Thứ Năm, 03/10/2024 11:26 SA
Bạn đọc Báo Phú Yên chia sẻ khó khăn với nhiều gia đình
Thứ Hai, 04/04/2011 09:30 SA

Thông qua chương trình Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên, bà Võ Thị Thanh Thảo, Phó Chủ nhiệm Nhà Cứu trợ trẻ em tàn tật Xuân Lộc (xã Xuân Lộc, TX Sông Cầu) đã đến thăm hỏi và trao 2 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Thư (thôn Lương Phước, xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa). Chị Thư sống đơn thân đi làm thuê nuôi một con nhỏ, nhưng vì mắc căn bệnh sỏi bùn trong túi mật hoành hành nên phải điều trị dài ngày tại Bệnh viện Y dược TP Hồ Chí Minh. Bà Thanh Thảo cho biết, số tiền giúp chị Thư do chị cùng một số bạn bè ở Xuân Lộc, Xuân Bình, Xuân Thịnh (TX Sông Cầu) quyên góp giúp chị Thư có thêm chi phí chữa bệnh.

Thao-XC-trao110404.jpg
Bà Võ Thị Thanh Thảo (bìa phải) thăm hỏi, động viên và giúp đỡ chị Nguyễn Thị Thư (xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa) - Ảnh: K.LIÊN

Vợ chồng anh chị Bùi Văn Dũng, Lê Thị Phương Nga (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa)
về thăm quê nhân Đại lễ 400 năm Phú Yên hình thành - phát triển đã phối hợp cùng với Báo Phú Yên đến thăm và giúp 2 hoàn cảnh khó khăn là gia đình ông Nguyễn Cư (phường 8, TP Tuy Hòa), Lương Văn Định (phường 5, TP Tuy Hòa), mỗi gia đình 500.000 đồng và suất quà trị giá 200.000 đồng.

Các ông bà Bùi Thanh Tuấn, Bùi Thanh Toàn, Nguyễn Thị Ly Na (phường 8, TP Tuy Hòa) đến thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách, các cụ già lang lang, người khuyết tật và các cháu mồ côi khuyết tật... đang được Trung tâm nuôi dưỡng Người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh Phú Yên chăm sóc với phần quà 3 triệu đồng.

Các chị Nguyễn Thị Tình, Phạm Thị Nguyên, Hồ Thị Ngọc Cẩm… đại diện cho nhóm chị em làm công tác xã hội ở phường 2, 3 (TP Tuy Hòa) đến thăm và giúp 2 triệu đồng và suất quà cho gia đình anh Trần Văn Thân (thôn Long Uyên, xã An Dân, huyện Tuy An) có con trai bị mắc bệnh suy thoái hồng huyết cầu, giai đoạn đầu của căn bệnh ung thư máu.

Gia đình chị Nguyễn Thị Thu Hằng (phường 3, TP Tuy Hòa) phối hợp cùng với Báo Phú Yên đến thăm và giúp 1 triệu đồng, 2 thùng mì gói và các nhu yếu phẩm cho gia đình chị Trần Thị Châu (thôn Triều Sơn, xã Xuân Thọ 2, TX Sông Cầu). Chồng chị vừa qua đời vì căn bệnh u não, để lại cho chị ba người con bị mắc bệnh tâm thần phân liệt.

Vợ chồng anh chị Nguyễn Văn Huy, Trần Thị Mỹ Hạnh (thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An) đã đến thăm và giúp 1 triệu đồng (gồm 800.000 đồng và suất quà) cho gia đình chị Nguyễn Thị Thơm ở thôn Phong Hậu, xã An Định (huyện Tuy An). Vợ chồng chị Thơm làm nông, sinh được hai con trai, thì cả hai cháu đều mắc căn bệnh liệt dưỡng cơ, nằm liệt một chỗ, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải có người giúp đỡ.

Anh Nguyễn Tấn Thành (khu phố Phước Hậu, phường 9, TP Tuy Hòa) đến thăm và giúp 500.000 đồng cho cụ Nguyễn Thị Bảy (84 tuổi, thôn Đông Bình, xã Hòa An, huyện Phú Hòa). Cụ Bảy sống một mình, không con cháu, thường hay ốm đau bệnh tật, đang nhờ sự cưu mang đùm bọc của bà con lối xóm.

Các chị Đoàn Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Mỹ Trang, Lê Thị Xuân… đại diện cho nhóm chị em bán hàng trái cây chợ Tuy Hòa đã cùng với Báo Phú Yên đến thăm và trao 2 triệu đồng, 2 thùng sữa và 5 thùng mì chay cho ni sư Thích Nữ Minh Chơn, trụ trì chùa Hải Sơn (xã Xuân Phương, TX Sông Cầu) để ni sư có điều kiện chăm sóc 23 cháu bé mồ côi được nhà chùa nuôi dưỡng.

Anh chị Lê Ngọc Chiến, Dương Thị Hải (phường 6, TP Tuy Hòa) đến thăm và giúp 3 gia đình có hoàn cảnh khó khăn mà Báo Phú Yên điện tử phản ánh. Đó là gia đình chị Nguyễn Thị Nhung (thôn Phong Niên, xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa); Huỳnh Công Phán (thôn Phú Sen, xã Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa); Nguyễn Thị Thủy (thôn Phú Phong, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa). Mỗi gia đình được giúp 1 triệu đồng. Anh Chiến cho biết, số tiền gửi đến các gia đình trên là do một người bạn ở xa (đề nghị không nêu tên) giúp. 

Bà Phạm Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Công ty Quảng cáo và Xây dựng Phương Tuấn (TP Tuy Hòa) vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP Tuy Hòa, tổ chức tặng 65 suất gạo (mỗi suất 15kg) cho các cụ già neo đơn, các cháu mồ côi và các gia đình có con em bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin khó khăn tại phường 2, 4, 5, 6, 8 (TP Tuy Hòa).

Ban công tác Xã hội - Bạn đọc Báo Phú Yên vừa trao 40.000kg gạo, quần áo, mền mùng, cặp sách… cho các gia đình khó khăn, nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở TP Tuy Hòa, Đông Hòa, Phú Hòa, Sơn Hòa và huyện Đồng Xuân. Toàn bộ số gạo và hàng hóa nêu trên do Báo Tuổi Trẻ (TP Hồ Chí Minh) quyên góp của bạn đọc hỗ trợ.

Nhóm PV Bạn đọc – Xã hội

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek