Thứ Sáu, 11/10/2024 03:25 SA
TP Tuy Hòa:
Khó khăn vì cúp nước
Thứ Sáu, 12/11/2010 07:30 SA

Từ trưa 10/11, nhiều khu dân cư ở TP Tuy Hòa đã bị cúp nước, gây  khó khăn trong sinh hoạt. Mặc dù, công tác khắc phục sự cố được thực hiện khẩn trương, nhưng hiện một số nơi áp lực nước vẫn rất yếu.

 

nuoc3101112.jpg

Anh Nguyễn Quốc Huy phải đi chở nước từ những nhà có giếng về dùng tạm - Ảnh: H.THU

 

Bà Phan Thị Phụng, nhà ở 359 Lê Lợi, phường 5, TP Tuy Hòa than thở: “Khoảng 13g ngày 10/11, cả khu này hoàn toàn không có nước. Khổ nỗi ở đây các giếng đều bị nhiễm phèn nặng nên nhiều gia đình không có nước để dùng. Để có nước sinh hoạt chúng tôi phải đi xin ở những gia đình có giếng không bị nhiễm phèn cách nhà khoảng 500m”. Cúp nước, hộ gia đình còn có thể đi xin nước về dùng tạm, còn những cơ sở kinh doanh, nhất là bán hàng ăn uống thì gặp nhiều khó khăn, bởi lượng nước sử dụng trong ngày rất lớn không thể đi xin từng can, từng xô. Anh Võ Ngọc Châu, chủ 3 hàng cháo vịt tại TP Tuy Hòa lo lắng: “Nghe tin hệ thống nước máy bị hư nặng, chưa thể khắc phục, tôi vội mua một bồn chứa loại 1.000l, bơm đầy nước để trữ cho việc sinh hoạt trong những ngày cúp nước. Tuy nhiên, vì bán hàng ăn nên nhu cầu dùng nước mỗi ngày của quán rất lớn, e là lượng nước dự trữ không đủ để sử dụng”.

 

Theo phản ánh của nhiều người dân, một số khu dân cư nằm xa bể chứa nước núi Nhạn phải chịu cảnh nước vòi rỉ rả từng giọt. Chị Trần Thị Minh Nguyệt ở phường 6, TP Tuy Hòa cho biết: “Từ sáng 10/11, vòi nước nhà tôi chảy được vài giọt rồi mất hẳn. Khi cần nước, tôi phải chạy về nhà mẹ để dùng đỡ nước giếng. Sinh hoạt kiểu này rất bất tiện”. Hiện nhiều nhà hàng, khách sạn trong thành phố đã khởi động lại hệ thống máy bơm nước giếng khoan, tích vào hồ chứa để sử dụng trong thời gian này.

 

Nhà dân đã vậy, các công sở lại càng “khốn đốn” hơn. Trong ngày 10/11, tất cả các cơ quan nhà nước nằm dọc theo đường Lê Duẩn và một số khu vực khác không có nước để dùng trong khi số lượng cán bộ, công nhân viên lại đông nên xảy ra những cảnh “dở khóc dở cười” khi các nhà vệ sinh bốc mùi, buộc lãnh đạo đơn vị phải ra lệnh khóa trái cửa. Những người có nhu cầu “trút bầu tâm sự” phải ráng nhịn để chạy về những nhà quen có nước để “giải quyết”. Ngay cả khi nước đã có vào sáng sớm ngày 11/11, thì một số nhà cao tầng, nước chỉ đến được tầng 1, báo hại những nhân viên ở tầng trên phải “tập thể dục” bất đắc dĩ khi phải liên tục chạy lên chạy xuống tầng dưới để giải quyết “nỗi buồn”.

 

Theo Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên, đường ống cấp nước cho Nhà máy Nước Tuy Hòa tại xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa bị sự cố từ ngày 8/11 nên doanh nghiệp này chỉ có thể bảo đảm 50% nhu cầu sử dụng của khách hàng tại TP Tuy Hòa. Đường ống này băng ngang và chạy dọc sông Đà Rằng, bị nước lớn, chảy xiết làm hư hỏng. Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên đã khẩn trương khắc phục, nhưng do khu vực đặt đường ống còn bị ngập sâu trong nước nên việc xử lý sự cố rất khó khăn. Trong đêm 10/11, công nhân của công ty đã phải lặn xuống sông tìm cách sửa chữa đường ống, nhờ vậy đến 6g30 ngày hôm sau, tất cả các khu vực dân cư thuộc nội thành TP Tuy Hòa đã được cấp nước trở lại. Tuy nhiên, do việc xử lý sự cố chưa hoàn tất, nên một số nơi áp lực nước chưa đảm bảo. Theo đại diện Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên, sự cố vừa qua tại TP Tuy Hòa là bất khả kháng, nên khách hàng cần thông cảm. Hiện doanh nghiệp đang nỗ lực khắc phục để việc cấp nước sớm ổn định trở lại.

 

HƯƠNG THU – HOÀI TRUNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tấm lòng đến với đồng bào
Thứ Năm, 11/11/2010 13:30 CH
Cần phát huy vai trò ”đầu tàu”
Thứ Năm, 11/11/2010 13:00 CH
Sau lũ, khó khăn bủa vây
Thứ Năm, 11/11/2010 10:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek