Thứ Ba, 08/10/2024 21:45 CH
Nỗi lo khi nước lũ ngập cầu
Thứ Ba, 07/12/2010 11:00 SA

Từ đầu mùa mưa lũ năm nay, cầu Bến Củi thuộc xã Hòa Thịnh (huyện Tây Hòa) thường xuyên bị ngập, gây ách tắc giao thông. Dù vậy để không mất kiến thức, học sinh ở địa phương này vẫn phải “băng” cầu ngập đến trường. 

 

c101207.jpg

Cầu Bến Củi đang tiềm ẩn hiểm họa về tính mạng của học sinh xã  Hòa Thịnh  - Ảnh: A.BANG

 

Hình ảnh học sinh ở xã Hòa Thịnh đi học phải tự dắt xe băng qua cầu Bến Củi (đăng trên báo Phú Yên ngày 6/11), không phải là cảnh hiếm thấy đối với người dân nơi đây. Không ít người khi chứng kiến cảnh tượng này phải thót tim. Nhiều phụ huynh có con học tại Trường THPT Lê Hồng Phong và Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã tìm cách cho con ở tạm lại nhà người quen gần trường mỗi khi cầu ngập nước. Tuy nhiên, nhiều học sinh vì nhiều lý do khác nhau vẫn phải đi về mỗi ngày.

 

Chị Nguyễn Thị Giang ở thôn Phú Hữu, có con học tại Trường THPT Lê Hồng Phong, bày tỏ: “Sợ quá em ơi, con chị là gái nên càng thấy lo hơn vì nó không biết bơi. Nói con nghỉ học thì thấy tội, còn cho đi học thì sợ nước lụt” cướp mạng bất cứ lúc nào. Anh Trọng đang đợi con học về để dắt con qua cầu Bến Củi, kể: “Hôm trước trong cầu Nhỏ (thôn Mỹ Xuân 2) nước ngập nhưng mấy đứa nhỏ học Trường THCS Đồng Khởi vẫn chạy xe đạp qua nên bị nước cuốn trôi. May được người dân cứu kịp thời, ớn quá”. Anh Trọng kể chuyện học sinh và người dân lội qua cầu Bến Củi bị nước cuốn trôi nghe còn “ớn lạnh” hơn. Theo lời anh Trọng, trước đây khi chưa có thuyền máy thì người dân và học sinh phải đi bằng thuyền nan rất nhiều lần ra giữa cầu  thì bị nước cuốn cả xuống sông.

 

Để giảm bớt rủi ro cho người dân và học sinh khi qua cầu Bến Củi, hai năm nay UBND xã Hòa Thịnh phải thuê thuyền máy để đưa đón khi cầu bị ngập nước. Thế nhưng, thuyền máy cũng chỉ hoạt động ở thời điểm cầu bị ngập sâu, còn những lúc cầu ngập ít thì học sinh phải tự lội bộ, nguy hiểm luôn rình rập. Ông Lê Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Hòa Thịnh, cho biết: “Cầu Bến Củi thường xuyên bị ngập là do thấp hơn mặt đường. Địa phương đã nhiều lần kiến nghị huyện cho nâng cấp cầu, nhưng đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì”.

 

NGUYỄN AN BANG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek