Thứ Tư, 09/10/2024 23:23 CH
Một nữ cán bộ hội năng động
Thứ Tư, 24/11/2010 14:30 CH

Chị Phan Thị Oanh, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) được đánh giá là một cán bộ hội năng động, đầu tàu gương mẫu của nhiều phong trào ở cơ sở. 

 

chi-Oanh101124.jpg

Chị Phan Thị Oanh – Ảnh: T.KỲ

Sinh kế chủ yếu dựa vào buôn bán nhỏ, số ít thì làm ruộng, canh tác hoa màu, nên đời sống của nhiều phụ nữ ở Phú Lâm gặp khó khăn. Từ khi nhận nhiệm vụ là chủ tịch hội, chị Oanh không những đến thăm hỏi thường xuyên các hộ phụ nữ nghèo, mà còn tạo điều kiện giúp đỡ họ vượt qua khó khăn. Chồng mất, bà Nguyễn Thị Danh, ở khu phố 2 một mình buôn bán vất vả để nuôi các con ăn học. Thấu hiểu nỗi khó khăn của bà Danh, chị Oanh cùng hội đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 26 triệu đồng để xây lại căn nhà cho bà. Ngoài ra, chị còn vận động chồng mình hỗ trợ gỗ, vật liệu xây dựng nhà cho bà Danh.

 

Thấy nhiều chị em ở khu phố 2 mưu sinh bằng nghề mua bán phế liệu bấp bênh, chị Oanh vận động họ chuyển sang nghề trồng hoa cúc và hoa lay ơn bằng các kỹ thuật tiên tiến. Từ đó, đời sống chị em cải thiện rõ rệt. Bên cạnh đó, mô hình CLB tiểu thương tại chợ Phú Lâm do Hội LHPN phường khởi xướng đã tạo điều kiện cho tiểu thương trao đổi kinh nghiệm buôn bán, nắm bắt các chính sách, chương trình của hội và giúp nhau làm ăn thông qua tổ tiết kiệm của CLB. Không chỉ nâng cao đời sống kinh tế cho chị em, chị Oanh còn vận động phụ nữ phường tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ. Đội văn nghệ của Hội LHPN phường thành lập với 15 thành viên do chị Oanh làm đội trưởng. Mỗi chiều, khi rảnh rỗi, các chị lại cùng nhau tập luyện các tiết mục văn nghệ để phục vụ các ngày lễ và các chương trình hoạt động hội. Chị Oanh còn luyện tập cho chị em các tiểu phẩm hài, kịch với nội dung tuyên truyền về an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phòng chống ma túy... Chị Oanh nói: “Tuyên truyền bằng hình thức sân khấu hóa luôn được nhiều chị em nhiệt tình tham gia, nhờ vậy, những chủ trương, chính sách của địa phương, của hội luôn đến với chị em”.

 

Trẻ em cũng là đối tượng mà chị Oanh và Hội LHPN phường Phú Lâm quan tâm. Chị khéo léo vận động các em đã bỏ học trở lại lớp bằng nhiều hình thức như quyên góp tặng tiền, sách vở, quần áo, động viên gia đình từng em... Hằng năm, Hội LHPN của phường đã tặng trên 30 suất quà để giúp đỡ các em học sinh có nguy cơ bỏ học.

 

Không chỉ đảm trách tốt công việc hội, chị Oanh còn làm tốt vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình. Chồng công tác ở xa, một mình chị phải chăm sóc hai con từ nhỏ, đến nay đều học hành thành tài. Gia đình bền vững, đó cũng là động lực để chị Oanh tham gia nhiệt tình hơn trong các hoạt động. Chị Oanh đã đoạt giải nhất hội thi cán bộ phụ nữ cơ sở giỏi, giải ba hội thi “Dân vận khéo” cấp tỉnh... Bà Nguyễn Thị Bông, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Tuy Hòa, nhận xét: “Với cương vị là chủ tịch Hội LHPN phường Phú Lâm, thời gian qua, chị Phan Thị Oanh luôn có nhiều sáng kiến, đổi mới trong các phong trào, hoạt động của hội, được thành hội, tỉnh hội đánh giá cao”.

 

THOẠI KỲ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek