần đây, nhiều cơ quan, doanh nghiệp của tỉnh nhận được điện thoại từ một người đàn ông xưng tên là Hùng, cán bộ của Sở Tài chính đề nghị mua các loại sách có liên quan đến nghiệp vụ tài chính kế toán với giá trên trời. Tuy nhiên, qua xác minh của Báo Phú Yên đây chỉ là kẻ mạo danh cán bộ Nhà nước.

Sáng 7/4, từ số máy di động 093345…, một người đàn ông tên Hùng nói giọng Quảng gọi cho cán bộ Phòng Hành chính Tổ chức Báo Phú Yên đề nghị mua sách hệ thống mục lục những quy định mới về tài chính, thuế, kế toán với giá 590.000 đồng/bộ gồm 2 quyển. Anh ta cho biết mình là cán bộ Phòng Ngân sách Sở Tài chính từ huyện Tuy An (lúc thì từ TX Sông Cầu) mới chuyển công tác về đây gần nửa năm. Thế nhưng, khi phóng viên Báo Phú Yên trong vai người cần mua sách nói tên một cán bộ rất lâu năm của Phòng Ngân sách thì người đàn ông tên Hùng không hề biết. Vậy mà anh ta vẫn rất nhiều lần khẳng định mình là người của Sở Tài chính bán sách theo chủ trương của Bộ?! Trao đổi qua điện thoại, người đàn ông tên Hùng cho biết hiện các đầu sách mà anh ta rao bán phải đến tuần sau mới có và sẽ được giao hàng tận nơi, có cả hóa đơn đỏ do văn phòng B của Bộ Tài chính xuất? Khi được đề nghị đăng ký, mua sách bằng phiếu đăng ký anh ta chỉ đồng ý đăng ký trực tiếp qua điện thoại “để còn tổng hợp danh sách giao hàng sau”!

 Qua tìm hiểu của Báo Phú Yên, những ngày gần đây nhiều cơ quan, doanh nghiệp ở TP Tuy Hòa cũng nhận được điện thoại của người đàn ông tên Hùng tự xưng là cán bộ của Sở Tài chính. Tuy nhiên, đây chỉ là trường hợp mạo danh để bán được sách. Chiều ngày 7/4, Giám đốc Sở Tài chính Phú Yên Đỗ Duy Vinh khẳng định sở này không có ai tên là Hùng, cán bộ của Phòng Ngân sách và cũng không có nhiệm vụ bán các loại sách liên quan đến tài chính. Trường hợp này là một người bán sách, hưởng hoa hồng thường gặp nhưng vì muốn bán được nhiều sách nên người đàn ông tên Hùng nói trên đã mượn danh Sở Tài chính. Việc bán sách không có gì sai, nhưng hành vi giả danh tạo áp lực đối với cơ sở để bán được sách như vẫn thường xảy ra trên địa bàn tỉnh từ lâu, cần được phát hiện ngăn chặn kịp thời. Các đơn vị hành chính sự nghiệp, các địa phương, doanh nghiệp cần nâng cao cảnh giác đối với những kiểu mượn danh bán sách như người đàn ông tên Hùng nêu trên.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek