Thứ Sáu, 04/10/2024 08:22 SA
Nên chấm dứt tình trạng vỉa hè trở thành “sân bóng”
Thứ Bảy, 19/03/2011 11:00 SA

Đang đi trên đường Lê Duẩn (phường 7, TP Tuy Hòa) thì chị Phạm Thị Hoàng Anh ở phường Phú Lâm bị một quả bóng đá bay thẳng vào người. Hoảng hồn chưa biết quả bóng kia từ đâu bay vào thì chị nghe tiếng của người đàn ông lái mô tô phía sau la lớn vì một thanh niên chạy băng ngang qua đường nhặt quả bóng vừa bay vào chị...

 

da-banh110319.jpg

Nhiều thanh thiếu niên tập trung đá banh tại vỉa hè đường Lê Duẩn. - Ảnh: H.NHƯ

 

Khoảng 5g chiều mỗi ngày, trên lề đường Lê Duẩn, Độc Lập, có rất nhiều thanh thiếu niên tập trung đá bóng. Đây là thời điểm tan tầm nên có rất nhiều người qua lại khu vực này. Tuy nhiên, mặc cho người qua lại luôn lo sợ tai nạn bất ngờ như trường hợp của chị Phạm Thị Hoàng Anh nói trên, các “cầu thủ” vẫn vô tư đá bóng sát cạnh đường. Được biết, đa số họ là sinh viên và học sinh của các trường gần khu vực này tới đá bóng. Chị Đặng Thị Mai Thảo ở gần quảng trường 1 Tháng 4 cho biết: “Chiều nào tôi cũng thấy nhiều thanh niên tới đây tụ tập đá banh. Nhiều lúc thấy bóng bị đá bay loạn xạ, trúng vào người đang đi đường tôi cũng thót cả tim. Trái bóng làm gì có “mắt” để mà tránh người. Khi đã vào trận đấu thì hăng lắm, họ có còn để ý gì xung quanh đâu, cứ thấy bóng là chạy theo, không cần biết xe cộ qua lại tấp nập nguy hiểm ra sao”. Chị Phạm Thị Hoàng Anh, ở phường Phú Lâm chia sẻ: “Vì cơ quan nằm trên đường Lê Duẩn nên tôi thường xuyên qua lại đoạn đường này. Giờ tôi phải tập thói quen vừa chạy xe, vừa phải trong tư thế sẵn sàng tránh “chướng ngại vật” có thể bật vào người bất cứ lúc nào. Không chỉ tôi mà hình như rất nhiều người khác cũng có tâm trạng lo lắng như vậy”.

Bạn H.T.V, sinh viên Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 cho biết: “Chúng tôi thường rủ nhau tới vỉa hè trên đường Lê Duẩn để đá banh. Các bạn ở đây đa số đều ham thích đá bóng nhưng sân trong trường thì không đủ chỗ, trong thành phố cũng không có sân bãi. Dù biết đá bóng ở đây dễ gây tai nạn nguy hiểm nhưng đâu có cách nào hơn?”. Theo thầy Trần Thanh Phong, giảng viên Học viện Ngân hàng Phân viện Phú Yên: “Hiện nay, sân chơi thể thao dành cho các bạn trẻ trong thành phố là rất hiếm. Trong trường học thì thường có đủ cả sân bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ… nhưng thành phố thì chưa có khu vực nào tập trung để các học sinh, sinh viên chơi thể thao cả. Nhiều lúc tôi thấy ngoài giờ học, các bạn sinh viên trường khác phải trèo rào để vào sân bóng của trường tôi đá bóng. Một số bạn còn tập trung tại khu vực gần quảng trường để đá. Tôi nghĩ TP Tuy Hòa cần có một trung tâm thể thao mang tính cộng đồng để có thể mang đến cho các bạn trẻ những sân chơi vừa rèn luyện sức khỏe, vừa an toàn”.

 

Được biết, UBND phường 7 đã nhiều lần chỉ đạo Công an phường thường xuyên nhắc nhở, không cho tụ tập đá banh ở khu vực vỉa hè dọc đường Lê Duẩn và Độc Lập, nhưng sau đó đâu lại vào đấy. Bà Nguyễn Thị Bích Dy, Phó Chủ tịch UBND phường 7 cho biết: “Theo đúng quy định, vỉa hè là nơi công cộng, không cho phép người dân tụ tập mua bán, cũng như chơi thể thao. Chúng tôi đã nhiều lần tổ chức xuống tận nơi nhắc nhở nhưng tình trạng nhiều thanh thiếu niên tụ tập đá banh vẫn tiếp diễn. Hiện UBND phường cũng đã quy hoạch một sân bãi riêng cho các em có thể chơi thể thao. Tuy nhiên, quy mô tương đối nhỏ, không thể đủ diện tích để nhiều người tham gia chơi cùng lúc. Dự án sẽ được nhanh chóng triển khai thực hiện để đưa vào sử dụng sớm nhất”.

 

NHƯ QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek