Thứ Ba, 08/10/2024 07:24 SA
Cuối năm về với Trường Sa
Thứ Hai, 27/12/2010 07:31 SA

Mọi công tác chuẩn bị mang hàng ra huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) đón tết Tân Mão 2011 đã sẵn sàng, thế nhưng do biển động nên ba chiếc tàu đưa gần 300 tấn hàng chưa thể nhổ neo.

 

anh-hang-tet101227.jpg

Chuyển rau, củ, quả của một đơn vị ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng) gửi tặng quân và dân huyện đảo Trường Sa – Ảnh: A.BANG

 

Chúng tôi có mặt tại Vùng D Hải quân (TP Cam Ranh, Khánh Hòa) cùng đoàn công tác của đơn vị mang quà tết đến với quân và dân huyện đảo Trường Sa. Mặc dù dự báo có đợt gió mùa đông bắc tràn về, nhưng thời tiết vùng cát trắng Cam Ranh vẫn nắng, khô hanh. Cán bộ, chiến sĩ Vùng D Hải quân khẩn trương hoàn tất việc đóng gói, vận chuyển hàng hóa và tiếp nhận quà tặng của các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước. Bên cạnh đó, các chiến sĩ ra huyện đảo Trường Sa làm nhiệm vụ đợt này cũng đã sắp xếp đầy đủ quân trang sẵn sàng lên đường.

 

Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Trường Sa Nguyễn Viết Thuân phấn khởi, nói: “Hiện tại, 100% đảo có điện từ năng lượng gió và mặt trời nên đời sống tinh thần của bà con, chiến sĩ đã được nâng cao. Nguồn hàng các tổ chức, cá nhân ở đất liền gửi ra đợt này tăng hơn mọi năm. Ngoài được hưởng các tiêu chuẩn chung, cán bộ, chiến sĩ Trường Sa còn được hỗ trợ 100.000 đồng/người và dân là 200.000 đồng/hộ từ Bộ Quốc phòng. Vì vậy, chắc chắn năm nay quân và dân huyện đảo sẽ đón tết “to” hơn mọi năm”.

 

Còn đại tá Nguyễn ức Vượng - Phó Chính ủy Vùng D Hải quân thì cho biết: “Cứ đến cuối năm, Quân chủng Hải quân lại tổ chức đợt vận chuyển hàng hóa, quà tết đến với quân, dân huyện đảo Trường Sa. Để chuẩn bị đủ lượng hàng, ngay từ đầu năm cán bộ, chiến sĩ Vùng D Hải quân đã có chủ trương vận động các tổ chức, cá nhân trong cả nước hỗ trợ các loại hàng hóa, đồng thời phát huy tinh thần tự lực, tự cường, đẩy mạnh phong trào thi đua tăng gia sản xuất để vừa nâng cao chất lượng bữa ăn bộ đội tại chỗ, vừa bảo đảm dủ nguồn hàng cho quân, dân ở đảo”.

 

Không khí chuyển hàng, chuyển quân những ngày cuối năm tại vùng D Hải quân thật nhộn nhịp. Điều này chứng tỏ tình yêu thương, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và  nhân dân ở đất liền dành cho Trường Sa thật sâu đậm. Dường như ai cũng mong muốn mang đến cho quân, dân huyện đảo Trường Sa thân yêu một cái tết cổ truyền đầy ắp tình yêu thương, đậm chất quê nhà. 

 

AN BANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek